Thiết Kế Thương Hiệu

Thiết kế Thương Hiệu Khẳng định Giá Trị - Vị Thế & CHẤT riêng của Doanh nghiệp

Hãy thử nghĩ tới tất cả những sản phẩm được bày trên giá hàng tại một siêu thị. Ngày càng có vô vàn sự lựa chọn giữa các thương hiệu, hầu hết chúng ta đều phải cân nhắc rất nhiều khi đưa ra lựa chọn giữa các thương hiệu đó. Vậy tại sao bạn chọn thương hiệu này thay vì thương hiệu khác?

Trong thời buổi kinh tế cạnh tranh ngày nay, đa số thương hiệu đều là các loại hàng hóa và dịch vụ ngang giá - tức là những sản phẩm có giá trị tương đương nhau. Nói cách khác, nếu không có một tên thương hiệu hiệu rõ ràng, mỗi sản phẩm hay dịch vụ chỉ đơn thuần là một mặt hàng. Thiết kế thương hiệu giúp phân biệt sản phẩm này với sản phẩm khác.

Ví dụ: khi người tiêu dùng muốn mua trà - một loại hàng hóa được đóng gói - họ có thể lựa chọn giữa rất nhiều các thương hiệu, tất cả đều là trà với nhiều hương vị và chất lượng như nhau. Ngoài mức chênh lệch về giá, sự lựa chọn của người tiêu dùng chủ yếu dựa trên trải nghiệm về thương hiệu của họ - đó là những gì họ cảm nhận về bao bì sản phẩm, bộ nhận diện về mặt hình ảnh, quảng cáo và nhận thức về thương hiệu.


Với quy trình dịch vụ sát thực - hiệu quả & những chuyên gia tư vấn nhạy bén Goldidea sẽ giúp doanh nghiệp khám phá thế mạnh - điểm khác biệt thương hiệu để cùng nhau tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu độc đáo, chuyên nghiệp, thông minh & nhất quán.
 

THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

icon gạch dưới

Về cơ bản, thương hiệu (brand) là tên gọi độc quyền của một sản phẩm, dịch vụ hoặc tổ chức. Đứng trên nhiều phương diện hơn, thương hiệu là tập hợp tất cả những giá trị (lợi ích) về mặt chức năng và cảm xúc của sản phẩm, dịch vụ hay một tổ chức, nhằm tạo ra sự khác biệt trong quá trình cạnh tranh.

Thuật ngữ thương hiệu được cho là có sự tích hợp của ba ý nghĩa sau:

  • Tổng hợp tất cả những đặc điểm của sản phẩm, dịch vụ hoặc tổ chức, bao gồm các tính năng về mặt vật lý, các giá trị về mặt cảm xúc, cũng như những liên tưởng về mặt văn hóa và cảm xúc đi kèm.

  • Hệ thống bộ nhận nhiện thương hiệu được áp dụng cho một sản phẩm hay dịch vụ riêng biệt, một họ sản phẩm hay dịch vụ mở rộng, hoặc một tổ chức.

  • Quá trình nhận tức không ngừng của đối tượng truyền thông (người tiêu dùng) về thương hiệu.
     

TẠI SAO PHẢI THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU?

icon gạch dưới

Dưới đây là lợi ích từ hệ thống nhận diện thương hiệu CHUYÊN NGHIỆP - SÁNG TẠO đem lại cho bạn:

⭕️ Tăng tính chuyên nghiệp của thương hiệu từ đó tăng sự tin tưởng từ khách hàng, đối tác.

⭕️ Mở rộng hình ảnh thương hiệu, tăng “quy mô” công ty của bạn to lớn hơn.

⭕️ Sở hữu kích thước chuẩn của bộ nhận diện, mô tả về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

⭕️ Tăng khả năng tiếp cận, tăng điểm tiếp xúc và khả năng ghi nhớ với khách hàng.

⭕️ Nổi bật thương hiệu của bạn trong ngành.
 

HỆ THỐNG BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

icon gạch dưới

Bộ nhận diện thương hiệu (brand identity) là sự kết hợp hình ảnh và ngôn từ của một thương hiệu, bao gồm tất cả những ứng dụng thiết kế tích hợp như logo, danh thiếp (business card), tiêu đề thư hay bao bì, tagline (câu slogan) và thông tin website. Bộ nhận diện thương hiệu còn được gọi là bộ nhận diện bản sắc công ty (corporate identity) hay bộ nhận diện về mặt hình ảnh( visual identity).

Bộ nhận diện thương hiệu là một chương trình tích hợp tất cả thành phần hình ảnh và ngôn từ trong thiết kế đồ họa của một công ty, từ typogtraphy (có thể hiểu ngắn gọn là kiểu chữ, thiết kế chữ), màu sắc, hình ảnh cho đến các sản phẩm ứng dựng thiết kế dành cho in ấn, phương tiện truyền thông kỹ thuật số (digital media), thiết kế đồ họa không gian (environmental graphics) cùng tất cả những cách thức truyền thống hay phi truyền thống khác.

Nói cách khác, bộ nhận diện thương hiệu là một bản kế hoạch tổng thể (master plan) nhằm tận dụng và kết hợp khéo léo mọi chất liệu thiết kế đồ họa, với các mục đích tạo dựng cũng như duy trì một hình ảnh và tên tuổi dễ nhận biết giữa một thị trường thương hiệu đa quốc gia.

Mọi thương hiệu thành công vang dội đều duy trì được một lượng khách hàng trung thành nào đó, đa phần dựa vào bộ nhận diện thương hiệu được xác định rõ ràng và trải nghiệm thương hiệu tạo dựng được.

 
mẫu thiết kế nhận diện thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu Nước khoáng Gooding do Goldidea thiết kế


Một bộ nhận diện thương hiệu thường tích hợp các thành phần sau:

⭕️ Nhận diện cơ bản

- Logo.

- Slogan.

- Nhãn hiệu.

 

⭕️ Nhận diện thương hiệu văn phòng

- Profile.

- Catalogue.

- Brochure.

- Name card - Phong bì thư.

- Kẹp file.

- Poster.

- Tờ rơi.

- Thẻ nhân viên.

- Hoá đơn

- Giấy nhớ, tiêu đề thư.

 

⭕️ Nhận diện thương hiệu qua bao bì

- Thiết kế bao bì.

- Thiết kế nhãn mác - tem sản phẩm.

- Thiết kế hình ảnh trên bao bì.

 

⭕️ Nhận diện thương hiệu qua biển bảng

- Thiết kế biển hiệu công ty, biển hiệu đại lý.

- Thiết kế biển phòng ban.

- Thiết kế bảng tin, biển chỉ dẫn,…

 

⭕️ Nhận diện thương hiệu truyền thông

- Thiết kế quảng cáo.
 
- Thiết kế website.

- Thiết kế Poster.

- Thiết kế gian hàng - hội chợ.

- Thiết kế sự kiện - showroom.

- Thiết kế nội thất văn phòng, ngoại thất công ty.

- Thiết kế CD, vỏ đĩa CD,…

 

⭕️ Nhận diện thương hiệu qua quà tặng, đồng phục

- Thiết kế đồng phục nhân viên.

- Thiết kế quà tặng.

- Thiết kế túi giấy, thiệp mừng,…

- Thiết kế đồng bộ phương tiện vận chuyển.

 

CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ KHI THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU

icon gạch ngang

--------------------------------------------------------------------------
⭕️ Tài liệu cơ bản giới thiệu về công ty về sản phẩm, dịch vụ
--------------------------------------------------------------------------

⭕️ Mục tiêu thiết kế thương hiệu, khác biệt trên thị trường ngành.
--------------------------------------------------------------------------

⭕️ Phân tích đối thủ cạnh tranh, phân khúc thị trường mục tiêu
--------------------------------------------------------------------------

THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU TẠI GOLDIDEA

icon gạch dưới

công ty thiết kế thương hiệu goldidea

Giữa hàng trăm những công ty thiết kế thương hiệu hiện nay, Goldidea vẫn giữ được những nét riêng trong toàn bộ sản phẩm sáng tạo của mình, luôn đem lại cho khách hàng sự hài lòng bởi phong cách làm việc chuyên nghiệp, tận tình và luôn lắng nghe để thấu hiểu và thực hiện dự án tốt nhất.

Dịch vụ thiết kế thương hiệu
Quy trình
  • Nghiên cứu định hướng sáng tạo thương hiệu
    Nghiên cứu định hướng sáng tạo thương hiệu
  • Phác thảo ý tưởng
    Phác thảo ý tưởng
  • Thiết kế đồ họa
    Thiết kế đồ họa
  • Thuyết trình ý tưởng
    Thuyết trình ý tưởng
  • Bộ quy tắc kỹ thuật
    Bộ quy tắc kỹ thuật
Dự án chúng tôi thực hiện
Thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp thuộc bản quyền của Goldidea. Toàn bộ những thiết kế dưới đây bao gồm logo, bộ nhận diện văn phòng, nhận diện sản phẩm, website... là những sản phẩm được sáng tạo bởi chất xám của những Designer chuyên nghiệp tại Goldidea.
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn