Nội dung profile công ty chuyên nghiệp và những lợi ích của chúng

Chúng ta đang sống trong những ngày mà nền kinh tế thị trường đang có những thay đổi tích cực, hội nhập mạnh mẽ cùng nền kinh tế thế giới, mang lại cho doanh nghiệp những lợi thế đáng kể và đi kèm với nó là cả những thách thức chẳng dễ dàng. Trước sức ép đó, giữa các doanh nghiệp dường như đang có cuộc chạy đua tìm kiếm giải pháp hiệu quả nhất để tăng giá trị thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh trong cuộc chiến thương trường khốc liệt.


Trong số rất nhiều các giải pháp, thiết kế thương hiệu, thiết kế profile công ty được đánh giá là giải pháp mang tính chiến lược, hỗ trợ tích cực quá trình xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.

PROFILE CÔNG TY LÀ GÌ?

Nằm trong bộ nhận diện thương hiệu, profile công ty (hay còn gọi hồ sơ năng lực công ty) là ấn phẩm truyền thông quen thuộc với doanh nghiệp trong thời điểm bộ nhận diện truyền thông đang dần chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu hoạt động marketing thương hiệu. Profile được thiết kế dưới dạng cuốn sách nhỏ với dung lượng từ 15-30 trang theo khổ giấy A4 hoặc A5


Thông tin trong profile rất phong phú và giàu có, tập trung chủ yếu vào các vấn đề về: lịch sử hình ảnh, tổ chức hoạt động, thành tựu, mục tiêu phát triển, thông điệp kinh doanh… Với nhiệm vụ này, profile được ví như bản tự thuật chi tiết của doanh nghiệp, đưa đến khách hàng những gì chân thực và nổi bật nhất mà doanh nghiệp tự hào.

buhuvina


NHỮNG LỢI ÍCH KHI DOANH NGHIỆP LỰA CHỌN THIẾT KẾ PROFILE

Khác với catalogue hay brochure chủ yếu tập trung giới thiệu về thông tin sản phẩm, sự kiện, nhiệm vụ chính của profile công ty là truyền tải chi tiết những thông tin và hình ảnh về doanh nghiệp đến khách hàng. Giúp:

Chuyên nghiệp hóa hình ảnh doanh nghiệp


Trước đây, profile công ty được thiết kế khá đơn giản. Tuy nhiên, trong thời buổi kinh tế cạnh tranh như hiện nay cộng thêm áp lực từ yêu cầu ngày càng cao của công chúng, profile được thiết kế hiện đại hơn, hình ảnh và nội dung được đầu tư nghiêm túc, phù hợp với thị hiếu của số đông người tiêu dùng. Từ đó khẳng định tiềm năng phát triển, hình ảnh chuyên nghiệp và thái độ làm việc nghiêm túc của doanh nghiệp thu hút đối tác và khách hàng

Gắn kết doanh nghiệp và khách hàng


Profile được ví như kênh giao tiếp quan trọng trong giao tiếp giữa doanh nghiệp với đối tác và khách hàng. Thông qua profile, doanh nghiệp tự tin đối thoại cùng khách hàng, thuyết phục khách hàng tin tưởng và gắn bó với thương hiệu. Đồng thời, khách hàng cũng có được nguồn tài liệu uy tín và công khai để tìm kiếm nhu cầu họ cần.

Tăng giá trị thương hiệu, tăng sức cạnh tranh trên thị trường

Một thiết kế profile đẹp giúp doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh cho bộ hồ sơ của mình, đặc biệt là khi tham gia đấu thầu hay kêu gọi đầu tư. Sự công khai rộng rãi của profile còn giúp doanh nghiệp tăng mức độ nhận diện, từ đó hiệu quả để tăng giá trị thương hiệu và mang về những lợi ích kinh tế giá trị.


Xem thêm: >>> Những thiết kế của Đại Á Plast

NHỮNG NỘI DUNG NÀO CẦN ĐƯỢC NHẤN MẠNH TRONG PROFILE CÔNG TY


Khách hàng sẽ cảm thấy thích thú khi profile của công ty bạn thật sự kích thích. Hiểu rõ về công ty đặc biệt là những thế mạnh, những thành tựu nổi bật cùng mô hình kinh doanh, tổ chức chuyên nghiệp. Tuy nhiên, từng ngành nghề mà nội dung trong profile có thể khác nhau nhưng không thể thiếu một trong những nội dung quan trọng dưới đây.

1.Lịch sử hình thành

Khách hàng sẽ rất tò mò về quá trình hình thành và phát triển của công ty. Do vậy, đưa những thông tin về những ngày đầu thành lập, nhấn mạnh vào những dấu mốc quan trọng là cách hiệu quả để giúp thiết kế profile của bạn thêm phần thu hút. Tuy nhiên, đây chưa phải là nội dung trọng tâm nên bạn chỉ nên làm nổi bật những thông tin quan trọng, một cách hay là có thể đề cập đến khó khăn, thử thách ngày đầu để khẳng định vị thế và tiềm năng phát triển của công ty hiện tại.

2.Cơ cấu tổ chức


Đối tượng nhận được sự quan tâm nhiều nhất ở đây chính là ông chủ đứng đằng sau thành công của doanh nghiệp. Truyền tải thông tin về cơ cấu tổ chức giúp khách hàng có cái nhìn toàn diện và tổng thể về quy trình và bộ máy hoạt động của doanh nghiệp, tăng thêm mức độ tin tưởng vào hoạt động của doanh nghiệp là có tổ chức.

3.Thành tựu nổi bật

Đây là phần mà doanh nghiệp tự hào nhất trong quá trình xây dựng thương hiệu và cũng là phần quan trọng phải có trong thiết kế profile. Một trang profile đẹp, nổi bật là điều cần thiết để giới thiệu mục này. Các thành tựu về chất lượng và hình ảnh thương hiệu nên được sắp xếp logic và đẹp mắt trên trang giấy. Đi kèm với hình ảnh và số liệu thống kê có thể thêm các lời bình hoặc cái bài phỏng vấn, bài báo đã được đăng tin để thông tin thêm phần giá trị. Đồng thời cũng giúp khách hàng có thể nhận biết được bề dày kinh nghiệm và thành tích mà doanh nghiệp đang có trong lĩnh vực mà họ quan tâm.


Profile-HK_01.png

Hồ sơ năng lực công ty CP Đầu tư vá Thương Mại DK

4.Định hướng phát triển

Đây là thông tin cần đặc biệt nhấn mạnh trong ấn phẩm profile. Khách hàng không chỉ quan tâm đến quá khứ và hiện tại của doanh nghiệp mà họ còn quan tâm nhiều hơn đến tiềm năng trong tương lai của doanh nghiệp. Định hướng phát triển trong tương lai gần hoặc trong tương lai xa, dù chỉ là định hướng nhưng không thể chỉ viết ra một cách chung chung mà cần có kế hoạch rõ ràng và thông điệp mạnh mẽ.

5.Phản hồi từ khách hàng


Sẽ thật thiếu sót nếu profile công ty không đưa những phản hồi từ khách hàng vào ấn phẩm profile. Những lời nhận xét tích cực từ khách hàng cũ sẽ giúp khách hàng mới thêm phần tin tưởng vào chất lượng của thương hiệu và thái độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

6.Thông tin liên lạc


Đây chắc chắn là phần không thể thiếu trong thiết kế. Thông tin liên lạc ở đây nên là những cách thức mà khách hàng có thể tìm hiểu và liên lạc lại với doanh nghiệp như số hotline, địa chỉ văn phòng, trang Website, trang Fanpage hoặc bất kỳ kênh liên lạc nào nếu có.


Sở hữu một profile chuyên nghiệp sẽ giúp bạn dễ dàng để ký kết hợp đồng hay thuyết phục khách hàng đúng không?

HÃY LIÊN HỆ NGAY với Goldidea - Tư vấn và thiết kế profile chuyên nghiệp

Gọi ngay >>> Tel: 024. 6681 8180

Goldidea - Nơi hội tụ ý tưởng vàng




 

Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn