Quá trình phát triển logo của KFC

KFC là một thương hiệu nổi tiếng của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh ngày nay. KFC thành lập bởi Harland Sanders vào năm 1952 với quy mô 24000 nhân viên trên khắp các quốc gia. Hiện nay họ đã xây dựng thương hiệu thành công trên toàn thế giới.


Tại Việt Nam, ít người biết tới cái tên đầy đủ của KFC là Kentucky Fried Chicken. Sự thật thì vào năm 1990, cái tên và logo của cửa hàng gà rán được thay đổi, Kentucky Fried Chicken viết tắt KFC. Và một chuỗii lần thay đổi nữa như khuôn mặt ông chủ Harland Sanders  được chọn làm biểu tượng của logo thương hiệu, logo cũng được tô vẽ màu đỏ thay cho logo chữ và màu đen đơn thuần trước đó.

Logo của KFC hiện nay đã trải qua nhiều lần chỉnh sửa, mỗi lần chỉnh sửa là mỗi sự tỉ mỉ trau chuốt cho thương hiệu trở nên chuyên nghiệp và hướng xa hơn tới quốc tế. Lần đầu tiên là chọn hình ảnh làm biểu tượng là nét mặt vui vẻ trên gương mặt của người chủ cửa hàng vào năm 1952. Đến 1978, font chữ của logo được thay đổi sang kiểu chữ Friz Quadrata. Và đến năm 1990, thương hiệu Kentucky Fried Chicken giới thiệu tên thương hiệu mới bằng 3 chữ viết tắt KFC.

Một sự thật tại thị trường Việt Nam, nhiều người tiêu dùng không hề biết tới ý nghĩa của KFC là gì, vì thời gian KFC thâm nhập vào Việt Nam KFC là thương hiệu đã được định vị thương hiệu mới KFC không phải là Kentucky Fried Chicken . Việc viết tắt như vậy sẽ “giấu” đi cảm giác “ngấy” của đồ chiên nhiều dầu mỡ, Fried thành F sẽ xây dựng hình tượng của một loại thức ăn lành mạnh, không gây béo cho người tiêu dùng.

2007 là thời điểm thay đổi lớn của thiết kế logo KFC, việc thay đổi màu sắc logo làm thương hiệu KFC lên một tầm cao mới. Màu sắc sẽ là một phần tạo cảm giác tốt tới tâm trạng và tâm lý người xem. Việc KFC chuyển đổi sang màu đỏ, màu sắc này rất phù hợp với thương hiệu thực phẩm, đồ uống thức ăn.

Nhà thiết kế đã thêm vào những màu sắc tươi sáng và làm mới gương mặt của ông chủ Harland Sanders theo chiều hướng chuyên nghiệp hơn và mang tầm quốc tế hơn mà vẫn giữ được tinh thần của thương hiệu muốn truyền tải.
Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc kinh doanh của KH tốt hơn.
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Cần Thơ, TP. Huế, Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn