Voucher là gì? Cách thiết kế voucher chuyên nghiệp, đẹp mắt

Voucher không đơn thuần chỉ là ưu đãi của doanh nghiệp cho khách hàng mà còn là một hình thức marketing có tác dụng kích cầu và quảng bá thương hiệu. Bởi vậy hầu như hiện ở cửa hàng, doanh nghiệp lớn nhỏ, đặc biệt là những doanh nghiệp muốn thu hút khách hàng sử dụng voucher rất nhiều. Thiết kế voucher có khó không và thiết kế như thế nào? Những chia sẻ từ Goldidea sẽ giúp bạn thiết kế được voucher nhanh gọn và chuyên nghiệp với quy trình chuẩn 5 bước.

Voucher là gì? Lợi ích của voucher

Voucher hay còn gọi là deal giảm giá. Bạn có thể hiểu đơn giản đây là phiếu có giá trị thực tế, được doanh nghiệp phát hành để gửi đến khách hàng những ưu đãi, giảm giá khi mua hàng hoặc trải nghiệm dịch vụ. Tấm phiếu này có thể in ấn bằng thẻ giấy, thẻ nhựa hoặc mã điện tử  có giá trị tương đương tiền tệ thông thường được sử dụng.

Có nhiều loại voucher khác nhau mà doanh nghiệp phát hành, phổ biến có voucher giảm giá theo phần trăm (%); các voucher giảm giá theo số tiền, voucher khuyến mãi sản phẩm… 

Voucher có rất nhiều lợi ích. Với khách hàng, đây thực sự là một deal tốt để mua sản phẩm với giá hời, tiết kiệm được một số tiền dù không đáng bao nhiêu nhưng so với mức giá niêm yết thì rất kinh tế. Chính vì vậy khách hàng rất thích săn voucher, đặc biệt trong lĩnh vực ăn uống, làm đẹp.

Thực tế  là không chỉ khách hàng mà bản thân doanh nghiệp cũng được hưởng lợi. Với khách hàng thì đây có lẽ chỉ là những tờ phiếu giảm giá, khuyến mãi thôi nhưng với doanh nghiệp thì đây là hình thức marketing rất hiệu quả, một “chiêu trò” trong kinh doanh có tác dụng:

  • Làm món quà để dành tặng các khách hàng thân thiết

  • Thu hút khách hàng chú ý đến sản phẩm và dịch vụ

  • Cho phép doanh nghiệp tiếp cận rộng rãi người dùng, nó giống như một phương tiện kích thích mua hàng bổ sung giúp doanh nghiệp tăng doanh thu

  • Thực hiện các chương trình khuyến mãi thường niên

  • Phương tiện quảng cáo cho thương hiệu
     

5 bước thiết kế voucher đơn giản với phần mềm Adobe Illustrator

Bước 1: Tạo File

Mở phần mềm, vào File => New

Tạo một bản vẽ mới với kích thước 210 x 297mm 

Nhấp chuột chọn hệ màu CMYK, độ phân giải 300 - 450 Dpi.
 

Bước 2: Thiết kế mặt chính của voucher

Bạn thiết lập một khối hình chữ nhật màu trắng để làm background cho thiết kế trong giao diện làm việc của phần mềm AI

Chọn kích thước voucher tùy ý, thường là 5x90mm

Tiến hành đổ màu theo ý tưởng

Chèn logo thương hiệu, hình ảnh và các thông tin cần thiết.
 

Bước 3. Thiết kế mặt sau

Với mặt sau của voucher bạn thiết kế bạn nên sử dụng các dấu hiệu nhận biết ở mặt trước để thiết kế

Ở mặt sau bạn ghi các thông tin về chương trình khuyến mãi, cách thức sử dụng, thời hạn, đối tượng áp dung, lưu ý…
 

Bước 4: Thiết lập Mockup

Bạn sắp xếp thẳng hàng 2 mặt trước sau của voucher

Tạo một hình chữ nhật quanh 2 mặt trước sau đó và đổ trắng xám Gradient

Tạo 2  khối màu đen bằng cách dùng công cụ Pen Tool

Windows => Transparency => Multiply, Opacity để 40%

Tiếp tục chọn 2 khối màu đen

Effects => chọn Blur => Chọn Gaussian Blur (thông số Blur để 40%).
 

Bước 5: Xuất file và in

Sau khi đã hoàn thành thiết kế bạn nên kiểm tra lại một lần nữa rồi xuất file in.

Lựa chọn mực in, giấy in phù hợp, hình ảnh sắc nét, rõ ràng.
 


Một số bí quyết thiết kế voucher đẹp mắt, hiệu quả thu hút khách hàng

Thông tin luôn rõ ràng và đầy đủ

Bất kỳ một sự mập mờ nào cũng đều có thể hủy hoại công việc kinh doanh của bạn. Với các hoạt động khuyến mãi, giảm giá như voucher càng phải cần đến sự rõ ràng.  Khách hàng sẽ được khuyến mãi bao nhiêu, thời gian, địa điểm như thế nào, có thể hay không thể dùng chung với các chương trình khuyến mại khác đều cần phải ghi ra đầy đủ. 

Bên cạnh đó, trên tấm voucher phải có logo thương hiệu và các thông tin liên hệ về doanh nghiệp bởi mục tiêu cuối cùng của voucher là thu hút khách hàng và tăng mức độ nhận diện của khách hàng.
 

Màu sắc hài hòa, bắt mắt

Màu sắc của tấm voucher rất quan trọng bởi khi bạn đưa cho khách hàng một tấm voucher thì khách hàng sẽ nhìn vào màu sắc tấm voucher để đánh giá đầu tiên. Không nên để quá 3 màu sắc trong một tấm voucher. Bạn nên sử dụng màu sắc chủ đạ của  thương hiệu để gia tăng hiệu quả marketing.
 

Tạo ra sự khan hiếm và gấp gáp

Để tránh khách hàng “quên” và thờ ở với voucher hãy thử tạo ra những dấu hiệu rằng những tấm voucher này “khan hiếm”, không phải ai cũng có bằng cách chỉ phát hành một số lượng hạn chế và thời hạn sử dụng ngắn để khuyến khích khách hàng nhanh chóng sử dụng. Thay vì phát hành voucher có thời hạn 6 tháng bạn hãy thử phát hành 6 tấm voucher có thời hạn 1 tháng sẽ hiệu quả hơn.

Voucher là công cụ marketing có ý nghĩa với doanh nghiệp trong hoạt đọng bán hàng và truyền thông. Thiết kế voucher đẹp mắt, chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp hoàn thành được các mục tiêu đề ra của mình.

Tin tức khác
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc
kinh doanh của khách hàng tốt hơn
Goldidea Hà Nội
Tầng 6, Tòa nhà MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904100479
Hotline: 0904742898
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
 Tầng 6, Tòa nhà MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn