Thiết Kế Lịch Tết Độc Quyền 2020?

Thế nào là thiết kế lịch tết độc quyền 2020? Các loại lịch tết phổ biến? Kích thước tiêu chuẩn của lịch treo tường, lịch để bàn là bao nhiêu? Chất liệu in lịch tết? Chi phí thiết kế và in ấn lịch tết độc quyền? Các chủ đề trong thiết kế lịch tết cho doanh nghiệp? Những mẫu lịch tết đẹp & ấn tượng... Tất cả sẽ được trả lời chi tiết trong bài viết này!

Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về những cuốn lịch tết - món quà đầy thành ý - tâm giao mà doanh nghiệp gửi trao tới khách hàng mỗi dịp tết đến xuân về!

1. Thiết kế lịch tết độc quyền 2020 là gì?

1.1. Nguồn gốc của cuốn lịch?

Lịch có nguồn gốc từ tiếng Latinh Canlandarium - có nghĩa là sổ ghi nợ. Những chủ nợ xưa kia thường ghi chép lại thời gian trả lãi của từng con nợ vào một cuốn sổ, thông thường số lãi phải trả sẽ tuân theo 1 khoảng thời gian nhất định, và sau này khoảng thời gian đó được tính bằng tháng.

Lâu dần cuốn sổ nợ dần biến thiên trở thành cuốn lịch để theo dõi ngày tháng và quy định những khoảng thời gian theo chu kỳ nhất định.

1.2. Lịch độc quyền là gì?

Lịch độc quyền là cuốn lịch có đầy đủ ngày tháng theo quy định phát hành của cục xuất bản và được thiết kế riêng biệt theo yêu cầu của một đối tượng cụ thể. Đối tượng ở đây có thể là một cá nhân, một tổ chức, một doanh nghiệp.

Nội dung và hình ảnh trên lịch độc quyền thường thể hiện những đặc trưng riêng của cá nhân/thương hiệu và mang dấu ấn riêng theo nhận diện đã được đối tượng xây dựng trước đó.


1.3. Thiết kế lịch độc quyền

Thiết kế lịch độc quyền tức là sử dụng những phần mềm thiết kế chuyên nghiệp như Corel, Illustrator... kết hợp với việc sử dụng hình ảnh chất lượng cao, cùng những kiến thức về đồ họa, tạo khối, sử dụng màu sắc theo quy luật nhất định.

Sử dụng bộ số ngày tháng theo đúng phong cách, thể hiện cá tính thương hiệu, hoặc dùng bộ số đã được mã hóa của chính thương hiệu để tạo nên một ấn phẩm lịch tết độc đáo và duy nhất cho thương hiệu.

Việc thiết kế phải đảm bảo chất lượng hình ảnh, màu sắc để khi in ấn, gia công không bị vỡ ảnh, sai màu. Thiết kế trước tiên phải dựa trên chính chất liệu được sử dụng để sản xuất lịch tết.

Các yếu tố đồ họa phải được cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo việc gia công được thuận tiện và phù hợp nhất với chất liệu cuốn lịch.

Thông thường thiết kế lịch tết được phân làm 3 mức độ như sau:
Bao gồm việc đơn vị thiết kế sử dụng những hình ảnh doanh nghiệp cung cấp, kết hợp với nội dung, màu sắc và hình khối logo để tạo nên một cuốn lịch tết thể hiện được các yếu tố cơ bản về thương hiệu.
 
1. Khách hàng cung cấp nội dung, hình ảnh thiết kế

2. Designer sử dụng màu sắc logo, kết hợp với nội dung, hình ảnh, bộ số & kỹ năng đổ họa để thiết kế lịch tết

3. Gửi file in, tư vấn về quy cách in phù hợp với số lượng và ngân sách của khách hàng

 

Ngay sau khi nhận được yêu cầu từ khía khách hàng, đơn vị thiết kế sẽ kiểm tra lại tất cả những tư liệu đã nhận được và thông báo với khách hàng về chất lượng hình ảnh, cũng như tư vấn về những hình ảnh nên và không nên sử dụng trong thiết kế.

Nội dung, tagline bên trong các tờ lịch cũng được tư vấn một cách kỹ lưỡng nhằm đảm bảo thông điệp được truyền tải tới khách hàng mục tiêu.

1. Khách hàng gửi nội dung, hình ảnh, logo công ty cùng những yêu cầu khác
2. Designer tiếp nhận, phân tích hình ảnh, yêu cầu
3. Tư vấn hình ảnh, màu sắc, nội dung trên cuốn lịch phù hợp với thương hiệu
4. Tư vấn bộ số sử dụng trong cuốn lịch
5. Tư vấn chất liệu in ấn, gia công theo ngân sách công ty
6. Thiết kế dựa trên những thông tin thống nhất giữa 2 bên
7. Xin giấy phép xuất bản, bàn giao file in

 

Không chỉ dừng lại ở việc tư vấn thiết kế lịch tết, các đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế lịch tết trọn gói sẽ tư vấn cho khách hàng về mặt nội dung, chủ đề, hình ảnh, thông điệp, màu sắc, chất liệu... cuốn lịch.

Nếu doanh nghiệp đặt ra mục tiêu marketing cho cuốn lịch thì việc xác định chủ đề phù hợp là điều tối cần thiết. Một cuốn lịch được thiết kế độc quyền nhưng chỉ dừng lại ở mức lồng ghép những hình ảnh doanh nghiệp/sản phẩm thì thật lãng phí và nhàm chán.

Hãy tạo nên nội dung - một nội dung đủ sức gây ấn tượng và khiến khách hàng tò mò mỗi khi lật giở một tờ lịch mới. 

1. Khách hàng gửi nội dung, hình ảnh, logo công ty cùng những yêu cầu khác
2. Designer tiếp nhận, phân tích hình ảnh, yêu cầu
3. Trao đổi, tư vấn, đề xuất chủ đề lịch tết theo nhận diện thương hiệu, chủ đề con giáp, lịch sử doanh nghiệp...
4. Tư vấn hình ảnh, màu sắc, nội dung trên cuốn lịch phù hợp với thương hiệu
5. Tư vấn bộ số sử dụng trong cuốn lịch
6. Đưa ra những ý tưởng thiết kế lịch tết độc đáo
7. Tư vấn chất liệu in ấn, gia công theo ngân sách công ty
8. Thiết kế dựa trên những thông tin thống nhất giữa 2 bên
9. Xin giấy phép xuất bản, bàn giao file in

 

1.4. Tại sao doanh nghiệp nên thiết kế lịch độc quyền?

  1.  Thiết kế lịch độc quyền thể hiện được nhận diện, cá tính, mục tiêu, hình ảnh thương hiệu mà những loại lịch phôi không thể đáp ứng được.
  2. Marketing 365 ngày: Khi doanh nghiệp gửi tặng đối tác - khách hàng cuốn lịch được thiết kế độc quyền - có nghĩa rằng thương hiệu gửi trao không chỉ là một cuốn lịch để xem ngày tháng thông thường, mà còn là một cuốn ấn phẩm marketing quan trọng theo họ tới 1 năm 12 tháng.
  3. Các ứng dụng phụ trợ: Không chỉ được thiết kế như một cuốn lịch tết, lịch độc quyền còn giúp thương hiệu cài căm những tính năng khác như: sổ tay ghi chép, giấy note, thậm chí biến tấu thành 1 vật trang trí trên bàn làm việc.
  4. Truyền tải thông điệp, câu chuyện thương hiệu: Nội dung cuốn lịch độc quyền có thể được thiết kế gia tăng với những hình ảnh, thông điệp thương hiệu, giúp khách hàng hiểu và gắn kết với thương hiệu nhiều hơn.
  5. Ấn tượng về một thương hiệu chuyên nghiệp với một cuốn lịch tết được thiết kế đẹp mắt, độc đáo và thu hút.
  6. Gia tăng liên kết, tăng cường sự ghi nhớ & tạo dấu ấn về mặt cảm xúc với người nhận.
 

1.5. Chi phí thiết kế lịch tết độc quyền 2020?

  Chi phí thiết kế lịch tết độc quyền 2020 dao động trong khoảng từ 2.000.000 vnđ - 30.000.000 vnđ tùy thuộc vào đơn vị thiết kế cũng như yêu cầu từ phía doanh nghiệp.

Với thiết kế lịch tết 1 tờ thì chi phí khoảng 2.000.000 vnđ, nhưng thiết kế lịch 13 tờ chi phí có thể lên tới 25.000.000 vnđ tùy theo mức độ tham gia của đơn vị thiết kế.

Bảng báo giá thiết kế lịch tết tham khảo:
Lịch treo tường 1 tờ 2.000.000 - 4.000.000 vnđ
5 tờ 5.000.000 - 10.000.000 vnđ
7 tờ 7.000.000 - 25.000.000 vnđ
13 tờ 10.000.000 - 30.000.000 vnđ
Lịch để bàn 13 tờ 10.000.000 - 30.000.000 vnđ

 

2. Các loại lịch tết phổ biến

2.1. Lịch Bloc

Lịch Bloc là gì?

Lịch Bloc là lịch treo tường với 366 tờ lịch. Ngoài tờ bìa lịch với những hình ảnh tượng trưng cho con giáp, hình ảnh Phúc - Lộc Thọ... với những lời chúc phúc cho dịp xuân mới, mỗi tờ lịch còn lại là đại diện cho một ngày trong năm với những thông tin về thứ-ngày-tháng, những dịp lễ tết... 

Lịch Bloc được in nhiều màu, thành cuốn dày, có thể xé bỏ từng tờ sau khi dùng. Cuốn lịch được gắn trên một tấm khánh dày. Khánh có thể được làm từ chất liệu như: bìa catton, ván ép, tranh sơn mài, gỗ thư pháp... với những hình ảnh, nội dung bắt mắt.

 

Phân loại và kích thước lịch Bloc

 

2.2. Lịch treo tường

Lịch treo tường 1 tờ

Là lịch tết được thiết kế trên một tờ duy nhất với đầy đủ thông tin của 12 tháng. Thông thường lịch treo tường 1 tờ được nẹp thiếc và có lỗ khoen để treo lên tường.



Nội dung tờ lịch treo tường thường đơn giản. Ngoài phần chính giữa lịch được in 12 tháng, phía bên trên có thể thiết kế hình ảnh/thông điệp của doanh nghiệp, hoặc để tranh phong cảnh/con giáp. Bên dưới in thông tin doanh nghiệp, thông tin liên hệ...

Lịch treo tường 5 tờ

Là thiết kế lịch tết với 5 tờ lịch. Trong đó, tờ đầu tiên thể hiện chủ đề của cuốn lịch với những hình ảnh, lời chúc, con giáp, số năm và những thông tin khác. 4 tờ lịch còn lại in ngày tháng, với mỗi tờ đại diện cho 3 tháng trong năm.

Mỗi tờ lịch thường có kết cấu như: 1/2 phía trên tờ lịch để hình ảnh, nội dung; phía dưới để bộ số ngày tháng. Cũng có nhiều mẫu thiết kế khác nhau như chia tờ lịch thành nửa bên trái để hình ảnh, bên phải để bộ số; hay như sử dụng hình ảnh làm background, bộ số được in đè lên trên...



Quy cách đóng gáy: Nẹp thiếc; gáy lò xo
Giấy in phổ biến: Couche 150 grams - 250 grams

Lịch treo tường 7 tờ

Là thiết kế lịch tết với 7 tờ lịch.
Trong đó:

 
Tờ số 1 Chủ đề cuốn lịch
Tờ số 2 - 7 Nội dung ngày tháng
Mỗi tờ lịch đại diện cho 2 tháng trong năm

Nội dung cuốn lịch: Thông tin công ty, lời chúc, triết lý kinh doanh, bộ số ngày tháng, hình ảnh trang trí, hình ảnh sản phẩm/dịch vụ/dự án...



Quy cách thiết kế: 1/2 hình ảnh +  1/2 ngày tháng; 3/5 hình ảnh + 2/5 ngày tháng; Hoặc quy cách khác theo yêu cầu của khách hàng, theo chủ ý của thiết kế.

Quy cách đóng gáy: nẹp thiếc; gáy lò xo

Giấy in phổ biến: Couche 150 grams - 250 grams

Lịch treo tường 13 tờ

Là thiết kế lịch treo tường với 13 tờ lịch.
 
Tờ số 1 Chủ đề cuốn lịch
Tờ số 2 - 13 Nội dung ngày tháng
Mỗi tờ lịch đại diện cho 1 tháng trong năm
 



Nội dung cuốn lịch: Thông tin công ty, lời chúc, triết lý kinh doanh, bộ số ngày tháng, hình ảnh trang trí, hình ảnh sản phẩm/dịch vụ/dự án...

Quy cách thiết kế: 1/2 hình ảnh +  1/2 ngày tháng; 3/5 hình ảnh + 2/5 ngày tháng; Hoặc quy cách khác theo yêu cầu của khách hàng, theo chủ ý của thiết kế.

Quy cách đóng gáy: nẹp thiếc; gáy lò xo

Giấy in phổ biến: Couche 150 grams - 250 grams

 

2.3. Lịch để bàn

Thiết kế lịch để bàn có số tờ là 13 tờ hoặc 53 tờ, thông thường nhất trong thiết kế lịch độc quyền là lịch bàn 13 tờ. Do đó, trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập chủ yếu tới lịch để bàn 13 tờ.

Lịch để bàn có sự khác biệt nhất định với lịch treo tường bởi cả 2 mặt tờ lịch đều được thiết kế để thể hiện những thông điệp của doanh nghiệp.

Lịch để bàn được thiết kế với mục đích dành tặng khách hàng, cuốn lịch được đặt trên bàn làm việc để họ xem ngày tháng, note lại những lịch hẹn, những ngày làm việc quan trọng, hay ghi chú những thông tin hữu ích trong công việc khác. Vì được đặt trên bàn, có thể được nhìn thấy từ hai phía, nên mặt sau cuốn lịch cũng được thiết kế đẹp mắt và gây ấn tượng với người xem.

Thông thường, mặt sau cuốn lịch thường để những hình ảnh công ty/sản phẩm/dịch vụ và một vài tagline gợi nhắc tới thương hiệu. Việc đưa những hình ảnh đẹp vào mặt sau tờ lịch không chỉ nhằm mục đích trang trí, mà còn giúp người xem có cái nhìn toàn diện, ấn tượng và ghi nhớ thương hiệu tốt hơn. 

Thông thường, các doanh nghiệp khi thiết kế lịch để bàn chỉ dừng lại ở mức đưa thông tin và hình ảnh của thương hiệu vào, mà quên mất việc quảng bá thương hiệu.

Bằng việc lồng ghép thêm những thông điệp hấp dẫn, những lời chúc chân thành và phù hợp với đối tượng khách hàng của mình, những câu nói thể hiện sự quan tâm, chu đáo trong dịch vụ khách hàng.

Tất cả tạo thành một chuỗi những tác động nên tâm trí người xem, từ đó mới thực sự tạo nên hiệu quả của cuốn lịch tết, và đặc biệt là lịch để bàn với gấp đôi số mặt được thiết kế.

 

Lịch để bàn chân chữ A

Thiết kế 13 tờ 2 mặt. Đế được làm trên chất liệu bồi cứng và tạo hình chữ A để giữ thăng bằng cho cuốn lịch trên một mặt phẳng như: Bàn làm việc, kệ trang trí, nóc tủ hồ sơ, kệ sách...
 
Tờ số 1 Chủ đề cuốn lịch
Tờ số 2 - 13 Nội dung ngày tháng
Mỗi tờ lịch đại diện cho 1 tháng trong năm
Mặt sau thể hiện hình ảnh/thông điệp thương hiệu


Nội dung cuốn lịch: Thông tin công ty, lời chúc, triết lý kinh doanh, bộ số ngày tháng, hình ảnh trang trí, hình ảnh sản phẩm/dịch vụ/dự án...

Quy cách thiết kế: 1/2 hình ảnh +  1/2 ngày tháng; 3/5 hình ảnh + 2/5 ngày tháng; Hoặc quy cách khác theo yêu cầu của khách hàng, theo chủ ý của thiết kế.

Quy cách đóng gáy: Gáy lò xo; gáy còng

Quy cách đế lịch: Đế chữ A bồi carton cứng, simili, gỗ

Giấy in phổ biến: Couche 250 - 350 grams

 

Lịch để bàn chân chữ M

Cũng tương tự như lịch để bàn chân chữ A, lịch để bàn chữ M được thiét kế với 13 tờ lịch 2 mặt với những nội dung, hình ảnh, thông điệp của thương hiệu, cùng với bộ số ngày tháng theo quy định của cục xuất bản Việt Nam.

Tuy nhiên, lịch để bàn chân chữ M thường được thiết kế với kích thước lớn hơn, và có thể bổ sung thêm phần ghi chú, giấy note... cho khách hàng tiện sử dụng.

Phần ghi chú có thể được thiết kế ngay trên tờ lịch, hoặc tách rời thành 1 phần riêng biệt của cuốn lịch. Trong quá trình sử dụng khách hàng có thể ghi lại những thông tin, cuộc hẹn quan trọng và lật giở sau khi sử dụng xong. 

Với phần ghi chú được thiết kế tách rời khỏi tờ lịch, người thiết kế sẽ phải thiết kế riêng mặt sau cho mỗi tờ ghi chú như vậy, mà không thể dùng chung hình ảnh thiết kế với tờ lịch.

Doanh nghiệp cũng có thể tranh thủ truyền tải những thông điệp riêng của mình lên mặt sau của những tờ ghi chú này, nhân đôi  hiệu quả marketing của cuốn lịch.

 

Lịch để bàn 53 tờ chân chữ A hoặc chữ M

  Là mẫu lịch để bàn hiếm thấy trên thị trường, lịch để bàn 53 tờ thường được biến tấu thành sổ lịch để phù hợp với số lượng tờ lớn của mình.
 
Tờ số 1 Chủ đề cuốn lịch
Tờ số 2 - 53 Nội dung ngày tháng
Mỗi tờ lịch đại diện cho 1 tuần trong năm
Mặt sau thể hiện hình ảnh/thông điệp thương hiệu,
hoặc kẻ li để ghi chú...

Với lịch để bàn 53 tờ, doanh nghiệp có thể kể được cả một câu chuyện dài. Việc sử dụng hình ảnh, nội dung phải được cân nhắc thận trọng để tránh gây nhàm chán cho người xem.

Nếu đã đầu tư một cuốn lịch để bàn 53 tờ, doanh nghiệp nên cân nhắc tới việc soạn thảo chủ đề, nội dung và thuê chụp hình cho toàn bộ cuốn để đảm bảo tính thống nhất, logic và những hình ảnh mãn nhãn trên toàn bộ các tờ lịch.

 

2.4. Sổ Lịch

Là một hình thức biến tấu của thiết kế lịch tết. Sổ lịch thường có kết cấu đơn giản, với những trang đầu in bộ số ngày tháng dương lịch - âm lịch.

Số lượng trang in bộ số cũng tương tự như với thiết kế lịch tết tiêu chuẩn: 1 trang, 4 trang, 6 trang, 12 trang, 52 trang. Các trang còn lại có thể in thêm 1 số thông tin/hình ảnh doanh nghiệp, kèm theo các dòng kẻ li để người dùng ghi chú những thông tin cần thiết.

Trong nhiều trường hợp, sổ lịch được thiết kế lồng ghép bộ số ngày tháng với phần ghi chú và hình ảnh doanh nghiệp. Việc thiết kế như vậy giúp khách hàng không thể bỏ qua những thông tin doanh nghiệp muốn truyền tải khi sử dụng cuốn sổ lịch. 



Sổ lịch có giá trị marketing cao hơn so với các dạng thiết kế lịch khác, vì khách hàng thường giữ lại cuốn sổ để sử dụng trong ghi chép công việc. 

Quy cách đóng gáy: Ghim giữa, gáy lò xo, bìa cứng gáy còng, khâu & keo gáy (với những sổ lịch dày 100 - 200 trang)

Chất liệu giấy in: Couche 100 grams - 200 grams; hoặc giấy in những tờ có bộ số/thông tin doanh nghiệp sử dụng giấy 200grams, những trang giấy ghi chú dùng giấy Ford (giấy in thông thường).

Kích thước: A7, A5, A4... hoặc kích thước theo yêu cầu. 

 

3. Kích thước tiêu chuẩn trong thiết kế lịch tết

Mỗi loại hình lịch tết sẽ có những kích thước tiêu chuẩn khác nhau. Riêng với lịch Blog, chúng tôi đã đề cập tới phân loại và kích thước trong phần 2.1 của bài viết, bạn có thể xem lại để tham khảo.

Trong phần này, tôi sẽ giới thiệu những kích thước tiêu chuẩn của lịch treo tường và lịch để bàn - 2 loại lịch tết phổ biến mà các doanh nghiệp thường yêu cầu thiết kế lịch độc quyền.

3.1. Lịch treo tường

Lịch treo tường 1 tờ Kích thước 45 cm x 70 cm
Lịch treo tường 5 tờ
Lịch treo tường 7 tờ
Lịch treo tường 13 tờ
Kích thước 35 cm x 70 cm
Kích thước 35 cm x 70 cm
 

3.2. Lịch để bàn

Phân loại lịch Kích thước tiêu chuẩn Kích thước tham khảo
Lịch để bàn chữ A 16cm x 22cm 15cm x 21cm; 15cm x 15cm
19cm x 22cm
Lịch để bàn chữ M 19cm x 21cm 17cm x 21 cm; 19cm x 17cm
22cm x 16cm; 15cm x 24cm

Bên trên là 2 bảng kích thước tiêu chuẩn trong thiết kế lịch tết. Trong nhiều trường hợp, tùy thuộc vào đặc tính riêng và mục đích cuốn lịch, khách hàng có thể đưa ra yêu cầu hoặc nhờ đến sự tư vấn của thiết kế để đưa ra kích thước cuốn lịch phù hợp.

4. Phương pháp sản xuất lịch tết 2020

4.1. In ấn lịch tết trên giấy

Đây là phương pháp sản xuất lịch tết phổ biến nhất hiện nay. Việc in ấn lịch tết trên giấy không những thể hiện trọn vẹn được hình ảnh/màu sắc cuốn lịch mà còn tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

 



Có nhiều loại giấy được dùng để in lịch tết, nhưng phổ biến nhất là các loại giấy in sau: Couche, Bristol, Conqueror, Duplex.

Một số doanh nghiệp có thể yêu cầu giấy mỹ thuật để tăng tính sang trọng của cuốn lịch. Tuy nhiên, giấy mỹ thuật ít được các đơn vị thiết kế tư vấn cho khách hàng bởi có nhiều khuyết điểm. Chi phí cao, độ nhám khiến giấy hút màu mạnh, giảm khả năng lên màu của cuốn lịch; độ bóng nhũ gây ảnh hưởng tới sự tương phản màu sắc, làm sai khác ý đồ của designer... 

In lịch tết trên giấy có 3 phần: in tờ lịch, đóng gáy, vô đế/khánh lịch.

 

4.2. Sản xuất lịch tết trên các chất liệu khác

Ngày nay, với sự tiến bộ của công nghệ in ấn và gia công, lịch tết có thể được sản xuất trên nhiều chất liệu khác nhau như: Gỗ, thép, nhựa, bìa carton, giấy Kraff, vải...

Việc sản xuất lịch tết trên các chất liệu này thường phục vụ cho một số đối tượng nhỏ khách hàng với mong muốn truyền tải đặc trưng ngành nghề cũng như gây ấn tượng với người nhận.

Từ thiết kế cho tới khâu sản xuất lịch trên các chất liệu ít phổ biến đòi hỏi một quá trình thử nghiệm và tính toán cẩn thận về màu sắc, kỹ năng và công nghệ gia công, in ấn.

Bởi, với mỗi chất liệu khác nhau, khả năng lên màu, thấm hút màu đối với mỗi màu sắc cũng có sự khác biệt nhất định, nếu không thử nghiệm cẩn thận, rất có thể thành phẩm nhận được sẽ sai khác hoàn toàn so với thiết kế trên máy.

Một số mẫu lịch tết được sản xuất trên các chất liệu như gỗ, thép, nhựa, vải... để bạn tham khảo:

 
mau-thiet-ke-lich-go

Lịch gỗ
 
lich-chat-lieu-plastic

Lịch tết chất liệu plastic

lich-chat-lieu-thep

Lịch tết trên chất liệu thép
 
lich-chat-lieu-vai-det

Lịch tết trên chất liệu vải dệt


5. In lịch tết độc quyền 2020

5.1. Chất liệu giấy in phổ biến

Các loại chất liệu giấy in lịch phổ biến: Couche; Bristol; Conqueror; Duplex; Giấy mỹ thuật

Giấy Couche

Giấy couche được lựa chọn trong in ấn lịch tết nhiều hơn cả bởi chi phí thấp và khả năng bám màu tốt. Giấy có độ bóng nhất định, bề mặt mịn và độ cứng tốt.

Định lượng giấy từ 90 - 300grams, có nghĩa rằng 90 - 300 grams/m2 giấy; các đơn vị in ấn thường gọi là giấy C100 - C300 theo chữ cái đầu của tên giấy và định lượng. 



In lịch tết trên giấy couche cho thành phẩm là cuốn lịch tết với màu sắc đẹp, lên màu ấn tượng, và đặc biệt có thể áp dụng các công nghệ như in logo dập nổi, dập chìm, màng co... để tạo ấn tượng và tăng tính sang trọng cho cuốn lịch tết.

Giấy Bristol

Cũng tương tự như giấy Couche với độ bóng, mịn và độ bám màu của giấy, nhưng Bristol cho cảm giác chất liệu giấy cứng cáp hơn dù cùng định lượng như Couche.

Giấy Bristol có chi phí đắt hơn giấy couche đôi chút và thường được dùng trong in ấn lịch treo tường, lịch có kích thước lớn, bao bì vỏ hộp sản phẩm loại mỏng.

 

Giấy Conqueror

Là dòng giấy chất lượng với bề mặt bóng mịn và bám màu cực tốt. In ấn lịch tết trên giấy Conqueror cho chất lượng tốt, màu sắc tươi sáng và đẹp mắt, cứng cáp và độ bền màu tốt. Tuy nhiên, đây lại là dòng giấy ít phổ biến, và nhiều nhà in không nhập loại giấy này nên chi phí in lịch tết với giấy conqueror có thể đội lên khá cao so với giấy couche.

Giấy Duplex

Duplex có chất lượng giấy, độ bóng, bám màu, độ mịn và độ cứng tương tự như Bristol. Tuy nhiên, giấy Duplex có 2 mặt, 1 mặt trắng & bóng mịn, mặt còn lại hơi nhám & sẫm màu hơn.

Do đó, việc in ấn lịch tết trên giấy Duplex chỉ có thể áp dụng với lịch tết thiết kế 1 mặt như  lịch treo tường mà thôi. Với lịch để bàn, bạn buộc phải chọn 1 loại giấy khác để thể hiện được cả 2 mặt thiết kế với chất lượng in ấn tương đồng nhau.

Giấy Mỹ Thuật

Là tên gọi chung cho các loại giấy với những đặc tính riêng về độ nhẵn, độ bóng, độ cứng, màu sắc... của giấy. 

• Bề mặt: hoa văn, nhám, sần, đường kẻ, bóng,…
• Màu sắc: trắng hay nhiều màu sắc khác nhau.
• Chất lượng: Ít bị nhầu, cuốn góc, nhăn, gấp, bông sớ,…
• Ăn màu: bền màu, ít bị phai màu.
• In ấn: Khó canh chỉnh màu, màu sắc không sắc nét,..
• Giá thành: cao, có thể mua số lượng ít,..

Giấy mỹ thuật thường có giá thành tương đối cao so với các loại giấy khác, khả năng lên màu kém và có nhiều hạn chế trong in ấn. Do đó, khi lựa chọn giấy mỹ thuật, bạn nên test in thật kỹ để đảm bảo màu sắc trước khi thực hiện in ấn hàng loạt.

 

5.2. Quy cách in ấn & đóng gáy

In tờ lịch

Việc in ấn sẽ được thực hiện trên khổ A0, sau đó đưa vào máy xén để phân chia các tờ lịch. Tùy theo quy cách thiết kế tờ lịch có bo góc hay không sẽ có thêm công đoạn bế góc.

Người thợ in sẽ sắp xếp các tờ lịch và đưa vào máy dập lỗ để tiếp tục lồng lò xo vào. Với lịch nẹp thiếc thì thợ gia công sẽ bỏ qua công đoạn dập lỗ tờ lịch.


Đế lịch/Khánh lịch

Đế lịch là nói tới lịch để bàn. Phần đế lịch để bàn được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: Giấy bồi catton; Simili; đế gỗ; mica...

Loại đế lịch bồi catton được yêu thích hơn cả vì giá thành rẻ và nhiều lựa chọn về màu sắc. Phần dưới đế thường được in nhũ thông tin công ty để trnh thủ sự chú ý của khách hàng.

Dòng đế gỗ, đế simili, mica... thường ít được lựa chọn bởi giá thành cao, khó khăn trong việc gia công, nhiều hạn chế trong in ấn.

Tuy nhiên, nếu doanh nghiêọ kinh doanh các sản phẩm cao cấp - sang trọng thì việc sử dụng các loại chân đế này là điều cần thiết để tạo nên điểm nhấn, thể hiện đặc tính sản phẩm, đặc tính thương hiệu trong mắt đối tượng khách hàng VIP của mình.

Khánh lịch - là tên gọi của phần bìa dày để treo lên tường trong lịch Bloc. Phần khánh lịch được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như bìa catton, gỗ, simili...

Khánh lịch được thiết kế thành 2 phần, với phần trên thường in logo và tên công ty, con giáp; bên dưới sẽ để thông tin công ty, phía 2 bên là lời chúc năm mới; ở chính giữa là vị trí của cuốn lịch Bloc.

Gáy lịch

Một số phương pháp đóng gáy lịch phổ biến: Gáy lò xo, gáy nẹp thiếc, nẹp thiếc tán đinh, nẹp gỗ, gáy còng...
Trước khi lồng gáy cho cuốn lịch, người thợ gia công phải đảm bảo đục lỗ cho tất cả các tờ lịch và phần đế lịch (với lịch để bàn) sao cho đều và khớp nhau. Sau đó xếp tất cả theo đúng thứ tự và trùng khớp các lỗ khoen để công đoạn lồng lò xo gáy diễn ra nhanh chóng và không bị nhàu tờ lịch.
Ở dạng thức đóng gáy này, các tờ lịch sẽ được xếp chồng lên nhau theo thứ tự từ tờ bìa cho đến tờ cuối. Người thợ gia công sẽ đưa phần đầu cuốn lịch vào máy gia công để nẹp phần gáy thiếc cố định các tờ lịch.

Với lịch Bloc, phần gáy nẹp thiếc sẽ cần thêm 2 đinh tán đóng chặt vào khánh lịch, để đảm bảo các tờ lịch được giữ chắc chắn và cố định.

Nẹp gỗ là một trong những phương pháp đóng gáy khá mới được một số đơn vị gia công áp dụng. Chi phí nẹp gỗ thường cao hơn so với nẹp thiếc, và việc gia công nẹp gỗ cần có thêm sản phẩm phụ trợ như keo dán gáy để cố định các tờ lịch.

 

5.3. Một vài báo giá in lịch tết 2020 tham khảo

Báo giá chỉ mang tính chất tham khảo để doanh nghiệp có thể đưa ra mức ngân sách dự định cho công việc thiết kế và in ấn lịch tết.

Báo giá sẽ thay đổi tùy thuộc vào giá giấy, chi phí gia công tại thời điểm báo giá; quy cách in ấn, số lượng cuốn lịch, số tờ lịch, quy cách đóng gáy, quy cách đế lịch... 

 
Phân loại Quy cách Số lượng Đơn giá
Lịch để bàn 13 tờ In offset 4 màu 2 mặt, giấy C250.
Đế giấy si bồi catton cứng.
Gia công xén, gáy lò xo thành phẩm
500 cuốn 90.000/cuốn
Lịch treo tường 7 tờ In offset 4 màu 1 mặt, Giấy C250
Gia công lò xo gáy, xén thành phẩm.
Kt: 40*60 cm
500 cuốn 30.000/cuốn
Lịch treo tường 13 tờ In offset 4 màu 1 mặt, Giấy C250
Gia công lò xo gáy, xén thành phẩm.
Kt: 40*60 cm
500 cuốn 55.000/cuốn
 

6. Các mẫu thiết kế lịch tết độc quyền đẹp tại Goldidea

Một số mẫu lịch tết độc quyền được thiết kế ấn tượng và đẹp măt mà bạn có thể tham khảo:
 
thiet-ke-lich-dep
Mẫu lịch đẹp số 1
 
thiet-ke-lich-ford

Lịch tết đẹp Ford Thăng Long
 
thiet-ke-lich-sun-group

Lịch tết đẹp SUN group
 
mau-thiet-ke-lich-dep

Lịch tết đẹp Amkey
 
thiet-ke-lich-chuyen-nghiep

Lịch tết đẹp Vina-Sanwa

7. Các mẫu thiết kế lịch tết độc quyền độc đáo

Một số mẫu lịch độc quyền độc đáo đa chức năng:

thiet-ke-lich-doc-dao

Lịch tết độc đáo số 1
 
thiet-ke-lich-da-chuc-nang

Lịch tết độc đáo kèm ống cắm bút
 
lich-da-chuc-nang

Lịch bàn kèm ống đựng bút
 
lich-ban-de-go

Lịch để bàn đế gỗ 
 
lich-kem-ghi-chu

Lịch để bàn độc đáo kèm ghi chú

8. Những lưu ý khi thiết kế lịch tết độc quyền 2020

8.1. Chất lượng ảnh

Đối với lịch để bàn: Kích thước ảnh tối thiểu nên ở mức 2000 x 3000 pixels; dung lượng ảnh thấp nhất nên ở mức 1 - 2M; Chiều cao ảnh < chiều dài (theo chiều kích thước cuốn lịch).

Đối với lịch treo tường: Kích thước ảnh tối thiểu nên ở mức 3000 x 5000 pixels; dung lượng ảnh thấp nhất nên ở mức 5 - 7M; Chiều cao ảnh > chiều rộng (theo chiều kích thước tờ lịch).

8.2. Quy định về màu sắc

Màu sắc cuốn lịch, trước tiên sẽ tuân thủ theo màu nhận diện thương hiệu (màu logo), kết hợp thêm các màu sắc xuân như: Vàng, đỏ, cam. 

Màu sắc không nên sử dụng quá nhiều màu sẽ khiến cho tổng thể thiết kế bị rối và thiếu điểm nhấn. Nên giới hạn số lượng màu ở mức 3 màu chính.

8.3. Chủ đề thiết kế lịch tết

Những chủ đề cơ bản trong thiết kế lịch tết:

1. Chủ đề phong cảnh thiên nhiên

Là một trong những chủ đề phổ biến trên các loại lịch phôi được bày bán sẵn. Rõ ràng đây là một chủ đề thiếu hấp dẫn với các doanh nghiệp muốn thiết kế lịch độc quyền mang dấu ấn thương hiệu.

Tuy nhiên, nếu bạn kinh doanh trong ngành hàng không - du lịch - khách sạn thì đây là một kho ảnh rộng lớn có thể tận dụng hiệu quả.

Với ưu điểm về hình ảnh đẹp mắt, ấn tượng và thường khơi gợi những cảm xúc tích cực trong tâm trí người xem, việc lựa chọn những hình ảnh thiên nhiên phù hợp với địa phương, đất nước, và thị trường cung ứng dịch vụ sẽ tạo nên sức hấp dẫn với khách hàng của doanh nghiệp.

 

2. Chủ đề hoa cỏ

Hoa cỏ tượng trưng cho cái đẹp. Dù khách hàng của bạn là phái nam hay phái nữ thì hoa cỏ vẫn luôn là chủ đề hấp dẫn với họ. 

Một cuốn lịch tết với chủ đề hoa cỏ mang lại cảm giác thư thái, bình yên cho người xem, đặc biệt trong dịp tết đến xuân về thì đây là chủ đề phù hợp với cảm giác về sự khởi sắc cho một năm sắp tới.

Chủ đề phù hợp cho các thương hiệu shop hoa, nhà hàng, khách sạn, cây cảnh, nông nghiệp, tinh dầu, mỹ phẩm, trang trí thi công sân vườn...

 

3. Chủ đề động vật

Chủ đề động vật từ lâu đã không còn là một chủ đề xa lạ trong thiết kế lịch tết. Các đơn vị in lịch thị trường thường đưa ra những mẫu lịch về con giáp của năm với những hình ảnh bắt mắt và ấn tượng. 
 
thiet-ke-lich-chu-de-dong-vat

Nếu bạn kinh doanh thú cưng hoặc các dịch vụ dành cho thú cưng thì đây là một chủ đề hoàn toàn phù hợp.

Hoặc doanh nghiệp bạn đang hướng tới lời kêu gọi bảo vệ động vật, môi trường sống của động vật thì cũng có thể cân nhắc đưa hình ảnh của những loài vật phù hợp với lời kêu gọi, với địa phương doanh nghiệp đang hướng tới.

 

4. Chủ đề hội họa, thư pháp
 

Hội họa/thư pháp là chủ đề phù hợp và mang đậm dấu ấn ngày tết. Chủ đề này cũng được nhiều người ưa thích vì tạo nên không gian sang trọng cho ngôi nhà/văn phòng làm việc.

 

thiet-ke-lich-thu-phap

 

Đây cũng là chủ đề mà doanh nghiệp có thể áp dụng dù thuộc bất cứ ngành nghề nào. Thay vì một bức họa phong cảnh, họa phong tục... thì bạn có thể thuê họa sỹ vẽ những bức họa về doanh nghiệp/sản phẩm/dịch vụ/dự án của mình với nét vẽ sơn dầu/mực tàu... cổ điển để tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho cuốn lịch.

Thư pháp cũng có thể sử dụng những lời chúc, triết lý kinh doanh - chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp, từ đó tạo nên ấn tượng đậm nét và toàn diện cho người xem


5. Chủ đề Typography
 

Typography không phải là một chủ đề phổ biến trong thiết kế lịch tết, đặc biệt là lịch tết độc quyền. 

thiet-ke-lich-typography
 

Chủ đề này thường hướng tới đối tượng là các bạn trẻ, những người hoạt động trong ngành nghệ thuật - sáng tạo.

Nếu đối tương khách hàng của doanh nghiệp thuộc nhóm này thì bạn có thể cân nhắc tới việc thiết kế lịch tết theo chủ đề Typography - tức là dùng font chữ để tạo hình bằng phương pháp sắp đặt, ghép chữ sáng tạo của người thiết kế.


6. Chủ đề phong tục tết
 

Là một trong những chủ đề lịch tết được nhiều thương hiệu yêu thích. Những hình ảnh phong tục tết xưa gợi nhắc trong ký ức mỗi người về một thời tuổi thơ yên ấm, hạnh phúc.

thiet-ke-lich-phong-tuc-tet

 

Hồi ức luôn là những hình ảnh đẹp còn đọng mãi trong tâm trí mỗi người. Một cuốn lịch tết có thể chạm vào sâu thẳm trái tim người xem - với những thông điệp lồng ghép phù hợp - chính là một cuốn lịch thành công về mặt marketing.


7. Chủ đề lịch sử
​​​​​​

Kể về những di tích, những vùng đất anh hùng, những nhân vật lịch sử của đất nước... cũng là một trong những cách tiếp cận đầy lý thú với người xem.

Chủ đề này đặc biệt phù hợp với những thương hiệu hoạt động trong ngành giáo dục.

 

8. Chủ đề làng nghề
​​​​​​

Làng nghề truyền thống là một trong những đặc điểm nổi bật của Việt Nam. Tại mỗi địa phương trên đất nước chúng ta lại có vô số các làng nghề khác nhau, từ gấm xứ, mây tre đan, dệt lụa, đồ gỗ, nón lá... cho tới làng chè, làng cốm, bánh đa nem, miến dong.... 


 

thiet-ke-lich-phong-tuc-co-truyen


Các phường xã, tỉnh - thành phố hoàn toàn có thể tận dụng những thế mạnh vốn có của truyền thống làng nghề để đưa vào bộ lịch tết, vừa mang ý nghĩa quảng bá sản vật địa phương, vừa tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp trên khắp cả nước.

9. Chủ đề ẩm thực
 

Ẩm thực tết sẽ là một chủ đề hoàn hảo với những thương hiệu kinh doanh thực phẩm, nhà hàng, khách sạn...

Với nền ẩm thực phong phú, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng thiếu hình ảnh/món ăn ngon để đưa vào cuốn lịch tết của mình. Hãy khéo léo kết hợp với sản phẩm doanh nghiệp đang kinh doanh để gợi nhắc người xem về thương hiệu xuyên suốt cuốn lịch.


10. Chủ đề doanh nghiệp
 

Những hình ảnh về sản phẩm/dịch vụ, hình ảnh hoạt động của doanh nghiệp, hình ảnh văn phòng, hình ảnh làm việc, hình ảnh giao dịch với khách hàng... tất cả sẽ tạo nên một ấn tượng trực quan và sinh động với người xem.

thiet-ke-lich-doanh-nghiep

Thông thường, các doanh nghiệp khi thiết kế lịch tết độc quyền thường chọn chủ đề về chính thương hiệu của mình. Việc lựa chọn hình ảnh như thế nào để có thể khoe 1 cách khéo léo về doanh nghiệp, giúp khách hàng tiếp cận, cảm thấy gần gũi và tin tưởng chính là yếu tố quyết định khi thiết kế lịch tết theo chủ đề này.
 

8.4. Các phần mềm thiết kế lịch tết

Có rất nhiều phần mềm được giới thiệu như là phần mềm chuyên nghiệp dành cho thiết kế lịch tết. Nhưng trên thực tế, dân thiết kế chuyên nghiệp chỉ sử dụng 3 phần mềm để thiết kế lịch tết độc quyền: Photoshop để chỉnh sửa ảnh; Corel/illustrator để thiết kế.

Với Corel và Illustrator - là hai phần mềm được giới thiết kế đánh giá là mạnh về đồ họa vector và tối ưu trong xuất file in ấn, quảng cáo. 
 

 

8.5. File in ấn lịch tết

Tương ứng với 2 phần mềm thiết kế lịch tết là Corel và Illustrator thì bạn cũng sẽ nhận được một trong hai file gốc thiết kế  với đuôi _.cdr hoặc _.ai để phục vụ cho việc in ấn. 

Tuy nhiên, để tránh trường hợp phần mềm của đơn vị thiết kế không tương thích với phần mềm của xưởng in, bạn nên yêu cầu thiết kế xuất thêm file gốc PDF của cuốn lịch để đảm bảo không xảy ra các điểm lỗi ảnh, màu sắc hay font chữ khi in.

 

9. Cần chuẩn bị những gì khi thiết kế lịch tết độc quyền?

Khi có dự định thiết kế lịch tết, doanh nghiệp nên chuẩn bị sẵn sàng và xác định được rõ ràng những vấn đề sau:

9.1. Chủ đề cuốn lịch

Đây là điều đầu tiên mà đơn vị thiết kế sẽ hỏi bạn. Chủ đề cuốn lịch là gì?
Trong phần 8.3 chúng ta đã nói tới 10 chủ đề lịch tết cơ bản. Ở phần này, chúng tôi sẽ nói tới chủ đề Doanh nghiệp - một chủ đề đặc biệt quan trọng khi thiết kế lịch tết độc quyền cho thương hiệu.

Với chủ đề lớn - Doanh nghiệp, ta sẽ có rất nhiều chủ đề nhỏ có thể thể hiện trong cuốn lịch, tùy thuộc vào con giáp, mục tiêu, chiến lược năm tới của doanh nghiệp để quyết định chủ đề thiết kế lịch tết.

 

Một số chủ đề có thể khai thác như:
 

 

9.2. Nội dung từng tờ

Tùy thuộc vào số tờ cuốn lịch mà doanh nghiệp cần thiết kế & chủ đề cuốn lịch đã được quyết định trước đó, chúng ta sẽ nên ý tưởng nội dung cho từng tờ lịch. Hãy cố gắng sắp xếp ý tưởng một cách logic, xuyên suốt toàn bộ từng tờ lịch để thể hiện được ý đồ - thông điệp cuối cùng của toàn bộ cuốn.

Nội dung tờ lịch sẽ phân làm 4 phần:

1. Tagline/thông điệp 

Đây sẽ là nội dung truyền tải chính của doanh nghiệp đến với người xem trong khuôn khổ 1 tờ lịch. Với mỗi chủ đề, hãy lựa chọn những thông điệp phù hợp, viết ngắn gọn và dễ hiểu.

Lưu ý rằng Tagline toàn cuốn nên có tính liên kết đầu cuối, giống như khách hàng đang đọc 1 bài văn, có mở bài - thân bài - kết luận. 


2. Bộ số ngày tháng

Bộ số ngày tháng sẽ tuần theo bộ số của cục xuất bản Việt Nam.
Nếu thương hiệu có font riêng cho bộ số thì bên nên yêu cầu Designer sử dụng font đã được thiết kế trước đó để đảm bảo tính đồng bộ cho nhận diện thương hiệu.

Trường hợp chưa có font nhận diện, tùy thuộc theo chủ đề cuốn lịch, thông điệp, con giáp... Designer sẽ thiết kế font bộ số sao cho hài hòa, phù hợp.


3. Hình ảnh đại diện

Hình ảnh sẽ tuân theo chủ đề cuốn lịch & Tagline từng tờ. 
Một tấm hình đẹp gây ấn tượng mạnh và tạo sức hút hơn rất nhiều so với những ngôn từ dài dòng. Đầu tư vào hình ảnh luôn là một phương thức hiệu quả trong marketing nói chung và thiết kế lịch tết độc quyền nói riêng.

 

4. Logo công ty

Kích thước logo sẽ được cân nhắc theo kích thước tờ lịch. Thông thường có 4 vị trí đặt logo chủ yếu: Góc trên bên phải, góc dưới bên phải, góc dưới bên trái, chính giữa bên dưới tờ lịch. 

Bạn phải đảm bảo cung cấp file gốc logo (file vector) cho đơn vị thiết kế để họ nắm được các quy tắc về màu sắc, kích thước logo khi đưa vào ứng dụng thiết kế lịch tết. 

Nếu thất lạc file thiết kế, hãy yêu cầu designer cung cấp lại hoặc vẽ lại cho bạn, & bạn nên chắc chắn nhận lại file gốc, lưu trữ cẩn thận cho những công việc tiếp theo.

 

9.3. Hình ảnh chất lượng cao theo chủ đề 

Chất lượng hình ảnh phải đảm bảo theo mục 8.1 của bài viết để khi in ấn ảnh hiển thị sắc nét và hấp dẫn được người xem.

Nếu doanh nghiệp chưa có được một bộ hình phù hợp với chủ đề cuốn lịch, hãy cân nhắc tới việc thuê Studio chụp hình, xây dựng concepts, kịch bản chụp hình, đưa ra yêu cầu với các shoots hình cụ thể để có được một bộ hình ưng ý và chất lượng nhất.

 

9.4. Chức năng gia tăng

Chức năng gia tăng của cuốn lịch như: Ghi chú, giấy note, ống bút, đồng hồ... sẽ ảnh hưởng tới kích thước, hình thức, nội dung, thiết kế cuốn lịch.

Việc thiết kế chức năng gia tăng cho cuốn lịch có thể lôi kéo sự chú ý của khách hàng, cũng như tạo nên sự gán bó giữa người dùng với cuốn lịch trong suốt 365 ngày sắp tới.

Một cuốn lịch có thêm phần ghi chú, có giấy note... sẽ thực sự là một vật dụng hữu ích với người dùng chứ không chỉ gói gọn với chức năng xem ngày tháng thông thường. 

Doanh nghiệp cũng có thể đưa những thông tin marketing lên những chi tiết này để đảm bảo khả năng truyền tải và ghi nhớ thương hiệu tốt hơn tới người dùng.

 

10. Công ty thiết kế lịch tết độc quyền 2020?

Lịch tết độc quyền từ lâu đã trở thành một món quà tặng tinh thần đậm nét văn hóa dân tộc, mà doanh nghiệp gửi tới đối tác - khách hàng của mình mỗi dịp tết đến xuân về. Vì lẽ đó, thiết kế lịch tết độc quyền cũng dần trở thành nhu cầu thiết yếu vào những tháng cuối năm.
 

Goldidea là công ty thiết kế lịch độc quyền chuyên nghiệp với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế cho nhiều doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề đa dạng.

Chúng tôi được tín nhiệm bởi nhiều thương hiệu lớn như: Tập đoàn Lotte, Tổng công ty Lũng Lô, Tập đoàn Amkey Vietnam, Công ty cổ phần kỹ thuật Sigma, Vina-sanwa, Ford Thăng Long, Tập đoàn Euro Window...

Cùng với khách hàng, Goldidea đã tạo nên những dự án thiết kế lịch tết sống động, giàu ý tưởng & truyền tải tinh thần thương hiệu cùng những thâm tình gắn bó đến với mối đối tượng người xem khác nhau một cách hiệu quả.

 

Thiết kế lịch tết độc quyền với Goldidea, khách hàng có thể an tâm về:

   Về năng lực:
 

Không chỉ có các Designer hàng đầu (tốt nghiệp đại học Mỹ thuật Công Nghiệp, đạt giải cao trong các cuộc thi thiết kế) chúng tôi còn sở hữu một đội ngũ Họa sỹ - theo đúng nghĩa đen – với khả năng vẽ tranh đa dạng, có thể biến những tấm hình chụp thực tế trở thành tranh sơn mài, bích họa, thư pháp,… để phục vụ cho công việc thiết kế lịch tết.

 ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

   Về kinh nghiệm:

 

Goldidea có kinh nghiệm thiết kế lịch tết cho các thương hiệu lớn như: Euro window; Tổng công ty Lũng Lô; Tập đoàn Lotte; Công ty TNHH Vina-Sanwa… Chắc chắn, những kinh nghiệm của chúng tôi sẽ rất hữu ích khi thiết kế lịch tết cho Quý doanh nghiệp.

 ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

  Về tiến độ:

 

Cam kết về thời gian trả dự án, thời gian chỉnh sửa được thực hiện ngay sau khi khách hàng phản hồi thiết kế. Đảm bảo tiến độ dự án theo đúng như hợp đồng.

 ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

  Tính trách nhiệm:

 

Sẵn sàng đi gặp khách hàng, làm việc ngoài giờ, trao đổi ý tưởng cụ thể để đáp ứng những yêu cầu và mong đợi của khách hàng.

Tư vấn tận tình về tất cả những thắc mắc, những vấn đề khách hàng có thể gặp phải như: Chủ đề, nội dung, tagline, câu chuyện cuốn lịch; công việc in ấn, chi phí in, ngân sách thiết kế & in lịch, các loại giấy in phù hợp theo đối tượng khách hàng và ngân sách; Hình ảnh phù hợp theo chủ đề, nội dung; Chất lượng hình ảnh....

 ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

  Về việc chỉnh sửa:

 

Cùng khách hàng chỉnh sửa từng tờ lịch cho tới khi hài lòng.

 ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

  Về bảo mật:

 

Cam kết giữ bí mật thông tin trước, trong và sau quá trình thiết kế. Chúng tôi tuyệt đối sẽ không đưa hình ảnh, thông tin lên phương tiện truyền thông, không giao cho bên thứ 3 nếu không được sự đồng ý của khách hàng.


------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

  Về in ấn:

In lịch tết là một hoạt động bổ trợ cho dịch vụ thiết kế lịch chuyên nghiệp. Các Designer của chúng tôi không cảm thấy an tâm khi giao việc in ấn tác phẩm của mình cho những xưởng in khác – những người không nắm bắt được hết ý tưởng, các tiêu chuẩn yêu cầu về màu sắc, chất liệu giấy,…

- Xưởng in lịch tết của Goldidea làm việc theo sự chỉ đạo cụ thể của các Designer

- Mỗi Designer phụ trách dự án của mình, đưa ra những yêu cầu cụ thể về chất liệu giấy, kỹ thuật in, gia công,…

- Designer giám sát trực tiếp mẻ in, xác nhận về màu sắc, quy cách in trước khi in lịch hàng loạt.

Báo giá in lịch cho khách hàng và tư vấn quy cách in phù hợp với giới hạn tài chính đặt ra.

- Cam kết về tiến độ, in lịch giá rẻ, chất lượng

Hãy liên hệ ngay với số Hotline của chúng tôi để cùng nhau Thiết kế nên 1 cuốn lịch tết thật ấn tượng và chuyên nghiệp – Cùng chào đón Xuân Mới – Thành Công!


Công ty Thiết kế & Sáng tạo Thương Hiệu Goldidea
► VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 0904 742 898 / 0904 100479
► VP HCM: Lầu 3-4 Indochina Park Tower, Số 4 Nguyễn Đình Chiểu, Đakao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Hotline: 0866 568 358

Website: https://goldidea.vn

 

Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc
kinh doanh của khách hàng tốt hơn
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn