Brochure là công cụ hỗ trợ đắc lực hoạt động truyền thông của doanh nghiệp. Vì vậy, công việc thiết kế brochure cũng đặt ra nhiều yêu cầu và thử thách để có được một ấn phẩm chất lượng nhất. Những lưu ý khi biên tập nội dung brochure dưới đây sẽ giúp bạn.
Tìm hiểu và thu thập thông tin là công việc đầu tiên và quan trọng trong quá trình biên tập. Thông tin mà người thực hiện biên tập cần không chỉ là thông tin về sản phẩm, dịch vụ, chương trình cần quảng bá mà còn là thông tin về văn hóa thương hiệu, phong cách, mục tiêu, những vấn đề liên quan đến doanh nghiệp. Nguồn thông tin này nên được cung cấp bởi chính doanh nghiệp để đảm bảo tính chính xác và cập nhật nhất.
Lập kế hoạch cụ thể trước khi tiến hành giúp công việc biên tập của bạn khoa học hơn. Ngoài ra, còn giúp cho người biên tập chủ động hơn trong quá trình thiết kế nội dung, tránh trường hợp thụ động trước các vấn đề phát sinh trong quá trình thiết kế.
Chính xác là yêu cầu bắt buộc và đầu tiên đối với thông tin cần biên tập. Hình ảnh thương hiệu và giá trị ấn phẩm sẽ giảm rất nhiều nếu nội dung brochure bị phát hiện sự lỗi sai về tính xác thực của thông tin. Khách hàng đặc biệt là khách hàng mới rất quan tâm đến điều này.
Nội dung của ấn phẩm brochure xoay quanh các sản phẩm, sự kiện, chương trình mà doanh nghiệp muốn quảng cáo đến khách hàng. Nên mở rộng phạm vi thông tin để khách hàng có thêm lượng thông tin đa dạng, dễ dàng tìm kiếm nhu cầu phù hợp.
Sáng tạo là chìa khóa thành công trong quá trình thiết kế. Nhờ có yếu tố sáng tạo, lượng thông tin đồ sộ và thô sơ ban đầu được chuyển hóa mềm mại, dễ đọc, dễ nắm bắt hơn, giúp brochure thu hút và tạo dấu ấn khác biệt với đối thủ cạnh tranh.
Bố cục brochure nên hướng đến sự đơn giản, logic và khoa học. Các nội dung nên có sự liên kết với nhau để dẫn dắt tốt nhất cảm xúc của người xem. Bố cục không khoa học ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của ấn phẩm.