Màu sắc âm dương trong thiết kế Logo (Phần 2)

3. SẮC ÂM: 

Màu sắc âm mang lại sự thư thái và hồi phục. Các màu sắc âm gồm: màu xanh da trời, màu đen, màu tía, màu trắng.

Màu xanh da trời mang lại cho bạn sự bình tâm, cảm giác dễ chịu, tin cậy. Nó còn được coi là màu sắc của trí tuệ, sự thông thái. Màu đen tượng trưng cho tiền bạc, sự nghiệp, sự che chở và sức mạnh, đặc biệt là khi kết hợp với kim loại.

Màu tía có ý nghĩa rất lớn trong việc hàn gắn thể chất và tinh thần. Màu trắng đại diện cho sự đĩnh đạc, tự tin và thuần khiết. Vì là màu sắc âm nên màu trắng thường được kết hợp với màu vàng kim hay màu bạc để tạo ra một không gian êm đềm, tĩnh lặng.

4. LOGO DIỄN ĐẠT NỘI DUNG BẰNG NGÔN NGỮ ƯỚC LỆ, ẨN DỤ 

Nó thường chắt lọc, kết tinh dồn nén những hình tượng và một số ít các kí hiệu hình ảnh, làm cho lượng thông tin được nhân lên gấp bội, là thể loại đòi hỏi tính cô đọng cao. Nguyên tắc cơ bản của logo là sự tối giản.

Do những đặc điểm nêu trên của logo mà màu sắc trong logo phải cô đọng súc tích, mang một hàm ý nào đó. Màu trong logo thường đơn giản không cầu kỳ phức tạp, dễ bắt mắt, nổi bật và thể hiện một tiêu chí nào đó của doanh nghiệp, các tổ chức xã hội. Chính vì vậy trong thiết kế logo càng sử dụng ít màu càng tốt, có khi chỉ một màu duy nhất.

Một logo bao giờ cũng có một màu chính xác nhất gọi là màu nguyên bản. Từ màu nguyên bản, người thiết kế có thể triển khai các phương án biến đổi khác nhau. Nhưng nhiều khi màu nguyên bản này không thay đổi mà nó ấn định cho toàn bộ phương án thiết kế khác.

>>> Hãy xem:
 Ý nghĩa to lớn của việc thay đổi thiết kế logo dành cho doanh nghiệp

5. HÌNH KHỐI TRONG THIẾT KẾ LOGO

Ngoài yếu tố màu sắc, trong muốn trở nên hoàn mỹ phải chú ý đến hình khối bố cục của logo. Nói cách khách là hình khối phong thủy trong thiết kế logo.


VD: Logo của hãng nước ngọt Pepsi

Đây là một ví dụ thành công trong việc thiết kế từ màu sắc đến xây dựng một biểu tượng của hãng. Hai biểu tượng màu xanh, đỏ với một đường lượn giữa màu trắng là không thay đổi.

Chữ Pepsi tên hãng khi thì được gắn liền với biểu tượng, khi thì lại tách ra linh hoạt trong việc sử dụng trong bao bì nhãn mác, tạo nên hiệu quả thẩm mỹ khác nhau. Nửa đỏ phần trên logo thể hiện lòng khát khao mãnh liệt vào chiến thắng.

Sự kết hợp giữa hai màu xanh, đỏ có sức thu hút thị giác lớn. Hai màu đối lập xanh đỏ được phá vỡ bởi một màu trắng ở giữa tạo một tương quan đẹp, ấn tượng. Màu trắng của chữ Pepsi làm ở phần trên của logo cũng giải quyết được phần bố cục: vừa mạnh mẽ chắc chắn, có chính có phụ tạo ra một sự hài hoà, thống nhất trong tổng thể đó.

Hy vọng qua 2 phần của bài viết, chúng tôi đã giúp các bạn hiểu được màu sắc âm dương trong thiết kế logo rồi đúng không?

Chúc các bạn áp dụng một cách hiệu quả nhé!

Bài viết hay nên xem:

Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc
kinh doanh của khách hàng tốt hơn
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn