Sự chăm chút về thiết kế bao bì cũng chính là sự quan tâm đến sản phẩm, đến dịch vụ và khách hàng. Công dụng lớn nhất của bao bì chính là việc bảo vệ sản phẩm bên trong và giúp cho việc vận chuyển trở nên dễ dàng hơn. Hơn nữa, bao bì còn đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng, tạo ấn tượng ban đầu và góp phần thúc đẩy quyết định mua hàng.
Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế bao bì sản phẩm, Goldidea tự hào đã giúp cho hàng nghìn khách hàng đạt được kết quả tốt hơn trong kinh doanh nhờ những mấu thiết kế bao bì ấn tượng. Cùng tham khảo Quy trình thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp tại Goldidea dưới đây.
Bao bì (packaging) dùng để bao gói, bảo vệ sản phẩm, tạo trải nghiệm sử dụng sản phẩm cho khách hàng (mở ra, đóng lại,...). Khách hàng sẽ có ấn tượng sâu sắc với "cách" họ tiếp cận sản phẩm bên trong một bao bì.
Mục đích ban đầu của thiết kế bao bì là tạo ra một phương tiện để chứa, bảo vệ, vận chuyển, lưu trữ, nhận diện và phân biệt sản phẩm trên thị trường. Và mục đích cuối cùng đó là đáp ứng các mục tiêu marketing bằng cách truyền tải rõ ràng "cá tính" hoặc chức năng của một sản phẩm tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy hoạt động bán hàng hiệu quả.
Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc nắm bắt và ứng dụng các xu hướng thiết kế bao bì hiện đại là rất cần thiết. Một thiết kế bao bì đẹp, ấn tượng, độc đáo sẽ tạo cho sản phẩm của bạn một lợi thế cạnh tranh lớn trước đối thủ.
"Tìm hiểu – thấu hiểu – chọn lọc – thiết kế"
Có thể tóm tắt chung quy trình thiết kế bao bì gồm các bước như vậy. Những nhà thiết kế bao bì chuyên nghiệp đều dựa theo quy trình này để cho ra những ý tưởng của mình. Trước hết, chúng ta phải tìm hiểu tâm lý, sở thích, thị hiếu, nhu cầu,… của khách hàng, để từ đó thấu hiểu, chọn lọc ra những điều cần thiết, rồi lên ý tưởng thiết kế.
Điều rút ra ở đây là cần thấu hiểu khách hàng, có nắm bắt được điều này thì mới có thể tạo nên những mẫu bao bì đẹp, thu hút được khách hàng. Thậm chí, để thực sự hiểu rõ khách hàng của mình, bộ phận thiết kế còn tiến hành quan sát người tiêu dùng tại các điểm phân phối sản phẩm như các hệ thống cửa hàng, siêu thị,…
Không ngừng cải tiến
Bao bì sản phẩm được thiết kế đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng, đổi mới liên tục để đáp ứng thị trường đang không ngừng biến đổi từng ngày. Thông qua việc quan sát và tìm hiểu thị trường, họ phân tích và đánh giá các thiết kế, để từ đó rút kinh nghiệm cho những lần cải tiến thiết kế tiếp theo.
Có ba câu hỏi bạn phải có câu trả lời trước khi bắt đầu thiết kế bao bì cho sản phẩm:
Sản phẩm là gì?
Ai là người mua sản phẩm?
Khách hàng mua sản phẩm như thế nào?
Có 3 lớp bao bì sản phẩm: lớp ngoài, lớp trong, và lớp sản phẩm. Sản phẩm của bạn có thể cần 1 hoặc cả 3 lớp.
Là bao bì đầu tiên khách hàng nhìn thấy. Nó bảo vệ, ngăn cách sản phẩm của bạn với bên ngoài. Nó có thể bao gồm cái hộp mà bạn dùng để vận chuyện hoặc túi đựng đồ bạn đặt sản phẩm bên trong tại cửa hàng.
Là bao bì giữ an toàn cho sản phẩm sau lớp ngoài.
Các mẫu thiết kế bao bì tại Goldidea
Là bao bì hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay tới khi nhắc đến sản phẩm như chiếc hộp đựng đồ chơi, vỏ chai, nhãn mác, vỏ giấy bọc thanh kẹo,..
Mỗi một lớp trên bao bì là cơ hội để bạn truyền tải câu chuyện thương hiệu của mình.
Có rất nhiều các kiểu thiết kế bao bì khác nhau cho sản phẩm của bạn:
Các mẫu thiết kế bao bì đẹp tại Goldidea
Hộp, túi, chai, thùng, bình, lọ, túi giấy, hộp gỗ,…. Hoặc bất cứ thể loại, chất liệu gì giúp bạn trở nên khác biệt với đối thủ, phù hợp với đặc tính thương hiệu, phù hợp với người sử dụng là khách hàng mục tiêu, tối ưu được chi phí sản xuất,.. là bạn có thể sử dụng cho thiết kế bao bì của mình.
In bao bì sản phẩm cũng là công việc bạn phải tính trước khi bắt tay vào thiết kế. Việc thảo luận trước với nhà in sẽ giúp bạn đảm bảo được yếu tố giá cả và chất lượng của sản phẩm sau khi sản xuất hàng loạt. Bạn sẽ không muốn những bao bì khi được in ra khác hoàn toàn so với thiết kế trên máy tính của mình đâu.
a. Khuôn, mẫu Nếu như bạn lựa chọn kích cỡ hộp hoặc nhãn để sản xuất hàng loạt, hãy đảm bảo rằng bạn đã có khuôn, mẫu chuẩn để tránh việc thiết kế không phù hợp
b. Yêu cầu định dạng file Nhà in sẽ cần file vector thiết kế. (thường định dạng đuôi sẽ là .ai .psd hoặc file pdf hay eps).
c. Lựa chọn màu sắc Một số máy in hỗ trợ đầy đủ tất cả các màu, nhưng một số thì không. Hãy đảm bảo rằng màu sắc của sản phẩm sau khi in hoàn toàn không bị thay đổi nhé.
d. Digital và in offset Nhà in sử dụng loại nào? Nếu họ in offset, số lượng tối thiểu là bao nhiêu? Chi phí theo số lượng thế nào?
Hãy quay trở lại với 3 câu hỏi trước đó, đặc biệt về việc ai là người sẽ mua sản phẩm của bạn, và cách họ tìm thấy chúng như thế nào. Bạn sẽ sử dụng câu trả lời này để sắp xếp cấu trúc thông tin thể hiện trên bao bì.
Bạn có thể có những bức ảnh tuyệt vời về sản phẩm, những phản hồi tích cực từ khách hàng, câu tagline đúng điệu mô tả về bạn, và cả những thiết kế cách sử dụng sản phẩm vô cùng ấn tượng. Thế nhưng khi người mua hàng nhìn thấy sản phẩm của bạn trên giá treo, họ có lẽ chỉ nhớ duy nhất được một thứ. Và thứ đó là gì thì tùy bạn chọn.
Lựa chọn thứ quan trọng nhất mà bạn muốn khách hàng của mình biết về sản phẩm, và nó phải là trung tâm, là thứ chính trong thiết kế bao bì.
Sau khi đã triển khai một vài ý tưởng thiết kế tem nhãn, giờ là lúc bạn cần đánh giá lại chúng. Bạn cần phải tự hỏi mình:
Đặt mình vào vị trí người mua, bạn cũng chỉ đồng ý trả tiền cho những thứ bạn hiểu, chứ không phải những thứ bạn còn mơ hồ. Hãy đảm bảo rằng thiết kế bao bì của bạn không gây nhầm lẫn sang các sản phẩm khác.
Khi đặt trên kệ, sản phẩm của bạn có nổi bật không? Có thu hút không? Khi đặt cạnh các sản phẩm của đối thủ trông thế nào?
Hãy chắc chắn rằng bất kỳ hình ảnh trên bao bì thực sự là hình ảnh của sản phẩm. Tất nhiên bạn có thể và nên đưa khuôn mặt đẹp nhất của mình về phía trước, nhưng nếu bạn hiển thị hình ảnh bánh nướng xốp chứa đầy nho khô và thực tế chỉ có 1 nho khô trong mỗi bánh nướng xốp của bạn, một khách hàng sẽ cảm thấy bị lừa (và có lẽ sẽ không mua lại là bạn).
Bạn có thể chỉ có một hương vị Nước sốt nổi tiếng của dì Miranda vào lúc này, nhưng trong tương lai bạn có thể muốn tạo ra Nước sốt trâu khét tiếng của dì Kelsey và Bí mật Caesar Dip của dì Sasha. Là thiết kế của bạn sẽ dễ dàng được sửa đổi để phù hợp với các biến thể mới của sản phẩm của bạn?
Điều này có thể không quan trọng đối với mọi sản phẩm, nhưng bạn có thể muốn xem xét liệu bao bì của bạn có thể được tái sử dụng (và nếu bạn muốn nó được)! Ví dụ, túi của bạn có thể được chuyển thành túi hàng tạp hóa không?
Trước khi quyết định lựa chọn thiết kế bao bì này, hãy đảm bảo rằng bạn đã gửi chúng cho một số khách hàng cũ, và cả những người chưa từng sử dụng sản phẩm của bạn để thu thập ý kiến và đánh giá của họ.
Điều này sẽ giúp bạn xác định được liệu thiết kế của mình có thể truyền tải đúng những nội dung, câu chuyện và thông điệp của thương hiệu hay không. Nếu không, hãy quay về và sửa lại trước khi đi in ấn hàng loạt.
Bạn đã quyết định xong thiết kế bao bì của mình! Giờ chỉ còn bước cuối cùng là kiểm tra lại định dạng file chuẩn mà thôi:
Định dạng file vector: Bao gồm các đuôi file như .ai .pdf hoặc .eps
Mã màu. Hãy lựa chọn đúng mã màu Pantone hoặc CMYK phù hợp với in ấn thay vì RGB thể hiện trên màn hình.
Ngày nay, việc sử dụng các vật liệu tái chế và có khả năng phân hủy đang trở thành xu hướng phổ biến. Thiết kế bao bì xanh không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn thu hút một lượng lớn khách hàng có ý thức bảo vệ môi trường. Đây là cơ hội để thương hiệu của bạn thể hiện trách nhiệm xã hội và tạo ấn tượng tốt với người tiêu dùng.
Thiết kế tối giản đang trở thành xu hướng được nhiều thương hiệu lớn ưa chuộng. Những thiết kế này thường mang lại cảm giác hiện đại, tinh tế, nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ thông tin cần thiết. Nhiều thương hiệu đã thành công trong việc sử dụng thiết kế tối giản để tạo ra sự khác biệt và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Công nghệ ngày càng được tích hợp sâu vào thiết kế bao bì, tạo ra các giải pháp bao bì thông minh như QR code, NFC, giúp kết nối và tương tác với khách hàng dễ dàng hơn. Bao bì thông minh không chỉ tăng cường trải nghiệm người dùng mà còn giúp thương hiệu dễ dàng thu thập dữ liệu và cá nhân hóa sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế bao bì sản phẩm. Với sự tận tâm, chăm chút trong từng mẫu thiết kế bao bì, Goldidea tự hào đã giúp cho hàng nghìn khách hàng đạt được kết quả đột phá trong việc bán hàng.
Thông qua nghiên cứu về thương hiệu, thị trường, tâm lý, hành vi của khách hàng, chúng tôi thực hiện sàng lọc các tiêu chí để tạo dấu ấn riêng cho các mẫu bao bì. Chúng tôi cam kết mẫu thiết kế bao bì đẹp, ấn tượng, độc quyền, khác biệt, đảm bảo được tính ứng dụng trên thực tế.
Với hàng trăm mẫu thiết kế đang lưu hành trên thị trường thuộc đủ mọi mặt hàng. Chúng tôi tin rằng, khách hàng sẽ thêm phần an tâm khi lựa chọn Goldidea trở thành đối tác thiết kế bao bì cho sản phẩm của mình.
Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe những câu hỏi của bạn !
Hãy kết nối với Goldidea để có mẫu bao bì ưng ý
Hotline: 0904 742 898 / 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn
Thiết kế được nghiên cứu và cân nhắc kỹ lưỡng về mặt phong thủy ngũ hành, nhằm đảm bảo sự phù hợp & tạo ra nguồn năng lượng tích cực để phát triển thương hiệu bền vững. Các yếu tố tương quan được phân tích bao gồm: Mệnh chủ, ngành nghề kinh doanh, tên thương hiệu, slogan, logo.
Với đội ngũ chuyên gia ngành đồ họa bao gồm: Thạc sỹ mỹ thuật đồ họa, họa sỹ chuyên nghiệp, chuyên gia in ấn, chuyên gia thi công quảng cáo. Mẫu thiết kế không chỉ đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật đồ họa, tính thẩm mỹ, mà còn mang tính ứng dụng cao, hiệu quả trong sử dụng, phù hợp với mọi chất liệu khi in ấn - gia công.
Từ Ý tưởng cho tới đồ họa thiết kế được xây dựng dựa trên những nghiên cứu và sàng lọc tại nguồn thông tin doanh nghiệp, đối chiếu với thực tế thị trường để tạo nên Điểm Nhấn - Độc Đáo - & Riêng Nhất cho thương hiệu. Chúng tôi cam kết ý tưởng - thiết kế mới hoàn toàn, không giống, không lẫn với những thiết kế đã có trên thị trường.
Bảng so sánh ba gói dịch vụ
NỘI DUNG CÔNG VIỆC | STARTER | PRO | ENTERPRISE |
Concepts thiết kế (1) | 02 | 03 | 04 |
Chỉnh sửa | Không giới hạn | Không giới hạn | Không giới hạn |
Thiết kế tham gia dự án (2) | 02 | 03 | 04 |
Thời gian thiết kế (ngày) | 05 | 07 | 12 |
Điều khoản thanh toán (%) (3) | 50-50 | 50-50 | 50-50 |
Khảo sát trực tuyến | |||
Phân tích đối thủ | |||
Nghiên cứu định hướng sáng tạo | |||
Dựng phối cảnh 3D | |||
Gửi file gốc in ấn | |||
in và dựng mẫu | |||
Tư vấn công nghệ in | |||
Tư vấn chất liệu in | |||
Tư vấn chi phí in số lượng lớn | |||
Tư vấn bảo hộ bao bì | |||
Showcase dự án (4) | |||
Viết bài và đăng bài PR về dự án (5) |
Ghi chú:
1. (1) Concepts: Là một ý tưởng khác biệt hoàn toàn so với ý tưởng còn lại (từ bố cục đến màu sắc)
2. (2) Thời gian làm việc không bao gồm chủ nhật, ngày nghỉ lễ và thời gian phản hồi, hiệu chỉnh.
3. (3) Điều khoản thanh toán:
4. (4) Showcase dự án: Là bản phối cảnh sản phẩm được duyệt của dự án trên website, fanpage, zalo của goldidea.
5. (5) Bài viết PR dự án sẽ được đăng tải trên website, fanpage, zalo của goldidea.