Không chỉ đơn giản là một biểu tượng hay ký tự cách điệu, logo là hình ảnh đơn giản và tin cậy để khách hàng nhận diện thương hiệu. Logo truyền cảm hứng và tạo ra sự tự tin cho doanh nghiệp. Để tạo nên một ấn phẩm logo hoàn hảo, bên cạnh màu sắc hay biểu tượng, hình khối là yếu tố mà bạn cần cân nhắc đến. Trong bài viết hôm nay, cùng Goldidea tìm hiểu về thiết kế logo hình vuông nhé!
Hầu như mọi ấn phẩm logo đều dựa trên một hình khối nhất định: hình tròn, hình tam giác, hình bầu dục, hình vuông...Trong tiềm thức của mỗi người, não bộ của chúng ta phản ứng khác nhau với từng hình dáng của logo thương hiệu. Được sử dụng phổ biến không kém cạnh hình khối tròn, logo hình vuông mang đến cho thương hiệu nhiều những ý nghĩa đặc biệt.
Có nhiều lý do để người thiết kế và doanh nghiệp yêu thích hình vuông trong thiết kế logo.
Trước tiên, hình vuông - tự bản thân nó đã hàm chứa ý nghĩa về tính tổ chức và cấu trúc bền vững. Là một khối hình cơ bản, hình vuông gần gũi và quen thuộc với cuộc sống con người từ thuở sơ khai, những khối đá mài nhẵn vuông vức xây dựng nên những công trình là minh chứng cho sự tiến bộ của nền văn minh nhân loại.
Hàm chứa cảm giác về sự chắc chắn và ổn định, với những đồ vật hay dự án quan trọng, người ta đều ưu tiên thiết kế logo hình vuông.
Logo với những được kẻ thẳng và góc cạnh đối xứng đều nhau như hình vuông là lựa chọn lý tưởng để thể hiện sự ổn định và nghiêm túc. Những logo với thiết kế hình vuông mang đến cho người xem cảm giác an toàn, hiệu quả và tin cậy. Với tỷ lệ hình học hoàn hảo, hình vuông thích hợp để thể hiện sức mạnh của thương hiệu.
Logo hình vuông làm nổi bật sự đơn giản nhưng không gây nhàm chán cho người xem. Logo với hình vuông còn rất dễ để sáng tạo khiến thiết kế trở nên tuyệt vời và ấn tượng hơn.
NHỮNG THIẾT KẾ LOGO HÌNH VUÔNG NỔI TIẾNG
Microsoft là thiết kế logo hình vuông tiêu biểu. Logo của hãng là bằng chứng để phủ nhận những ý kiến cho rằng logo hình vuông cứng nhắc, nhàm chán. Sử dụng sáng tạo màu sắc và những biến tấu thú vị về hình khối, thiết kế logo của Microsoft mang đến những đột phá khiến thương hiệu đáng được ghi nhớ hơn.
Năm 1975, Microsoft công bố logo đầu tiên. Và sau 25 năm, Microsoft thay đổi mẫu thiết kế logo mới. Logo mới vẫn có 4 màu chủ đạo, bao gồm đỏ, xanh lá, xanh nước biển và vàng. Tuy nhiên thiết kế của nó đã chuyển sang dạng hình vuông lớn với 4 ô nhỏ bên trong, hơi có nét nghiêng về giao diện Metro UI, thay vì hình lượn sóng như ở logo cũ.
Theo như Jeff Hansen - Tổng Giám đốc Chiến lược Thương hiệu Microsoft đã giải thích ý nghĩa của logo mới nhằm thể hiện việc “hướng tới một kỷ nguyên mới mà Microsoft nỗ lực làm thế nào để sản phẩm của hãng có thể giúp người dùng cá nhân cũng như các doanh nghiệp trên thế giới nhận ra tiềm năng của họ”.
Trải qua 85 năm năm phát triển, từ một xưởng sản xuất đồ gia dụng và đồ chơi trẻ em bằng gỗ nhỏ ở Billund, Đan Mạch, Lego ngày nay đã trở thành thương hiệu quyền lực nhất thế giới theo như bảng xếp hạng của Brand Finance vào năm 2015.
Lego trải qua nhiều lần thay đổi logo, giống như rất nhiều các thương hiệu khác. Logo chính thức của Lego ngày nay được sử dụng từ năm 1970 với thiết kế hình vuông ấn tượng. Với lần thay đổi này, logo của hãng được nhận xét là đơn giản, dễ nhớ và ấn tượng hơn các thiết kế logo trước. Màu đỏ nổi bật trên khối hình vuông góc cạnh, thật khó để không chú ý mẫu thiết kế logo nổi bật như thế.
Trang mạng xã hội nổi tiếng nhất thế giới sử dụng logo với thiết kế hình vuông đơn giản nhưng hiệu quả. Nói thiết kế của Facebook đơn giản nhưng hiệu quả bởi sự tính toán tuyệt vời đằng sau vẻ ngoài giản dị của nó.
Chữ “f” không chỉ là tên viết tắt thương hiệu “facebook” mà còn là hình ảnh khiến chúng ta dễ dàng liên tưởng đến hình dáng của người đang chú tâm vào màn hình điện thoại. Biểu tượng này gửi gắm mong muốn Facebook trở thành thói quen yêu thích của mọi người.
Màu xanh dương được sử dụng cũng là sự tính toán cẩn thận dựa trên đặc trưng của lĩnh vực và mục tiêu phát triển mà hãng hoạt động. Màu xanh dương trước hết đại diện cho sự ổn định, sự chân thành, sự phát triển.
Điều này rất phù hợp với một công ty về công nghệ thông tin như facebook. Hơn nữa, màu xanh dương dễ nhìn, tạo cảm giác dễ chịu cho người xem. Ngoài ra, trên các website, giao diện kênh thông trực tuyến thì màu xanh dương tạo ra sự tương phản tốt.
Logo thương hiệu mang đến những lợi ích tuyệt vời cho những ai sử dụng thông minh!
- Để tránh cảm giác cứng nhắc và nhàm chán, logo thiết kế hình vuông nên có sự phối hợp sáng tạo và hài hòa với các yếu tố khác như màu sắc, dòng text hay biểu tượng.
- Bạn có thể sử dụng một hay nhiều hình khối vuông trong thiết kế logo để thể hiện ý đồ và tạo ấn tượng với người xem.
- Độ cân đối của hình vuông cũng là điều người thiết kế cần chú ý đến. Tuy nhiên, không cần quá “bảo thủ” trong cách sử dụng khối hình, các biểu tượng dễ liên tưởng đến hình vuông cũng được sử dụng rất sáng tạo.
XEM THÊM >>> Mẫu logo hình tam giác đẹp và ý nghĩa của nó
>>> Mẫu Thiết Kế Logo Hình Tròn Đẹp và Ý nghĩa của chúng
>>> Hướng dẫn thiết kế logo từ a đến z cho người mới
Công ty Thiết kế & Sáng tạo Thương Hiệu Goldidea
► VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 0904 742 898 / 0904 100 479
► VP HCM: Lầu 3-4 Indochina Park Tower, Số 4 Nguyễn Đình Chiểu, Đakao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Hotline: 0866 568 358
Website: https://goldidea.vn