Những lưu ý khi biên tập nội dung brochure

Brochure là công cụ hỗ trợ đắc lực hoạt động truyền thông của doanh nghiệp. Vì vậy, công việc thiết kế brochure cũng đặt ra nhiều yêu cầu và thử thách để có được một ấn phẩm chất lượng nhất. Những lưu ý khi biên tập nội dung brochure dưới đây sẽ giúp bạn.
 

1. Tìm hiểu và thu thập thông tin trước khi biên tập

Tìm hiểu và thu thập thông tin là công việc đầu tiên và quan trọng trong quá trình biên tập. Thông tin mà người thực hiện biên tập cần không chỉ là thông tin về sản phẩm, dịch vụ, chương trình cần quảng bá mà còn là thông tin về văn hóa thương hiệu, phong cách, mục tiêu, những vấn đề liên quan đến doanh nghiệp. Nguồn thông tin này nên được cung cấp bởi chính doanh nghiệp để đảm bảo tính chính xác và cập nhật nhất.

cần thu thập thông tin trước khi biên tập

 

2. Lên kế hoạch biên tập

Lập kế hoạch cụ thể trước khi tiến hành giúp công việc biên tập của bạn khoa học hơn. Ngoài ra, còn giúp cho người biên tập chủ động hơn trong quá trình thiết kế nội dung, tránh trường hợp thụ động trước các vấn đề phát sinh trong quá trình thiết kế.
 

3. Đảm bán tính chính xác của thông tin

Chính xác là yêu cầu bắt buộc và đầu tiên đối với thông tin cần biên tập. Hình ảnh thương hiệu và giá trị ấn phẩm sẽ giảm rất nhiều nếu nội dung brochure bị phát hiện sự lỗi sai về tính xác thực của thông tin. Khách hàng đặc biệt là khách hàng mới rất quan tâm đến điều này.
 

nội dung cần có sự chính xác

 

4. Nội dung nên phong phú

Nội dung của ấn phẩm brochure xoay quanh các sản phẩm, sự kiện, chương trình mà doanh nghiệp muốn quảng cáo đến khách hàng. Nên mở rộng phạm vi thông tin để khách hàng có thêm lượng thông tin đa dạng, dễ dàng tìm kiếm nhu cầu phù hợp.

5. Phát huy yếu tố sáng tạo

Sáng tạo là chìa khóa thành công trong quá trình thiết kế. Nhờ có yếu tố sáng tạo, lượng thông tin đồ sộ và thô sơ ban đầu được chuyển hóa mềm mại, dễ đọc, dễ nắm bắt hơn, giúp brochure thu hút và tạo dấu ấn khác biệt với đối thủ cạnh tranh.
 

sử dụng các yếu tố sáng tạo

 

6. Sắp xếp bố cục hợp lý

Bố cục brochure nên hướng đến sự đơn giản, logic và khoa học. Các nội dung nên có sự liên kết với nhau để dẫn dắt tốt nhất cảm xúc của người xem. Bố cục không khoa học ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của ấn phẩm.

Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc
kinh doanh của khách hàng tốt hơn
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn