KFC là một thương hiệu nổi tiếng của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh ngày nay. KFC thành lập bởi Harland Sanders vào năm 1952 với quy mô 24000 nhân viên trên khắp các quốc gia. Hiện nay họ đã xây dựng thương hiệu thành công trên toàn thế giới.
Tại Việt Nam, ít người biết tới cái tên đầy đủ của KFC là Kentucky Fried Chicken. Sự thật thì vào năm 1990, cái tên và logo của cửa hàng gà rán được thay đổi, Kentucky Fried Chicken viết tắt KFC. Và một chuỗii lần thay đổi nữa như khuôn mặt ông chủ Harland Sanders được chọn làm biểu tượng của logo thương hiệu, logo cũng được tô vẽ màu đỏ thay cho logo chữ và màu đen đơn thuần trước đó.
Logo của KFC hiện nay đã trải qua nhiều lần chỉnh sửa, mỗi lần chỉnh sửa là mỗi sự tỉ mỉ trau chuốt cho thương hiệu trở nên chuyên nghiệp và hướng xa hơn tới quốc tế. Lần đầu tiên là chọn hình ảnh làm biểu tượng là nét mặt vui vẻ trên gương mặt của người chủ cửa hàng vào năm 1952. Đến 1978, font chữ của logo được thay đổi sang kiểu chữ Friz Quadrata. Và đến năm 1990, thương hiệu Kentucky Fried Chicken giới thiệu tên thương hiệu mới bằng 3 chữ viết tắt KFC.
Một sự thật tại thị trường Việt Nam, nhiều người tiêu dùng không hề biết tới ý nghĩa của KFC là gì, vì thời gian KFC thâm nhập vào Việt Nam KFC là thương hiệu đã được định vị thương hiệu mới KFC không phải là Kentucky Fried Chicken . Việc viết tắt như vậy sẽ “giấu” đi cảm giác “ngấy” của đồ chiên nhiều dầu mỡ, Fried thành F sẽ xây dựng hình tượng của một loại thức ăn lành mạnh, không gây béo cho người tiêu dùng.
2007 là thời điểm thay đổi lớn của thiết kế logo KFC, việc thay đổi màu sắc logo làm thương hiệu KFC lên một tầm cao mới. Màu sắc sẽ là một phần tạo cảm giác tốt tới tâm trạng và tâm lý người xem. Việc KFC chuyển đổi sang màu đỏ, màu sắc này rất phù hợp với thương hiệu thực phẩm, đồ uống thức ăn.