Xanh lục là màu tượng trưng cho thiên nhiên tươi mát, sự trưởng thành và sức khoẻ vì đây là màu xanh của cây cỏ và rau trái. Ngày nay, đây còn được xem là màu của môi trường, của những sản phẩm xanh và là khái niệm của sự tân tiến.
Những cụm từ như “sinh thái”, “hữu cơ”, “bền vững”, “năng lượng sạch" và “tái chế” gắn liền vào ngôn ngữ hiện đại. Không ít doanh nghiệp tạo cho mình sự khác biệt bằng cách tận dụng tính thân thiện với hệ sinh thái; một số khác lại chuyên tâm vào việc tạo nên những biến đổi tích cực cho môi trường sống. Điều này, cộng với mục tiêu tận dụng xu thế sống xanh, các nhà thiết kế, doanh nghiệp và chuyên gia tiếp thị bắt đầu khai thác các hình ảnh và màu sắc có thể giúp họ chuyển tải thông điệp và lợi ích của việc “sống xanh” và các hoạt động vì môi trường khác.
Origami hẳn là đóng góp to lớn nhất của văn hóa Nhật Bản vào lĩnh vực thiết kế logo. Origami là nghệ thuật xếp giấy thành những hình thù khác nhau và thường xuyên được vận dụng một cách sáng tạo trong thiết kế logo.
Logo theo trường phái origami thể hiện sự sáng tạo của người thiết kế dù tất cả những gì họ có chỉ là một mảnh giấy. Xu hướng ngày nay không chỉ đơn thuần tận dụng những mảnh ghép của origami mà còn nằm ở cách ứng dụng origami vào chữ viết và biểu tượng.
Origami tượng trưng cho sự chính xác, tinh tế, trí tưởng tượng phong phú và sự khéo tay tỉ mỉ trong từng chi tiết, và gợi nên những hình ảnh và chữ viết đa dạng. Về khía cạnh này, nghệ thuật xếp giấy truyền thống đã trở thành một công cụ đa dụng cho nhiều logo khác nhau. Logo origami thường được phân loại thành ba nhóm – theo hình dạng người & thú vật, chữ viết và hình ảnh trừu tượng.