50+ ý tưởng thiết kế bao bì trà ấn tượng, chuyên nghiệp

Trà là loại thức uống đặc biệt, mang đậm bản sắc văn hóa người Việt. Khi nhắc đến một thương hiệu trà nổi tiếng, người ta không chỉ chú trọng vào chất lượng, mà bao bì bên ngoài cũng góp phần không nhỏ làm nên thành công cho một sản phẩm. Vậy xu hướng thiết kế bao bì trà nào được ưa chuộng hiện nay, thiết kế bao bì như thế nào cho thật đẹp mắt và ấn tượng, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Gợi ý thiết kế bao bì trà ấn tượng
Gợi ý thiết kế bao bì trà ấn tượng

 

Một số đặc điểm chính của ngành trà

Việt Nam ta luôn tự hào là quốc gia nuôi trồng, sản xuất và xuất khẩu trà thuộc top đầu thế giới. Ngày nay, trà vẫn đang là sản phẩm có tiềm năng phát triển, tiêu thụ rất lớn, thị trường vẫn đang rất nhộn nhịp với đa dạng sản phẩm trà phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.

Các sản phẩm từ trà

Một số chủng loại trà phổ biến trên thị trường hiện nay bao gồm:

  • Trà xanh (trà Thái Nguyên, trà sen, trà lài,...)
  • Trà Ô Long
  • Trà đen
  • Trà Phổ Nhĩ
  • Trà thảo mộc

Nếu phân loại theo kết cấu trà, chúng ta sẽ có trà dạng lá, dạng bột, dạng có túi lọc,...

Khách hàng chính của ngành

Với sự đa dạng về chủng loại, hương vị và mẫu mã, khách hàng tiềm năng của sản phẩm trà có thể là cả nam giới và nữ giới. Độ tuổi dao động từ 18 tuổi đến khoảng 50 tuổi.

Trà đóng chai có số lượng tiêu thụ lớn hơn bởi tính tiện lợi, phù hợp với mọi đối tượng. Trong khi đó trà tự pha chủ yếu được dùng làm quà biếu hoặc sử dụng tại nhà.

Đặc điểm ngành trà

 

Đối thủ cạnh tranh

Một số ông lớn trong ngành trà phải kể đến như trà Thái Nguyên, trà Lipton, Trà Tân Cương, Cozy, trà thanh nhiệt Dr Thanh,...

Ưu điểm của một thiết kế bao bì trà ấn tượng

Khi đóng gói trà cho thị trường thương mại và bán lẻ, việc thiết kế bao bì là bắt buộc. Trà ngon phải được đựng trong bao bì đẹp mắt, hấp dẫn. Trong thời điểm thị trường ngày một bão hòa như hiện nay, trà ngon thôi là chưa đủ. Các nhà sản xuất cần chú trọng vào thiết kế bao bì trà ấn tượng, thông minh, sáng tạo.

Một bao bì tốt sẽ mang lại các ưu thế như:

  • Khách hàng dễ dàng hơn trong việc nhận diện thương hiệu.
  • Tăng giá trị thương hiệu.
  • Kích thích hành vi mua hàng.
  • Cung cấp những thông tin cần thiết về thành phần, công dụng sản phẩm.
  • Dễ cạnh tranh với các sản phẩm khác trên thị trường.

3 nguyên tắc khi thiết kế bao bì trà

Một bao bì trà chuẩn cần đảm bảo các yếu tố như:

Những thông tin tối thiểu cần có trên bao bì trà

Thông tin được in ấn trên bao bì là yếu tố mà người tiêu dùng rất quan tâm. Những thông tin quan trọng, cần thiết cần được đưa lên bao bì bao gồm:

  • Thông tin thương hiệu: tên thương hiệu, logo, slogan, tên công ty sản xuất.
  • Thông tin sản phẩm: tên sản phẩm, thành phần, trọng lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, hướng dẫn sử dụng, bảo quản, nơi sản xuất.
  • Các thông tin khác: tem chống hàng giả, tiêu chuẩn chất lượng,...
Bao bì cần hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết
Bao bì cần hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết

 

Kích thước bao bì trà chuẩn

Tùy theo từng sản phẩm, phân khúc mà chúng ra có những mẫu bao bì với kích thước khác nhau. Tuy nhiên, các loại kích thước phổ biến bao gồm:

  • Loại 1: đóng gói trà với trọng lượng 10-20gr. Kích thước bao bì cỡ nhỏ này rơi vào khoảng 50x25x115 cm.
  • Loại 2: đóng gói trà với trọng lượng 100gr, kích thước bao bì 65x45x270 cm.
  • Loại 3: đóng gói trà với trọng lượng 200gr, kích thước bao bì 80x60x340 cm.
  • Loại 4: đóng gói trà với trọng lượng 500gr, kích thước bao bì 100x70x420 cm.
  • Loại 5: đóng gói trà với trọng lượng 1kg, kích thước bao bì 170x120x850 cm.
  • Loại 6: đóng gói trà với trọng lượng 15kg, kích thước bao bì 350x220x1050 cm.
  • Loại 7: đóng gói trà với trọng lượng cực lớn 25kg, kích thước bao bì 430x300x1200 cm.
Yêu cần về chất liệu đóng gói
Yêu cần về chất liệu đóng gói

 

Chất liệu bao bì trà

Bao bì trà cần đảm bảo các tiêu chí:

  • Có khả năng chống thấm nước, chống oxy hóa, khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt trong quá trình đóng gói, vận chuyển và sử dụng.
  • Giữ được chất lượng sản phẩm tuyệt đối xuyên suốt từ nhà máy sản xuất đến khách hàng.
  • Không gây độc hại đến người sử dụng, hạn chế ảnh hưởng đến môi trường, đóng gói thuận tiện, đơn giản…

Theo đó, các sản phẩm trà túi lọc, trà lá và trà hoa nên được đựng trong những chất liệu bao bì khác nhau. Trà hoa nên được chứa trong lọ thủy tinh đơn giản để khoe được màu sắc tự nhiên của sản phẩm. Trà lá có thể bảo quản bằng hộp gỗ sang trọng, hộp giấy cơ bản hoặc túi zip nilon, ép chân không,... Trà túi lọc để thuận tiện cho việc sử dụng nên để trong hộp vuông vắn.

 

Bộ sưu tập những thiết kế bao bì trà ấn tượng

Hiện nay, văn hóa thưởng trà đang có xu hướng ngày một trẻ hóa. Do đó, việc thiết kế bao bì trà cần nghiên cứu đúng đối tượng khách hàng để đánh đúng và sở thích và hành vi mua của họ. Dưới đây là một số gợi ý mẫu bao bì ấn tượng bạn đọc có thể tham khảo:

Goldidea mang đến chiến lược xây dựng thương hiệu dài hạn, hiệu quả, đưa ra những khuyến nghị về hình ảnh, thiết kế, sáng tạo phù hợp với từng sản phẩm, ngành hàng, hứa hẹn mang đến giải pháp marketing ấn tượng nhất. Liên hệ chúng tôi qua hotline 0904742898  -  0904100479 để được hỗ trợ thiết kế bao bì trà ấn tượng.

Tin tức khác
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc
kinh doanh của khách hàng tốt hơn
Goldidea Hà Nội
Tầng 6, Tòa nhà MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904100479
Hotline: 0904742898
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
 Tầng 6, Tòa nhà MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn