Thiết Kế Bao Bì

Dịch vụ Thiết kế Bao bì - Gia tăng Doanh số bán hàng

Bao bì (packaging) được coi như một chiến binh hiệu quả trên mặt trận bán lẻ, ngay từ khi ra đời nó đã có một sứ mệnh đó là chinh phục những khách hàng của riêng mình. Bao bì không chỉ chứa đựng một sản phẩm - mà còn bao gồm cả giá trị cốt lõi thương hiệu.

Bên cạnh việc quảng bá cho một thương hiệu, bao bì còn có công năng sử dụng. Thiết kế bao bì (packaging design) là một ứng dụng của thiết kế đồ họa bảo đảm các công năng như vỏ bọc bảo vệ, giới thiệu đầy đủ thông tin cũng như thu hút người tiêu dùng. Đây là một tổ hợp bao gồm thiết kế 2D, 3D, thiết kế truyền thông (promotional design), thiết kế thông tin (information design) và việc đáp ứng các nhu cầu chức năng. Bao bì dùng để bọc gói sản phẩm, ngoài ra còn cho phép tiếp cận với sản phẩm (giúp bạn dễ dàng mở ra, đóng lại,...). Người dùng sẽ có ấn tượng sâu sắc với "cách" họ "tiếp cận sản phẩm bên trong" một bao bì.

 

⭐️ Định nghĩa thiết kế bao bì

Thiết kế bao bì  sự kết hợp giữa kiểu dáng, kết cấu, chất liệu, màu sắc, hình ảnh, hình ảnh, typography và thông tin bắt buộc theo quy định của pháp luật với các thành phần thiết kế thứ yếu, nhằm giúp sản phẩm trở nên phù hợp với hoạt động marketing.

Mục đích ban đầu của thiết kế bao bì  là tạo ra một phương tiện bao chứa, bảo vệ, vận chuyển, phân phối, lưu trữ, nhận diện và phân biệt một sản phẩm trên thị trường. Và mục đích cuối cùng của thiết kế bao bì là là đáp ứng các mục tiêu marketing bằng cách truyền tải rõ ràng "cá tính" hoặc chức năng của một sản phẩm tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy hoạt động bán hàng.


Thông qua nghiên cứu sâu rộng về thị trường và triển khai nhiều thành phần thiết kế phức tạp đã được lên kế hoạch, mẫu thiết kế bao bì phải truyền tải được các giá trị văn hóa phù hợp, nhằm thu hút được khách hàng mục tiêu. Những thiết kế bao bì thành công phải tạo ra được một "cửa sổ" qua đó người tiêu dùng tìm thấy chính mình và mong muốn của họ.


⭐️ Những câu hỏi giúp định hình thiết kế bao bì
  • Người tiêu dùng là ai?

  • Sản phẩm cạnh tranh ở môi trường nào?

  • Giá thành có thể được ấn định ở mức nào?

  • Chi phí sản xuất ra sao?

  • Khuôn khổ thời gian từ khâu lên concept cho thiết kế đến khi sản phẩm ra thị trường?

  • Sử dụng các phương thức phân phối nào?

Dù thiết kế bao bì cho sản phẩm mới hay sản phẩm hiện có, thì mục tiêu đầu tiên của bất cứ nhiệm vụ thiết kế bao bì nào cũng là thúc đẩy bán hàng. Mấu thiết kế bao bì phải truyền đạt được ngay lập tức và rõ ràng về thương hiệu và bản chất của sản phẩm.
 

⭐️ Các mục tiêu thiết kế bao bì cụ thể

  • Mô tả được các thuộc tính độc đáo của sản phẩm

  • Tăng sức hút về mặt thẩm mỹ và giá trị của sản phẩm

  • Duy trì tính đồng bộ bên trong họ sản phẩm cùng thương hiệu

  • Nhấn mạnh sự khác biệt giữa cá dòng sản phẩm trong cùng một nghành hàng và chủng loại sản phẩm khác nhau trong cùng một dòng

  • Phát triển các kiểu dáng bao gói đắc sắc phù hợp với đặc tính ngành hàng

  • Sử dụng các nguyên vật liệu mới và phát triển các kết cấu mới, nhằm giảm chi phí, gia tăng tính bền vững hoặc tăng cường các tính năng.
     

⭐️ Các yếu tố thúc đẩy mẫu thiết kế bao bì giành được sự chú ý trước các mẫu thiết kế khác

  • Tính phù hợp của ngành hàng.

  • Tùy biến theo nhu cầu của người tiêu dùng.

  • Trải nghiệm của người tiêu dùng (consumer experience).

  • Tính năng của sản phẩm.

  • Sức hút về mặt về thẩm mỹ.

  • Sức hấp dẫn đối với người tiêu dùng.

  • Đổi mới.

  • Các yếu tố mang tính độc quyền.
     

Bạn có bao giờ nghĩ rằng?

bao bì quyết định hành vi nua hàng

Và một câu hỏi nữa: Liệu bạn có thể chứng minh được chất lượng sản phẩm khi mà người tiêu dùng chưa từng sử dụng hay không?
Bỏ qua yếu tố thương hiệu, khi khách hàng lựa chọn giữa 2 sản phẩm mà họ chưa từng sử dụng thì thiết kế bao bì chính là yếu tố ảnh hướng lớn nhất đến lựa chọn của khách hàng. Các chuyên gia thiết kế đều tin rằng, bao bì là quyết định sống còn đối với người tiêu dùng khi họ đang tiếp cận một sản phẩm trên giá hàng.
 

⭐️ Các đề xuất cho việc thiết kế bao bì

Bao bì ở trên kệ hàng chính là chủ thể trong một cuộc chiến về hình ảnh với các sản phẩm đối thủ nằm cạnh nó. bao bì phải hấp dẫn, phù hợp với đối tượng truyền thông và thị trường; các thông tin- như thành phần, khối lượng tịnh, hàm lượng dinh dưỡng, quy định liên quan đến việc dùng thuốc hay thông số kỹ thuật của sản phẩm - phải dễ đọc. Mục tiêu của bạn là:

  • Khiến bao bì trở nên hữu dụng.

  • Đáp ứng các quy định về thiết kế.

  • Nghiên cứu các nguyên liệu và cách làm bao bì.

  • Xem xét các nguyên liệu tái chế và thiết kế bền vững.

  • Đảm bảo bao bì là sự kết hợp của thiết kế không gian hai chiều và ba chiều.

  • Cân nhắc mọi mặt của bao bì trong thiết kế.

  • Thiết kế phù hợp với thương hiệu và đối tượng truyền thông.

  • Phù hợp nếu xuất hiện phối hợp cùng hệ thống nhận diện hình ảnh.

  • Đảm bảo tính dễ đọc và tính rõ ràng của thông tin.

  • Khác biệt hóa bao bì so với đối thủ cạnh trạnh.

  • Cân nhắc cảm nhận thị giác khi bao bì được trông thấy với số lượng lớn bày trên giá.

  • Cân nhắc các liên tưởng màu sắc phù hợp.

  • Phối hợp và tạo ra sự hài hòa giữa màu sắc, thiết kế cùng với cá hương vị và lựa chọn khác trong một dòng sản phẩm.

thiết kế bao bì
Quy trình
  • Nghiên cứu định hướng sáng tạo bao bì
    Nghiên cứu định hướng sáng tạo bao bì
  • Phác thảo ý tưởng thiết kế trên giấy
    Phác thảo ý tưởng thiết kế trên giấy
  • Thiết kế đồ họa trên máy tính
    Thiết kế đồ họa trên máy tính
  • Tư vấn in ấn (dịch vụ sau thiết kế)
    Tư vấn in ấn (dịch vụ sau thiết kế)
Dự án chúng tôi thực hiện
Cùng tham khảo một số mẫu bao bì do Goldidea thực hiện
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn