50+ mẫu hồ sơ năng lực công ty nội thất chuẩn 2022

Thiết kế hồ sơ năng lực là một trong những bước quan trọng trong quá trình kinh doanh mà mỗi doanh nghiệp cần thực hiện. Tuy nhiên, nhiều đơn vị hiện nay vẫn chưa làm tốt khâu này, khiến bộ nhận diện thương hiệu có phần kém hoàn thiện. Vậy cách xây dựng hồ sơ năng lực công ty nội thất như thế nào cho đúng chuẩn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Thế nào là một hồ sơ năng lực chuẩn cho công ty nội thất
Thế nào là một hồ sơ năng lực chuẩn cho công ty nội thất

Hồ sơ năng lực công ty là gì?

Hồ sơ năng lực hay profile công ty, là ấn phẩm được thiết kế dưới dạng một cuốn sách, số lượng trang dao động từ 16- 30 trang với mục đích giới thiệu về công ty, sản phẩm, dịch vụ, các thế mạnh mà công ty sở hữu.

Đây được xem như một cuốn từ điển toàn diện, giúp khách hàng, đối tác có cái nhìn tổng quan nhất về năng lực của doanh nghiệp, là con đường nhanh nhất để quảng bá, giới thiệu công ty đến khách hàng.

Tại sao doanh nghiệp cần có một bộ hồ sơ năng lực công ty ấn tượng?

Thời đại công nghệ số đang ngày một chiếm ưu thế, nhưng hồ sơ năng lực vẫn luôn là ấn phẩm mà mọi doanh nghiệp cần có. Một bộ profile chuẩn có thể mang đến nhiều giá trị như:

  • Giúp khách hàng dễ nắm bắt được năng lực của doanh nghiệp, thông tin về sản phẩm, dịch vụ,...
  • Nâng cao tính chuyên nghiệp khi PR một cách khéo léo.
  • Cung cấp giá trị về bản quyền cho doanh nghiệp, từ đó lấy được sự tin tưởng từ khách hàng.
Hồ sơ năng lực góp phần giúp hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu công ty
Hồ sơ năng lực góp phần giúp hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu công ty

 

Nội dung cơ bản của hồ sơ năng lực công ty nội thất

Một hồ sơ năng lực công ty nội thất chuẩn cần có những thông tin sau đây:

Thông điệp từ lãnh đạo công ty (Thư ngỏ)

Phần mở đầu có thể là một lá thư hoặc thông điệp của người lãnh đạo (CEO). Phần này cần nêu đầy đủ các thông tin liên quan như:

  • Lời chào
  • Giới thiệu qua về công ty
  • Giới thiệu sản phẩm
  • Kêu gọi mua hàng hoặc lời mời hợp tác
  • Lời cảm ơn

Phần giới thiệu

Phần giới thiệu sẽ tóm tắt về thông tin công ty, các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Không nhất thiết phải đi sâu vào chi tiết từng sản phẩm, vì những nội dung này sẽ có trong các ấn phẩm khác của công ty.

Triết lý kinh doanh

Nêu lên các nguyên tắc và niềm tin mà doanh nghiệp luôn hướng đến trong quá trình hình thành và phát triển. Đây sẽ là những tư tưởng định hướng cho tư duy và hành động của toàn bộ các cấp trong công ty.

Tầm nhìn, sứ mệnh

Sơ lược về mục tiêu phát triển của công ty theo từng giai đoạn 5 năm, 10 năm hoặc lâu hơn.

Giá trị cốt lõi

Trình bày các giá trị mà tổ chức tạo ra cho khách hàng và xã hội. Những giá trị cốt lõi mà công ty dựa vào để duy trì hoạt động.

Các dự án tiêu biểu

Nếu thông tin, hình ảnh thực tế các công trình đã sản xuất, thi công. Có thể đề cập đến những bằng khen, giải thưởng, chứng nhận (nếu có) để chứng minh năng lực và chất lượng thực sự của đơn vị.

Những lưu ý cần biết để tránh mắc sai lầm khi thiết kế hồ sơ năng lực

Để có được một profile công ty nội thất bài bản, chúng ta cần lưu ý:

Tuân thủ các nguyên tắc cơ bản

Các nguyên tắc tối thiểu mà một quyển hồ sơ năng lực phải có bao gồm:

  • Trình bày đúng nguyên tắc dàn bài.
  • Trình bày đủ, rõ ràng.
  • Đúng chính tả.

Những công việc trên có thể nhỏ bé nhưng thực sự rất quan trọng, bởi “tiểu tiết làm nên đại sự”. Nếu chúng ta không thể hoàn thiện từ những cái nhỏ nhất, thì chắc chắn không thể làm được chuyện gì lớn lao, to tát. Đây cũng chính là tiêu chí mà khách hàng nhìn vào để đánh giá xem bạn đã thực sự nghiêm túc trong công việc hay chưa, quyết định rất lớn đến việc đối tác có đồng ý hợp tác hay không.

Lưu ý về nội dung

Nên sử dụng nội dung chữ ở mức vừa phải. Thông tin đề cập trong profile cần mang tính khái quát cao. Bên cạnh đó cũng không nên quá lạm dụng hình cảnh. Nên sử dụng hình ảnh chất lượng cao.

Ở phần cuối nên có lời cảm ơn khách hàng đã đọc hồ sơ công ty. Đừng quên để phần thông tin liên hệ để khách hàng nắm được.

Lưu ý về trình bày

Chữ dùng trong profile công ty thiết kế nội thất sẽ có size từ 12 đến 14  tùy vào từng loại font. Font chữ phải đảm bảo dễ đọc, sử dụng căn chỉnh, định dạng Chữ đậm – Chữ in nghiêng – Chữ gạch chân và màu chữ hợp lý, hài hòa.

Lưu ý:

  • Không sử dụng 02 font chữ trong một văn bản profile.
  • Không dùng quá nhiều màu chữ.
  • Không lạm dụng chữ in nghiêng.
  • Không sử dụng chữ in hoa của cả một đoạn văn bản (điều này là tối kỵ).

Sử dụng các ngôn ngữ khác

Đối với công ty nội thất, bạn có thể sẽ làm việc với những đối tác, khách hàng nước ngoài. Nên sử dụng thêm ngôn ngữ thông dụng khác là tiếng Anh, sẽ giúp cho công ty bạn có lợi thế cạnh tranh cao hơn đối thủ.

Mẫu hồ sơ năng lực công ty nội thất chuyên nghiệp

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây, bạn đã cơ bản hình dung ra cách xây dựng một hồ sơ năng lực công ty nội thất đúng chuẩn. Nếu có bất cứ khó khăn nào trong quá trình làm việc, có thể liên hệ đội ngũ chuyên gia của Goldidea để được hỗ trợ thiết kế và xây dựng thương hiệu hiệu quả nhé!

Tin tức khác
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc
kinh doanh của khách hàng tốt hơn
Goldidea Hà Nội
Tầng 6, Tòa nhà MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904100479
Hotline: 0904742898
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
 Tầng 6, Tòa nhà MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn