Hồ sơ năng lực công ty hay còn gọi là profile công ty là ấn phẩm truyền thống rất quan trọng. Mỗi lĩnh vực, ngành nghề yêu cầu với hồ sơ năng lực cũng có đôi chút khác biệt. Cùng tìm hiểu về thiết kế hồ sơ năng lực công ty phần mềm trong bài viết hôm nay cùng Goldidea.
Hồ sơ năng lực công ty ấn phẩm in giới thiệu chuyên nghiệp về doanh nghiệp. Đây là một dạng tài liệu truyền thông được thiết kế dưới dạng cuốn sách nhỏ độ dày từ 15 - 30 trang.
Nội dung bên trong chứa các thông tin về doanh nghiệp như quá trình hình thành, bộ máy nhân sự, mục tiêu phát triển, dự án đã thực hiện…
Trong thời đại 4.0 hiện nay, sức ép của ngành công nghệ thông tin không hề nhỏ. Các công ty phần mềm trong nước có nhiều cơ hội phát triển. Tuy nhiên, công ty mở ra càng nhiều thì cạnh tranh cũng không hề nhỏ. Các công ty phần mềm không chỉ so kè nhau trong nước mà còn phải đối diện với các đối thủ nước ngoài.
Chính vì vậy, bạn càng phải hoàn thiện hình ảnh công ty hơn, xây dựng hệ thống nhận diện vững chắc để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng và các nhà đầu tư. Trong đó, không thể bỏ qua hồ sơ năng lực công ty.
Hồ sơ năng lực công ty phần mềm đóng vai trò rất quan trọng. Cần khẳng định rằng, không chỉ riêng công ty phần mềm mà bất kỳ công ty dù mới thành lập hay hoạt động lâu năm đều cần có profile trong hệ thống nhận diện thương hiệu.
Thiết kế một lần nhưng profile mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích quan trọng và thiết thực:
Giới thiệu cụ thể và đầy đủ thông tin về doanh nghiệp đến đối tác, khách hàng
Kênh giao tiếp với khách hàng khi không có mặt người đại diện
Tăng giá trị thương hiệu cho công ty
Tham gia thầu một dự án
Thể hiện hình ảnh chỉnh chu, nghiêm túc và chuyên nghiệp của doanh nghiệp
Thuyết phục các nhà đầu tư và khách hàng tin tưởng vào doanh nghiệp
Tăng cơ hội và sức cạnh tranh với đối thủ trên thị trường
Vì mang nhiệm vụ chính là giới thiệu công ty nên không có gì ngạc nhiên khi nội dung của profile tập trung xoay quanh công ty với những đặc điểm nổi bật nhất, gây ấn tượng với khách hàng. Những nội dung cần thiết nên có trong profile công ty phần mềm đó là:
Thư ngỏ là phần mở đầu chào hỏi và giới thiệu khéo léo về doanh nghiệp với khách hàng. Mặc dù chỉ là phần nhỏ, nội dung cũng không quá nhiều nhưng lại giúp người đọc có cảm tình tốt với doanh nghiệp.
Khách hàng khi tìm công ty phần mềm luôn muốn biết công ty đã hoạt động được bao lâu và quá trình xây dựng thương hiệu có gì ấn tượng.
Công ty đưa ra tầm nhìn rộng và sứ mệnh lớn sẽ thể hiện được năng lực trước khách hàng.
Thông tin về lĩnh vực hoạt động sẽ giúp khách hàng có thêm sự hiểu biết và đánh giá khách quan về công ty.
Công ty có nguồn tài chính tốt, nhân sự chuyên nghiệp sẽ nhận được nhiều sự ưu tiên hơn. Bạn nên đưa thông tin về những nhà thiết kế hay quản trị có thành tích và kinh nghiệm để gây ấn tượng với người đọc.
Đây là nội dung quan trọng cần đầu tư về mặt hình ảnh trong profile. Khách hàng thường sẽ để ý nội dung này nhất bởi khách hàng thường dựa vào sản phẩm, dự án của công ty để tìm kiếm sự phù hợp với nhu cầu của mình.
Lời cam kết này nên được thể hiện một các ngắn gọn và chân thành để thuyết phục khách hàng.
Goldidea là công ty thiết kế profile chuyên nghiệp và uy tín, hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Với 10 năm kinh nghiệm và đội ngũ tư vấn, thiết kế lành nghề, Goldidea tự tin cùng với Quý khách hàng tạo nên một cuốn profile ấn tượng và hiệu quả để đón đầu mọi cơ hội trong lĩnh vực phần mềm.
Một cuốn hồ sơ năng lực tốt có ý nghĩa rất quan trọng với công ty phần mềm. Hy vọng rằng bạn sẽ chọn được một đơn vị thiết kế tốt. Goldidea với kinh nghiệm và năng lực của mình tự tin mang đến cho bạn ấn phẩm hồ sơ năng lực hiệu quả và chất lượng.