Sản phẩm khi được tạo thành thì việc đặt tên luôn là quá trình gây nhiều tranh cải nhất. Việc này không phải là chỉ cần chọn đại một cái tên và gắn cho sản phẩm là xong, mà tên sản phẩm đặt ra cần chứa đựng nhiều yếu tố mà doanh nghiệp muốn gửi gắm, như ý nghĩa của tên, câu chuyện để có được sản phẩm đó…Vì vậy khi đặt tên sản phẩm nên có 4 điều sau:
1.Đặc tính: Cái mới là cái gì? Bằng cách nào và tại sao nó hoạt động và tại sao nó có thể tạo thành một cuộc cách mạng? Tính năng của nó là gì?
2. Khách hàng: Họ là ai và tại sao họ lại mua sản phẩm đó?Họ nghĩ như thế nào và làm cách nào mà bạn có thể thu hút đựoc khách hàng?Tại sao họ sẽ nhớ tên và mua sản phẩm của bạn?
3. Tính cạnh tranh: sản phẩm mới của bạn sẽ đối đầu trong thị trường như thế nào? Có cái tên nào trên thị trường có thể gây nhầm lẫn không? Làm cách nào bạn có thể có 1 cái tên độc quyền không đụng hàng?
4. Phân phối: Bằng cách nào bạn có thể làm cho mọi người biết được điều bạn muốn gởi gắm đằng sau cái tên? Họ sẽ nhớ gì khi nghe cái tên sản phẩm của bạn? Tại sao bạn nên bảo vệ tên sản phẩm?
Cái tên sản phẩm không chỉ đơn giản là giúp cho khách hàng nhận biết sản phẩm mà nó sẽ gắn liền theo suốt sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Đôi khi cái tên sản phẩm đó sẽ làm nên thành công hay không của doanh nghiệp. Vì vậy hãy tỉ mỉ mà lựa chọn một cái tên cho phù hợp.