Bao bì ngày càng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động quảng cáo và bán hàng của doanh nghiệp. Để tăng thêm sức hấp dẫn, nhiều doanh nghiệp liên tục thay đổi thiết kế bao bì? Tuy nhiên không phải lúc nào sự thay đổi này cũng mang đến kết quả tốt. Vậy khi nào doanh nghiệp cần thay đổi thiết kế bao bì? Những chia sẻ dưới đây từ Goldidea sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này!
Nhắc đến thương hiệu, bên cạnh logo hay slogan thì bao bì là thành phần dễ nhận diện và ghi nhớ nhất. Chưa kể đến chất lượng sản phẩm hay tên thương hiệu, bao bì yếu tố đầu tiên tiếp xúc với khách hàng. Theo nghiên cứu của MWV, có tới 64% người tiêu dùng quyết định mua hàng tại điểm bán mà không hề có sự nghiên cứu từ trước. Họ thường có tâm lý dựa vào mẫu mã và giá cả để mua hàng. Do vậy, các sản phẩm có bao bì đẹp và bắt mắt hơn đương nhiên sẽ thu hút sự lựa chọn của khách hàng nhiều hơn.
Một thiết kế bao bì chuẩn mực trước hết tạo ra một cái nhìn đẹp về doanh nghiệp. Không ít thương hiệu thành công nhờ vào thiết kế bao bì. Giữa thị trường đang có sự cạnh tranh gay gắt như hiện nay, một hình ảnh thương hiệu nghiêm túc, đầu tư và chuyên nghiệp sẽ tạo cho khách hàng những ấn tượng đặc biệt tốt đẹp về doanh nghiệp, mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi thế thu hút so với đối thủ trên cùng kệ hàng.
Bao bì sản phẩm không chỉ dừng lại ở vai trò chứa đựng, bảo quản mà trong thời đại hiện nay nó còn là công cụ quan trọng trong chiếc lược marketing và quảng cáo của doanh nghiệp. Tuy nhiên, rất hiếm có thương hiệu này giữ nguyên mẫu bao bì trong toàn bộ quá trình hoạt động của mình dù thiết kế đó có thành công đến đâu. Bởi thị hiếu của khách hàng thay đổi rất nhanh chóng theo xu thế thịnh hạnh của thời đại.
Chính vì vậy, nếu bạn cứ giữ nguyên thiết kế cũ và cho rằng đó là truyền thống cần giữ thì vô tình bạn lại khiến cho hình ảnh thương hiệu mình trở nên lạc hậu, không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Và khi khách hàng không được thỏa mãn về phần nhìn thì rất khó lôi kéo họ lựa chọn sản phẩm của bạn. Sự thay đổi này là cần thiết. Tuy nhiên cần được nghiên cứu cẩn thận để không trở nên “thị trường”, “đại trà”, mất đi bản sắc vốn có của thương hiệu.
Sản phẩm mới là mặt hàng dễ gây sự chú ý nhất. Tuy nhiên nếu như bạn không thay đổi thiết kế bao bì thì trong con mắt của khách hàng nó chẳng có gì mới mẻ để thuyết phục họ từ bỏ loại hàng mà mình đã gắn bó để chuyển sang dùng sản phẩm này cả. Thay đổi thiết kế bao bì là cách đơn giản nhưng hiệu quả để khách hàng nhanh chóng chú ý đến sản phẩm của bạn.
Bạn đang có một phiên bản tốt hơn trong dòng sản phẩm của mình. Vậy thì hãy thay đổi thiết kế bao bì trước khi tung nó ra thị trường và nhấn mạnh đến sự cải tiến đó là gì. Sự thay đổi này không chỉ giúp cho sản phẩm hấp dẫn hơn mà còn giúp phân biệt các “thế hệ” sản phẩm mới và cũ.
Thực tế cho thấy tuổi thọ của thiết kế bao bì thường không cao. Nguyên nhân là do xu hướng thời đại liên tục thay đổi và thị hiếu của khách hàng cũng thay đổi theo. Sẽ rất khó để sản phẩm của bạn có thể cạnh tranh với đối thủ khi bao bì của họ thời thượng còn bao bì của bạn thì lỗi thời. Do đó, bất cứ khi nào cảm thấy mẫu bao bì của mình không còn đáp ứng được nhu cầu của thị trường nữa thì hãy thay đổi.
Sự trùng lặp trong trong thiết kế là điều tối kỵ nhưng lại thường thấy với các ấn phẩm bao bì. Điều này khiến cho khách hàng dễ nhầm lẫn và khả năng nhận diện thương hiệu của bao bì cũng kém đi. Chính vì vậy, nếu phát hiện bao bì của mình trùng lặp với mẫu bao bì của sản phẩm cùng ngành hàng khác đang bán trên thị trường thì bạn nên chủ động thay đổi.
Khi bạn bắt đầu triển khai một chiến lược kinh doanh mới thì rất nhiều thứ phải thay đổi theo. Trong đó, có thiết kế bao bì, không chỉ tạo nên sự đồng bộ trong hình ảnh thương hiệu mà còn giúp cho chiến lược kinh doanh của bạn nhanh chóng đạt được hiệu quả tốt.
Công ty hoạt động lâu năm trong lĩnh vực thiết kế, sáng tạo thương hiệu.
Thiết kế bao bì thương hiệu, bao bì độc quyền cho nhiều công ty trong và ngoài nước, đa dạng các lĩnh vực.
Ý tưởng thiết kế mới mẻ, hợp với xu hướng
Đội ngũ designer giàu năng lực và kinh nghiệm
Thay đổi thiết kế bao bì mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi thế và điều kiện phát triển. Tự làm mới mình là cách giúp cho doanh nghiệp tồn tại lâu hơn trong lòng khách hàng.