Bảng hiệu quảng cáo là một trong những công cụ truyền thông được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng biết thiết kế bảng hiệu quảng cáo như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất. Trong bài viết hôm nay, cùng Goldidea tìm hiểu về cách thiết kế bảng hiệu quảng với với 5 quy tắc quan trọng nhé!
Bảng hiệu hay biển hiệu quảng cáo đã xuất hiện từ rất lâu về trước. Từ thuở xa xưa con người ta khi kinh doanh buôn bán đã biết viết tên cửa tiệm và sản phẩm của mình lên một tấm bảng gỗ để giới thiệu với mọi người. Theo thời gian những tấm biển này được cải tiến rất nhiều, thể hiện vai trò mới mẻ và hữu dụng hơn . Có thể nói đây là hình thức quảng cáo không mới nhưng lại chưa bao giờ vắng mặt trong bất cứ chiến lược truyền thông nào của doanh nghiệp hiện đại.
Với sự phát triển của khoa học công nghệ, bảng hiệu quảng cáo được thiết kế rất phong phú với nhiều chủng loại và kiểu dáng như:
Bảng hiệu quảng cáo ngoài trời
Bảng hiệu quảng cáo điện tử
Bảng hiệu quảng cáo mica
Bảng hiệu quảng cáo chữ nổi inox
Bảng hiệu quảng cáo trivision
Bảng hiệu quảng cáo hiflex
Bảng hiệu quảng cáo đèn led
Bảng hiệu quảng cáo chuyển hình rolling
Bảng hiệu quảng cáo di động
Với số lượng đa dạng các mẫu mã và kiểu dáng bảng hiệu quảng cáo vật liệu chế tạo cũng không kém phần đa dạng. Thường thì người ta sẽ chia làm 2 mục vật liệu chính theo bố cục của bảng hiệu quảng cáo là chữ trên bảng và nền bảng.
Một số loại vật liệu được sử dụng phổ biến hiện nay là mica, gỗ, nhôm, bạt, đồng, sắt, hợp kim nhôm, bóng led, dây đèn led…
Vật liệu làm bảng hiệu cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá tiền của bảng hiệu. Do đó khi lựa chọn bạn nên có sự đánh giá về chất lượng sản phẩm bên cạnh việc so sánh giá.
Thông tin dễ dàng, nhanh chóng và rộng khắp
Bắt mắt và dễ nhìn thấy
Tác động trực tiếp vào nhận thức và hành vi của khách hàng
Đảm bảo khách hàng có thể tìm thấy bạn
Chi phí thiết kế và sản xuất khá cao với những loại bảng hiệu tốt
Thời gian tiếp xúc khá ngắn ngủ
Dễ bị ảnh hưởng từ thời tiết và môi trường
Không nhắm được vào 1 thị trường cụ thể
Lượng thông tin quảng cáo khá hạn chế
Theo một số khảo sát được thực hiện thì con người ta nhận biết và ghi nhớ hình ảnh tốt hơn là chữ viết, có hứng thú với những vật chuyển động nhiều hơn và những vật tĩnh. Chính vì vậy những tấm biển quảng cáo bắt mắt và lấp lánh ánh đèn về đêm rất hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Mục đích chính của bảng hiệu quảng cáo chính là quảng bá cho sản phẩm. Để khách hàng có ấn tượng về sản phẩm của bạn cách tốt nhất là hãy nhắc lại nhiều lần. Điều đó giải thích tại sao chúng ta cần đến biển quảng cáo. Khách hàng nhìn thoáng qua một lần có lẽ sẽ không để ý. Nhưng ngày nào đi qua cũng nhìn thấy thì thật khó để làm lơ.
Thương hiệu của bạn sẽ được biết đến rộng rãi hơn nếu các chiến lược truyền thống của bạn nhất quán với thương hiệu. Chẳng hạn như các quán cà phê như Starbucks hay Highland bên cạnh bảng hiệu lớn còn có bảng hiệu phụ mô phỏng logo nhận diện.
Mọi thông tin về cửa hàng như tên gọi, sản phẩm chính, thông tin liên hệ đều được công khai trên bảng hiệu. Nhờ đó bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian để giới thiệu với khách hàng. Bản thân khách hàng cũng có thể chủ động liên hệ với cửa hàng khi cần. Các chi phí quảng cáo cũng giảm đi một phần.
Diện tích của bảng hiệu quảng cáo rất hạn chế. Do đó bạn hãy chỉ đưa những thông tin quan trọng và cần thiết thôi. Nếu tấm bảng quảng cáo dày đặc chữ với khách hàng sẽ không muốn đọc hết đâu.
Bạn đảm bảo rằng tấm bảng hiệu quảng cáo đáp ứng khả năng đọc hiểu của khách hàng trước khi tính toán đến một điều gì đó xa xôi hay cao cấp hơn. Những dỏn chữ nổi, in đậm sẽ tạo không gian tiếp cận dễ dàng và nhanh chóng để hiểu và ghi nhớ.
Trung bình người qua đường chỉ bỏ qua chưa đến 5s để nhìn tấm biển quảng cáo và nếu tấm biển đó không có gì nổi bật họ sẽ bỏ qua ngay . Do đó hãy cố gắng tạo ra một dấu ấn nào đó khác biệt và thu hút cho
Bạn nên sử dụng các màu sắc nổi bật hoặc phối màu tương phản để gây ấn tượng với người xem. Ngoài ra bạn có thể gắn thêm đèn để màu sắc của bảng hiệu nổi bật hơn.
Nếu đặt ở vị trí khuất hoặc quá cao so với tầm nhìn của khách hàng thì khách hàng không thể tiếp cận được với thông tin mà bạn cung cấp. Do đó hãy để nó ở nơi dễ nhìn nhất ở cửa hàng của bạn, tránh các tán cây lớn.
Bảng hiệu quảng cáo là công cụ hỗ trợ đắc lực của doanh nghiệp. Thiết kế bảng quảng cáo tốt mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích.