Quy trình thiết kế bộ sales kit tiêu chuẩn

Sales kit hay còn gọi là bộ hồ sơ hỗ trợ bán hàng với mục đích thuyết phục khách hàng dễ dàng hơn trong quá trình bán hàng.

Bộ Sales kit bao gồm những gì

Và bộ sales kit là một tài liệu trong bộ nhận diện thương hiệu giúp cung cấp một cách đầy đủ thông tin về sản phẩm dịch vụ của bạn cho khách hàng tham khảo nếu như khách hàng còn đang phân vân. Thông thường một bộ sales kit chung cho tất các ngành trừ một số ngành đặc thù thì sẽ bao gồm:

1. File clear

Một túi đựng hồ sơ có thể có nhiều dạn khác nhau nhưng phổ biến là dạn kẹp hoặc túi mở để kẹp tất cả các tài liệu liên quan đến sales kit của bạn trong việc bán hàng và có cả danh thiếp của nhân viên sales đó.
 

2. Brochure

Một dạng tài liệu tóm tắt các thông tin về công ty và sản phẩm/ dịch vụ của công ty đang cung cấp. Bạn sẽ đưa brochure ra cho khách hàng sau khi đã chào hỏi và thăm dò ý khách hàng. Mục đích của brochure là giúp khách hàng có nhận diện tổng quan về công ty, sản phẩm/ dịch vụ của bạn hơn
 

brochure giúp hỗ trợ bán hàng

3. Leaflet

Đây là một dạng tài liệu cung cấp thông tin thật chi tiết về một chủng loại sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Thường thì tài liệu này thường được tách ra thành từng tờ (cuốn) riêng cho từng sản phẩm/ dịch vụ cụ thể. Thử tưởng tượng công ty bạn cung cấp 20-30 sản phẩm /dịch vụ. Tuy nhiên khách hàng chỉ quan tâm 1-2 sản phẩm/ dịch vụ cụ thể. Nên nếu đóng thành cuốn giới thiệu chị tiết các sản phẩm/ dịch vụ thì sẽ không cần thiết mà còn gây lãng phí.
 

4. Bảng giá cập nhật

Cung cấp giá của tất cả sản phẩm/ dịch vụ. Để giảm thiểu chi phí, tài liệu này bạn có thể in trắng đen cũng được, vì giá sẽ được cập nhật liên tục. Còn nếu bạn in màu được thì quá tốt tuy nhien chỉ hợp với một số chi phì cố định, còn lại bên nên tham khảo những loại gắn giá mà có thể dễ dang thay đổi, hiện nay có rất loại mà bạn có thể tham khảo tại các công ty văn phòng phẩm.
 

5. Sản phẩm mẫu 

Nhằm khẳng định lòng tin của khách hàng, chứng thực sản phẩm/dịch vụ, thông thường các công ty sẽ in một số lượng sản phảm mẫu để tặng cho khác khi xem sản phẩm.
 

6. Dịch vụ đi kèm

Là những lợi ích hay chính sách mà công ty của bạn áp dụng cho một hay một số những sản phẩm/dịch vụ cung cấp cho khách hàng có thể là khuyến mãi, tặng, giảm giá…
 

Quy trình thiết kế bộ sales kit tiêu chuẩn

1. Lên ý tưởng thiết kế và concept cho bộ Sales Kit:

Bạn cần nghiên cứu thị trường đầu tiên trong Quy trình xây dựng một bộ Sales Kit hiệu quả. Để lên được ý tưởng thiết kế hiệu quả, bạn cần phải hiểu rõ về khách hàng mục tiêu của mình muốn nhắm tới. Bằng cách đi sâu vào phân tích nhân khẩu học của khách hàng (độ tuổi, giới tính, thu nhập trung bình, …) cũng như là tâm lý (sở thích, hành vi khách hàng …).

2. Xây dựng nội dung cho bộ Sale Kit:

Sau khi có ý tưởng và concept thiết kế cho bộ Sales Kit bạn cần tiếp tục xây dựng nội dung cho nó. Tại đây bạn cần xây dựng dàn ý, nội dung chi tiết cho từng sản phẩm trong bộ sale kit. Chú ý, tất cả các sản phẩm cần phải theo cùng một concept thiết kế và có sự liên kết với nhau, thường gọi là đồng bộ thương hiệu.

3. Tiến hành thiết kế 

Khi đã có ý tưởng thiết kế và nội dung, chúng ta sẽ tiến hành thiết kế đồ họa cho bộ Sales Kit... Toàn bộ sản phẩm được vẽ ra ở khâu thiết kế  cần phải thể hiện được câu chuyện thương hiệu mà chúng ta muốn gửi đến khách hàng. Bộ thiết kế cần có sự độc đáo, nổi bật, mới lạ cũng như sự khác biệt so với đối thủ nhưng cũng cần thể hiện được chất riêng của thương hiệu.

4. In ấn và sản xuất

Một bộ Sales Kit đẹp, hiệu quả không chỉ nằm ở việc thiết kế, mà còn liên quan đến bố cục, khả năng trình bày và cả chất liệu in ấn của sản phẩm. Bước này bạn cần chọn đúng chất liệu in sản phẩm, phù hợp với phân khúc khách hàng nhắm tới để tiết kiệm chi phí hợp lý nhất. Một chất liệu sang trọng sẽ làm tôn lên giá trị của bộ sales kit lẫn sản phẩm mà công ty cung cấp nhưng nó cần phù hợp với phân khúc khách hàng , thị trường bạn chọn tránh những lãng phí không nên có. 

Tiếp theo, dựa vào ngân sách có thể chi hãy xác định quy cách và số lượng Sales Kit cụ thể cần làm để có thể sản xuất được một số lượng sản phẩm phù hợp và hiệu quả.

5. Đánh giá độ hiệu quả của bộ Sales Kit

Là bước cuối cùng và cũng là bước quan trọng nhất trong quy trình thiết kế bộ sales kit. Sự hiệu quả của bộ Sales Kit sẽ được đánh giá dựa theo sự hỗ trợ của nó đối với các nhân viên kinh doanh. Nếu một bộ Sales Kit hỗ trợ tốt cho việc chốt sales, thì đó là một bộ tài liệu bán hàng hiệu quả.

Nếu bạn có bất cứ khó khăn nào cần chia sẻ, có bất cứ câu hỏi nào cần lắng nghe, hay cần trao đổi về ý tưởng thiết kế, lý tưởng thương hiệu của mình... Hãy gọi cho chuyên gia của chúng tôi!
 

Công ty thiết kế Logo Thương hiệu Goldidea 

► VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
► VP HCM: Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Hotline: 
HN: 024.6650 7805 / 024.6681 8180 - HCM: 028.6656 8358
Website: https://goldidea.vn

Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc
kinh doanh của khách hàng tốt hơn
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn