Giá thiết kế profile công ty luôn là vấn đề mà các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu khi tìm đến các công ty thiết kế nhằm mong muốn sở hữu cuốn profile cho mình. Thế nhưng để xác định mức ngân sách tốt nhất, doanh nghiệp cần cân nhắc rất nhiều yếu tố để vừa đảm bảo chất lượng cuốn profile vừa tối ưu chi phí. Cùng Goldidea tìm hiểu những yếu tố quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến giá thiết kế profile công ty ngay dưới đây!
Các yếu tố ảnh hưởng đến giá thiết kế profile công ty
Thiết kế là khâu quan trọng nhất trong khi triển khai ấn phẩm profile, đảm bảo sản phẩm sau cùng vừa đủ sáng tạo, độc đáo nhưng vẫn giữ được sự nhất quán với thương hiệu. Trước tiên, nhà thiết kế sẽ cần nghiên cứu rất kĩ về màu sắc và cách sử dụng, quy chuẩn về font chữ, cách sử dụng pattern,... trong Brand Guidelines và tone & mood của thương hiệu để tạo nên template phù hợp và nhất quán. Giá thiết kế profile công ty cho hạng mục thiết kế template sẽ rơi vào khoảng …. triệu đồng.
Sau khi nhận brief của khách hàng, agency sẽ hệ thống hóa nội dung và số lượng trang profile cho khách hàng. Khách hàng sẽ được tư vấn kỹ lưỡng về số lượng trang, định hướng nội dung cho từng trang cũng như báo giá thiết kế profile chi tiết.
Có 3 cách để tính chi phí nội dung cho proflie:
- Agency sẽ tổng hợp, nghiên cứu thông tin và triển khai định hướng nội dung cũng như nội dung chi tiết cho cuốn profile
- Agency sẽ nhận nội dung chi tiết từ khách hàng và tiến hành biên tập, hiệu chỉnh sao cho phù hợp với bản proflie mới.
- Agency nhận nội dung chi tiết từ khách hàng và chỉ tiến hành thiết kế.
Tùy vào khách hàng lựa chọn cách thức nào thì mức chi phí cho phần triển khai nội dung cũng sẽ khác nhau tương ứng.
Số lượng trang tất nhiên cũng sẽ ảnh hưởng đến giá thiết kế profile. Dung lượng nội dung sẽ ảnh hưởng rất lớn đến số lượng trang, do vậy nếu doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí thiết kế thì nên cân nhắc kĩ lưỡng và chỉ đưa những nội dung thật quan trọng lên profile.
Mặc dù designer có thể điều chỉnh thiết kế sao cho dung lượng nội dung phù hợp với số trang bạn mong muốn, tuy nhiên Goldidea khuyến khích bạn không nên nhồi nhét quá nhiều nội dung vào một trang. Điều này sẽ khiến người đọc cảm thấy “ngợp chữ” và không hứng thú với profile nữa. Thay vào đó, hãy đảm bảo nội dung được sắp xếp gọn gàng và có khoảng nghỉ giữa các đoạn.
Hình ảnh là một phần quan trọng không thể thiếu trong cuốn profile. Thế nhưng, không phải công ty nào cũng đủ ảnh hoặc hình ảnh đủ chất lượng để có thể sử dụng được. Dó đó, designer cần rất nhiều thời gian và công sức và chỉnh sửa hình ảnh, thậm chí doanh nghiệp cần chụp mới để đảm bảo profile thành phẩm có chất lượng tốt nhất. Tùy thuộc vào số lượng và chất lượng hình ảnh mà công ty đang có mà giá thiết kế profile công ty sẽ có sự thay đổi.
Dù thiết kế profile bản mềm có hoàn hảo đến thế nào nhưng nếu in ấn không tốt thì cuốn profile sẽ không thể hoàn chỉnh. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại chất liệu in, bạn cần tìm hiểu thật kỹ để vừa sử dụng đúng mục đích, đúng nhu cầu vừa đảm bảo giá thiết kế profile công ty tối ưu nhất. Một số loại giấy in phổ biến hiện nay là:
Giấy Couche: bề mặt bóng, mịn, láng, in sáng và lên màu đẹp, giá thành phải chăng. Đây là loại giấy thường được sử dụng nhất trong in ấn profile.
Giấy Fort: bề mặt nhám, bám mực tốt, thường được sử dụng để in hồ sơ năng lực chất lượng cao, đơn cử như ngành hàng bất động sản.
Giấy Bristol: bề mặt bóng, mịn, bám mực tốt, cứng cáp nhưng giá thành khá cao, phù hợp để in bìa ngoài hoặc những ấn phẩm cần độ cứng cáp.
Giấy mỹ thuật: có nhiều loại texture khác nhau như láng bóng, xù xì, gân,... giúp nâng tầm giá trị thẩm mỹ cho cuốn profile lên rất nhiều nhưng giá thành không hề rẻ, do vậy có thể đẩy giá thiết kế profile công ty cao hơn.
Có 2 công nghệ in ấn phổ biến nhất hiện nay là in offset và in onset. Cả 2 phương pháp đều thích hợp với đa số bề mặt in phổ biến hiện nay đồng thời cho ra chất lượng hình ảnh tốt. Tuy nhiên, nếu in với số lượng lớn trên 200 bản, in offset sẽ đảm bảo về mặt chi phí tốt hơn. Còn với số lượng nhỏ, bạn nên sử dụng in onset để tối ưu chi phí.
Như vậy, giá thiết kế profile công ty phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và có biên dao động rất lớn, tùy vào khối lượng công việc mà agency tham gia cũng như chất liệu và công nghệ in ấn mà bạn có. Bên cạnh việc nghiên cứu kĩ lưỡng về các yếu tố đó, doanh nghiệp cũng có thể tìm đến các agency chuyên thiết kế profile uy tín, đơn cử như Goldidea để được tư vấn và nhận bảng giá thiết kế profile chi tiết nhất.
Giá thiết kế Profile tại Goldidea sẽ dao động từ 300.000 - 800.000 / trang tùy vào yêu cầu của doanh nghiệp
Bảng so sánh ba gói dịch vụ
NỘI DUNG CÔNG VIỆC | STARTER | PRO | ENTERPRISE |
Concepts thiết kế (1) | 01 | 02 | 03 |
Hiệu chỉnh | Không giới hạn | Không giới hạn | Không giới hạn |
Thiết kế tham gia dự án (2) | 01 | 02 | 03 |
Thời gian thiết kế (ngày) | 06 | 10 | 18 |
Điều khoản thanh toán (%) (3) | 50-50 | 50-50 | 50-50 |
Số trang tối thiểu (cả bìa) | 12 | 20 | 40 |
Biên tập nội dung | |||
Bàn giao file gốc thiết kế | |||
Bàn giao file PDF | |||
Chuyển thể file Powerpoint tĩnh | |||
E-profile lật trang có hiệu ứng | |||
In mẫu (1 cuốn) | |||
Chụp ảnh công ty | |||
Chỉnh sửa hình ảnh | |||
Tư vấn công nghệ in | |||
Tư vấn chất liệu giấy in | |||
Tư vấn gia công | |||
Dự trù chi phí in ấn số lượng lớn | |||
Showcase dự án (4) | |||
Viết bài và đăng bài PR về dự án (5) |
Ghi chú:
1. (1) Concepts: Là một ý tưởng khác biệt hoàn toàn so với ý tưởng còn lại (từ bố cục đến màu sắc)
2. (2) Thời gian làm việc không bao gồm chủ nhật, ngày nghỉ lễ và thời gian phản hồi, hiệu chỉnh.
3. (3) Điều khoản thanh toán:
4. (4) Showcase dự án: Là bản phối cảnh sản phẩm được duyệt của dự án trên website, fanpage, zalo của goldidea.
5. (5) Bài viết PR dự án sẽ được đăng tải trên website, fanpage, zalo của goldidea.