POP trong marketing là gì? Tìm hiểu về POP trong marketing

POP là một trong những thuật ngữ rất quen thuộc và sử dụng phổ biến trong thực tế. Tuy nhiên không phải người làm kinh doanh nào cũng hiểu rõ và POP và những vấn đề liên quan đến nó. Vậy POP trong marketing là gì? Tầm quan trọng và ứng dụng của POP trong marketing được thể hiện như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài viết hôm nay của Goldidea.

1. POP trong marketing là gì?

POP là tên viết tắt của cụm từ Point of Purchase. Dịch ra tiếng Việt có nghĩa là điểm mua hàng. Có nhiều cách hiểu về điểm mua hàng.

Với các nhà tiếp thị và bán lẻ, điểm mua hàng là thuật ngữ sử dụng khi lập kế hoạch xếp đặt vị trí sản phẩm, chẳng hạn như việc trưng bày sản phẩm ở vị trí chiến lược trong lối đi của cửa hàng tạp hóa hoặc được quảng cáo trên tờ rơi hàng tuần. 

Với khách hàng, điểm mua hàng là thuật ngữ chỉ chung khu vực xung quanh điểm bán hàng, nơi khách hàng nhìn thấy và tiếp cận các sản phẩm hoặc các chương trình khuyến mại quảng cáo.

Chung quy lại, điểm bán hàng chính là nơi tiếp xúc giữa người mua và người bán, là điểm điều tiết mua hàng và là nơi người mua ra quyết định cuối cùng. 

2. Phân biệt giữa POP và POS

Không ít người vẫn bị nhầm lẫn giữa hai khái niệm POP và POS. Thậm chí còn đánh đồng chúng với nhau. Thực chất, POS và POP cùng chỉ một địa điểm. Chính vì vậy sự nhầm lẫn xảy ra cũng rất dễ hiểu. Tuy nhiên giống như hai mặt của đồng xu, cùng một hệ thuộc như bản chất lại khác nhau. POP có nghĩa là điểm mua hàng, do đó nó được nói theo quan điểm của người mua hàng. Còn POS là điểm bán hàng, do đó nó được nói theo quan điểm của người bán hàng. 2 thuật ngữ này  cố sự khác nhau cả về nhu cầu và mục đích khi được nhìn nhận dưới góc độ khác nhau của người mua hay người bán.

3. Vì sao cần đến POP trong marketing?

Bên cạnh hình thức mua hàng trực tuyến đang rất phổ biến hiện nay thì hình thức bán hàng offline tại các điểm bán hàng vẫn chiếm tỷ lệ  phần trăm lớn. Sư phát triển của internet không làm thay đổi nhiều thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Với tiêu chí mắt phải thấy và tai phải nghe, khách hàng vẫn ưu tiên việc mua sắm tại các điểm mua hàng hơn cả. Theo thống kê của tất cả các research agencies hàng đầu như Nielsen, TNS, Kantar… thì 76% quyết định mua hàng được đưa ra tại điểm bán và 35% người mua sẵn sàng thay đổi quyết định mua hàng trước đó dựa vào trưng bày và khuyến mãi tại điểm bán. Những con số thống kê này phần nào cho thấy được tầm quan trọng của các điểm bán hàng trong  marketing.

Một số vai trò quan trọng của POP có thể kể đến như:

3. Phân loại các điểm bán hàng

Dựa vào hình thức và môi trường hoạt động, có thể chia điểm bán hàng làm 2 loại hình chính:

4. Một điểm bán hàng bao gồm những yếu tố nào?

POP là yếu tố quan trọng trong marketing. Hiểu về POP bạn sẽ có nền tảng để chinh phục khách hàng. Điều này rất có ý nghĩa trong kinh doanh.


 
Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc
kinh doanh của khách hàng tốt hơn
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn