Marketing Zalo và những hình thức marketing zZalo hiệu quả

SMM là một trong những chiến lược digital marketing rất đắc lực hiện nay, trong đó marketing zalo rất phổ biến và được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết marketing zalo là gì và làm thế nào để triển khai marketing zalo hiệu quả. Những chia sẻ trong bài viết hôm nay của Goldidea sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề này.

1. Marketing zalo là gì?

Zalo Marketing là tất cả những cách thức mà bạn thực hiện các biện pháp marketing trên nền tảng ứng dụng Zalo nhằm mang đến lợi ích trong kinh doanh như chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới, tăng nhận diện thương hiệu…Zalo lúc này giống như một môi môi trường lý tưởng, môt công cụ hữu ích để doanh nghiệp kết nối với các khách hàng tiềm năng. 

2. Vì sao nên sử dụng marketing zalo?

Siêu ứng dụng phổ biến

Hiện nay, Zalo đang trở thành một trong những ứng dụng xã hội phổ biến nhất và ngày càng được ưa thích sử dụng bởi người dùng ở nhiều lứa tuổi, nhiều tầng lớp đa dạng tại Việt Nam. Xuất phát điểm là một ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí trên Internet 8 năm trước, Zalo giờ đây đã trở thành “siêu ứng dụng” mang đến cho con người những tiện ích tuyệt vời với hàng loạt tính năng và dịch vụ như: Shopping, gọi xe, đặt thức ăn, tin tức, dịch vụ ngân hàng, cổng thanh toán, game…

Lượng khách hàng có thể khai thác đông đảo

Không những vậy, số lượng người đăng ký và sử dụng Zalo rất đông đảo. Theo thống kê của Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) công bố vào đầu năm 2019: Zalo có gần 47 triệu người dùng với thời gian sử dụng là 2,12 giờ/ngày. Nếu kê khai chi tiết, hiện nay mỗi ngày, trên Zalo, người dùng gửi và nhận gần 1 tỷ tin nhắn, 50 triệu phút gọi và 45 triệu tấm hình. Với kết quả này, tại Việt Nam, Zalo chỉ đứng sau Facebook và Youtube. Zalo là mảnh đất màu mỡ đầy tiềm năng để doanh nghiệp khai thác nguồn khách hàng và phát triển thương hiệu.

Tiếp cận khách hàng tốt hơn

Zalo hiện nay có độ phủ sóng rất tốt và đó chính là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận nhiều hơn với những khách hàng tiềm năng của mình. Bạn có thể lập các trang bán hàng hoặc blog trên Zalo để PR sản phẩm hay chỉ đơn giản là kết nối và duy trì ự quan tâm của khách hàng với thương hiệu. Nhờ khả năng tiếp cận người dùng nhanh chóng mà bạn có thể bán hàng tốt hơn qua Zalo.

Tiết kiệm chi phí

Nếu khai thác tốt tiềm năng của Zalo bạn sẽ tiết kiệm được chi phí cho các khoản đầu tư khác vào marketing online. Hoạt động buôn bán và giới thiệu sản phẩm cps thể thực hiện hiệu quả mà khoongc ần thuê nhiều nhân viên, tiền cước điện thoạt hay chi phí mặt bằng, điện nước....

3. Có những hình thức marketing zalo nào?

Marketing Zalo qua tài khoản cá nhân

Bạn có thể lập và sử dụng tài khoản cá nhân zalo của mình để PR marketing hiệu quả bằng các cách như:

Marketing Zalo bằng quảng cáo Zalo

Zalo đã tạo ra phương pháp quảng cáo trên chính nền tảng ứng dụng này để đáp ứng nhu cầu cần quảng bá, truyền thông của người dùng và doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu có thể tự tạo, tùy chỉnh, nạp tiền để chạy quảng cáo ở bất cứ thời điểm nào mà không cần liên hệ phức tạp, vừa tiết kiệm thời gian lại đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện. Bên cạnh đó, cùng với sự hoàn thiện của Official Account, quảng cáo Zalo ngày càng được quan tâm hơn và bắt đầu đã có những dấu hiệu chứng tỏ đây là một kênh marketing khá hợp lý. 

Marketing zalo với tài khoản Official Account

Official Account của Zalo là một phương thức được Zalo phát triển nhằm hỗ trợ quảng cáo kinh doanh trên nền tảng này thay thế cho Zalo Pages trước đây. Với bản cập nhật mới của Zalo người dùng có thể tìm kiếm các Official Account theo từ khóa của Official Account một cách chính xác và dễ dàng hơn. Bạn có thể hình dung Official Account của Zalo tương tự với các trang page trên Facebook. Tuy nhiên, bạn sẽ nhận ra sự khác nhau giữa chúng khi sử dụng là Official Account sử dụng hình thức gửi tin nhắn cho người quan tâm chứ không phải như trang Facebook sẽ hiển thị bài đăng trên trang chủ của người like.

Marketing Zalo hỗn hợp

Sẽ rất khó để chiến dịch marketing zalo thành công nếu chỉ sử dụng duy nhất một cách thức để vận hành. Marketing zalo hỗn hợp được hiểu là sự kết hợp linh hoạt va nhuần nhuyễn nhiều phương thức khác nhau nhằm đem lại hiệu quả nhanh chóng nhất cho người sử dụng.

Hiện nay có rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp sử dụng zalo để triển khai thực hiện các chiến dịch truyền thông marketing. Lời khuyên là bạn nên có một kế hoạch cụ thể để thành công với những dự án quan trọng này.

Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc
kinh doanh của khách hàng tốt hơn
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn