Thiết kế hồ sơ năng lực là một trong những bước quan trọng trong quá trình kinh doanh mà mỗi doanh nghiệp cần thực hiện. Tuy nhiên, nhiều đơn vị hiện nay vẫn chưa làm tốt khâu này, khiến bộ nhận diện thương hiệu có phần kém hoàn thiện. Vậy cách xây dựng hồ sơ năng lực công ty nội thất như thế nào cho đúng chuẩn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.
Hồ sơ năng lực hay profile công ty, là ấn phẩm được thiết kế dưới dạng một cuốn sách, số lượng trang dao động từ 16- 30 trang với mục đích giới thiệu về công ty, sản phẩm, dịch vụ, các thế mạnh mà công ty sở hữu.
Đây được xem như một cuốn từ điển toàn diện, giúp khách hàng, đối tác có cái nhìn tổng quan nhất về năng lực của doanh nghiệp, là con đường nhanh nhất để quảng bá, giới thiệu công ty đến khách hàng.
Thời đại công nghệ số đang ngày một chiếm ưu thế, nhưng hồ sơ năng lực vẫn luôn là ấn phẩm mà mọi doanh nghiệp cần có. Một bộ profile chuẩn có thể mang đến nhiều giá trị như:
Một hồ sơ năng lực công ty nội thất chuẩn cần có những thông tin sau đây:
Phần mở đầu có thể là một lá thư hoặc thông điệp của người lãnh đạo (CEO). Phần này cần nêu đầy đủ các thông tin liên quan như:
Phần giới thiệu sẽ tóm tắt về thông tin công ty, các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Không nhất thiết phải đi sâu vào chi tiết từng sản phẩm, vì những nội dung này sẽ có trong các ấn phẩm khác của công ty.
Nêu lên các nguyên tắc và niềm tin mà doanh nghiệp luôn hướng đến trong quá trình hình thành và phát triển. Đây sẽ là những tư tưởng định hướng cho tư duy và hành động của toàn bộ các cấp trong công ty.
Sơ lược về mục tiêu phát triển của công ty theo từng giai đoạn 5 năm, 10 năm hoặc lâu hơn.
Trình bày các giá trị mà tổ chức tạo ra cho khách hàng và xã hội. Những giá trị cốt lõi mà công ty dựa vào để duy trì hoạt động.
Nếu thông tin, hình ảnh thực tế các công trình đã sản xuất, thi công. Có thể đề cập đến những bằng khen, giải thưởng, chứng nhận (nếu có) để chứng minh năng lực và chất lượng thực sự của đơn vị.
Để có được một profile công ty nội thất bài bản, chúng ta cần lưu ý:
Các nguyên tắc tối thiểu mà một quyển hồ sơ năng lực phải có bao gồm:
Những công việc trên có thể nhỏ bé nhưng thực sự rất quan trọng, bởi “tiểu tiết làm nên đại sự”. Nếu chúng ta không thể hoàn thiện từ những cái nhỏ nhất, thì chắc chắn không thể làm được chuyện gì lớn lao, to tát. Đây cũng chính là tiêu chí mà khách hàng nhìn vào để đánh giá xem bạn đã thực sự nghiêm túc trong công việc hay chưa, quyết định rất lớn đến việc đối tác có đồng ý hợp tác hay không.
Nên sử dụng nội dung chữ ở mức vừa phải. Thông tin đề cập trong profile cần mang tính khái quát cao. Bên cạnh đó cũng không nên quá lạm dụng hình cảnh. Nên sử dụng hình ảnh chất lượng cao.
Ở phần cuối nên có lời cảm ơn khách hàng đã đọc hồ sơ công ty. Đừng quên để phần thông tin liên hệ để khách hàng nắm được.
Chữ dùng trong profile công ty thiết kế nội thất sẽ có size từ 12 đến 14 tùy vào từng loại font. Font chữ phải đảm bảo dễ đọc, sử dụng căn chỉnh, định dạng Chữ đậm – Chữ in nghiêng – Chữ gạch chân và màu chữ hợp lý, hài hòa.
Lưu ý:
Đối với công ty nội thất, bạn có thể sẽ làm việc với những đối tác, khách hàng nước ngoài. Nên sử dụng thêm ngôn ngữ thông dụng khác là tiếng Anh, sẽ giúp cho công ty bạn có lợi thế cạnh tranh cao hơn đối thủ.
Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây, bạn đã cơ bản hình dung ra cách xây dựng một hồ sơ năng lực công ty nội thất đúng chuẩn. Nếu có bất cứ khó khăn nào trong quá trình làm việc, có thể liên hệ đội ngũ chuyên gia của Goldidea để được hỗ trợ thiết kế và xây dựng thương hiệu hiệu quả nhé!