Bạn có biết rằng để có một cuốn profile hấp dẫn cần các yếu tố:
Hình ảnh chân thực, sống động và cuốn hút
Nội dung mạch lạc, cung cấp đầy đủ thông tin doanh nghiệp
Bố trí hợp lý, không gây rối mắt cho người đọc
Để đáp ứng những yêu cầu trên thì không phải công ty nào đều thực hiện được, nên họ sẵn sàng bỏ ra nhiều chi phí thuê đơn vị chuyên thiết kế profile. Chúng tôi với kinh nghiệm hơn 10 năm in ấn, thiết kế profile xin chia sẻ một số kinh nghiệm để giúp doanh nghiệp biên tập nội dung profile hiệu quả.
Hãy lấy ngôn ngữ làm cốt lõi để thể hiện những thông điệp chủ chốt và trình bày một cách dễ hiểu đối với hồ sơ năng lực của công ty bạn. Để bất kỳ ai – từ khách hàng, người ngoài chuyên môn cho đến dân trong ngành – cũng có thể đọc và nắm bắt được nội dung ấy.
Nói vậy không có nghĩa là bạn không thể đề cập đến những nội dung mang tính chất chuyên môn hoặc trình độ cao làm nên thương hiệu của công ty trong cuốn profile. Nhưng hãy miêu tả chúng bằng những ngôn từ thông dụng, dễ hiểu và có thể nắm bắt nhất.
Bạn có nghĩ rằng cuốn profile công ty chỉ mô tả tốt về sản phẩm hoặc dịch vụ là đủ?
Niềm tin của khách hàng không dễ… lấy thế đâu! Ngược lại, nếu như bạn thổi vào đó linh hồn, cá tính doanh nghiệp và văn hóa công ty theo cách chân thành nhất, chắc chắn sẽ khơi dậy lòng tin trắc ẩn của khách hàng mà không phải chờ bạn đến “lấy” đi.
Đương nhiên, những nét riêng biệt trong quá trình tạo dựng sự nghiệp và phát triển của công ty bao gồm những thành tích nổi bật hay các giải thưởng cao quý, những đóng góp xã hội hữu ích cho cộng đồng… là những giá trị không thể thiếu trong nội dung profile công ty.
Điều này để minh chứng cho khách hàng, đối tác của doanh nghiệp thấy rằng “ tôi hoàn toàn khác biệt và độc nhất ” một cách đầy thuyết phục và gây ấn tượng.
Qua bài viết trên chúng tôi muốn khẳng định rằng:
Dù bằng bất kỳ cách nào, hình ảnh profile hay ngôn từ, bạn phải hiểu được mình đang biên soạn hay thiết kế cho ai?
Chúc các bạn thành công trên con đường mình đã chọn nhé!