Một trong những yếu tố dẫn đến thành công của một bản thiết kế profile đó là sự chuẩn bị chu đáo từng bước một, sự tỉ mỉ, cẩn thận, sắp xếp khoa học sẽ giúp bạn thực hiện với thời gian ít nhất nhưng chất lượng hoàn hảo nhất.
Việc có một mẫu thiết kế profile chuyên nghiệp giúp bạn:
Để có một thiết kế profile thành công, trước tiên bạn sẽ phải bắt đầu lên một bản kế hoạch chi tiết bằng cách đặt ra các câu hỏi ví dụ như :
Mục đích thiết kế profile?
Khách hàng mục tiêu?
Nội dung profile gồm những gì?
Trình bày như thế nào?
In ấn
Có được câu trả lời sẽ giúp bạn định hướng được những việc cần phải làm cho profile.
Sắp xếp trình tự các ý tưởng trình bày profile của bạn bằng cách sắp xếp, bố trí phần văn bản, phần hình ảnh sao cho khoa học nhất. Một thiết kế thành công bao giờ cũng dựa trên việc xác định các cấp độ khác nhau (chính, phụ) cũng như trình tự của ý tưởng được trình bày khoa học, sáng tạo và độc đáo. Việc xác định hình ảnh sẽ đưa vào profile sẽ chủ yếu dựa vào đối tượng mà bạn hướng đến.
Ví dụ như bạn muốn thiết kế một ấn phẩm cho trẻ em thì thông thường bạn nên sử dụng những hình ảnh trong sáng, các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, màu sắc cuốn hút…
Hãy tạo một mẫu thiết kế đơn giản được phác thảo trên giấy, điều này sẽ dễ dàng cho việc sáng tạo ra các ý tưởng, cách sắp xếp, thứ tự trình bày sau khi có được bố cục tổng thể, sau đó bạn mới đưa ý tưởng đó lên phần mềm hỗ trợ.
Nội dung của profile sẽ quyết định đến kích cỡ và vị trí cột của bạn, hãy cố gắng tạo nhiều mẫu phác thảo khác nhau với số cột đặc trưng tùy thuộc vào nội dung của trang sẽ tránh sự nhàm chán, lặp lại cho profile của bạn.
Tạo ra một số khoảng trắng có thể để bạn có thể thay đổi hoặc bổ sung thêm nội dung, hình ảnh cần thiết mà không phá vỡ cấu trúc ban đầu.
Phần lớn sự thành công của thiết kế profile phụ thuộc vào việc sử dụng các kiểu chữ hiển thị cho tiêu đề và phụ đề và câu trích dẫn có hiệu quả, sáng tạo và độc đáo hay không. Vì đây là những yếu tố văn bản quan trọng nhất, là thông điệp mà bạn muốn truyền đạt thông qua profile.
Các tiêu đề luôn đóng quan trọng trong việc quyết định sự thành công hay thất bại của thiết kế profile.
Nếu người xem không muốn đọc tiêu đề thì chắc chắn họ sẽ cũng không muốn đọc đến phần nội dung bên dưới. Bạn có thể sử dụng các kiểu chữ, cỡ chữ tương phản, phong cách nhằm tạo nên sự ấn tượng cho các tiêu đề.
Kích thước, màu sắc chữ thường phản ánh sự quan trọng, nhấn mạnh của thông tin. Vì vậy chỉ cần xem qua, độc giả có thể nhận thấy phần nào quan trọng, phần nào ít quan trọng. Và đâu là thông điệp mà tác giả muốn truyền đến người đọc
Tùy thuộc vào nội dung của profile mà bạn sử dụng màu sắc hay hình ảnh sao cho phù hợp nhất, độc đáo nhất.
Nếu như đối mà bạn hướng tới là trẻ em thì bạn nên sử dụng những màu sắc bắt mắt, sáng sủa, tránh sử dụng những gam màu tối như đen, xám… Hay khi bạn thiết kế profile cho một thương hiệu thực phẩm tươi thì bạn nên sử dụng những màu xanh tươi mát, tránh những gam màu nóng để tạo cảm giác thú vị cho người đọc.
Việc bạn sử dụng hình ảnh nào sẽ quyết định 50% đến sự thành công, với tâm lý khách hàng đại đa số chỉ xem qua hình ảnh nào đó, nếu thích thú thì họ sẽ đọc các chữ đi kèm, hoặc sẽ bỏ qua…
Và cuối cùng, thực hiện in ấn sản phẩm.