7 kinh nghiệm thiết kế logo từ các designer hàng đầu thế giới

Bạn đang cần học hỏi thêm để tiến đến con đường thiết kế logo chuyên nghiệp? Mặc dù không có một công thức chung hay một quy tắc chung nào cả nhưng từ những chia sẻ “kinh nghiệm thiết kế logo” của các designer chuyên nghiệp dưới đây có thể sẽ giúp bạn tổng hợp được nhiều kiến thức và hoàn thiện các kỹ năng của mình.

1. HỌC THIẾT KẾ LOGO BẮT ĐẦU VỚI BẢN PHÁC THẢO ĐEN TRẮNG

Bạn có biết hầu hết các mẫu logo có thể nhận diện được đều bắt đầu từ các bản vẽ đen trắng? Một logo chuyên nghiệp phải sử dụng được ngay cả khi in màu đen trắng. Vì vậy, việc bắt đầu với bản vẽ phác thảo đen trắng sẽ giúp bạn có thể dễ dàng hình dung được công việc tiếp theo cần phải làm là gì và có thể bắt đầu hoàn thiện nó sau đó.

 
kinh nghiệm thiết kế logo
LOgo vẫn đảm bảo nhận diện được khi phác thảo đen trắng
 

2. SỬ DỤNG TỐI ĐA BA MÀU SẮC TRONG 1 BẢN THIẾT KẾ

Kinh nghiệm thiết kế logo của bất cứ designer nào cũng biết đến quy tắc 3 màu trong thiết kế. Bạn có thể sáng tạo nhưng bạn biết đó, trên thực tế các logo nổi tiếng đều không bao giờ phá vỡ quy tắc chung này.

Những logo có sức ảnh hưởng và khả năng trường tồn với thời gian đều là những mẫu thiết kế có màu sắc đơn giản (thậm chí là đơn sắc). Vì vậy, nếu bắt đầu tập tành bạn có thể phá cách nhưng cuối cùng bạn cũng đừng cố gắng thực hiện ngoại lệ này.

3. KINH NGHIỆM THIẾT KẾ LOGO TRONG CÁCH SỬ DỤNG FONT CHỮ 

Việc sử dụng logo với một đến hai phông chữ không hơn sẽ giúp chúng trở nên rõ ràng và mạch lạc, không gây một cảm giác phức tạp cho người xem. Ngoài ra, việc nên sử dụng phông chữ nét thanh hay nét đậm, nét cứng hay nét mềm còn tùy thuộc vào bản chất thương hiệu của doanh nghiệp.

Theo kinh nghiệm thiết kế logo của nhiều nhà thiết kế thì sử dụng font chữ phù hợp cũng là một vấn đề quan trọng. Mỗi thời đại - có thể sẽ hợp hơn với font chữ này và không phù hợp với font chữ trước đó. Đó chính là nguyên nhân mà logo của pessi trong nhiều thập kỷ qua đã thể hiện. Tuy nhiên, hãy nhìn Coca - cola, lựa chọn font chữ vẽ tay là 1 điều khá độc đáo.

Các font chữ được chọn cần hài hòa với nhau
Các font chữ được chọn cần hài hòa với nhau

4. CHỌN THỰC TIỄN THAY VÌ ĐỘC ĐÁO

Một trong những điều người thiết kế cần nhớ là bản thiết kế của mình phải được dễ dàng sử dụng mô tả trên nhiều thiết bị khác nhau, đặc biệt là điện thoại. Đó là một trong những nguyên tắc thiết kế logo người làm nghề cần phải biết.

Những hình ảnh, sự vật, sự việc đơn giản thường sẽ được ghi nhớ lâu hơn trong ký ức của con người. Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn không được thể hiện sự sáng tạo độc đáo khi thiết kế mà cần kết hợp cả hai để tạo nên sự ấn tượng nhưng hiệu quả.

5. THIẾT KẾ LOGO CẦN TRÁNH NHỮNG CHI TIẾT KHÔNG CẦN THIẾT

Như thế nào được coi là một logo lý tưởng? Chính là không thể có một chi tiết đơn lẻ nào cần được loại bỏ trong logo đó. Những chi tiết rườm rà, gây rối mắt nhưng ít quan trọng bạn có thể loại bỏ dần dần để sao cho phiên bản cuối cùng được thanh gọn nhất.

 

Logo càng đơn giản càng hiện đại và ấn tượng
Logo càng đơn giản càng hiện đại và ấn tượng

6. KHÔNG SỬ DỤNG ĐỒ HỌA LÀM SẴN

Đối với những người không chuyên họ thường thiết kế logo bằng những phần mềm có kho hỗ trợ hình ảnh đồ họa sẵn. Việc làm này giúp bạn tiết kiệm thời gian nhưng không cho ra những mẫu logo độc nhất, thậm chí chúng còn có thể bị vi phạm bản quyền hình ảnh. Vì vậy, nếu muốn tiến tới con đường thiết chuyên nghiệp bạn hãy bắt đầu với ý tưởng của mình và giấy bút sau cùng mới cần đến các phần mềm thiết kế.

7. LUÔN LUÔN LÀ KHÁC BIỆT VÀ KHÔNG SAO CHÉP

Giống như chữ “f” là Facebook, "quả táo cắn dở" - Apple, dấu “...” là biểu tượng tin nhắn hay nói đến “trái đất” là biểu tượng toàn cầu…. Những ý tưởng đó là sự liên tưởng đầu tiên mà mọi người hay nghĩ tới. Vậy - đừng có dại mà sử dụng chúng trong logo của mình.

Những biểu tượng đó sẽ làm mọi người dễ nhầm lẫn, chúng có thể giống hoặc gần giống với một vài logo khác. 

Vậy phải làm sao khi ý tưởng của mình lại giống quá nhiều ý tưởng của logo khác. Hãy giữ vững lập trường và thiết kế theo những ý tưởng ban đầu. Chúng sẽ là của bạn!

Việc ăn cắp thiết kế hoặc mượn những thiết kế có sẵn để chỉnh sửa chúng thành một logo của mình - đó là hành động phi pháp (vi phạm luật bảo quyền thương hiệu và vi phạm đạo đức nghề nghiệp).
 

Trên đây là "7 kinh nghiệm thiết kế logo chuyên nghiệp" từ các designer hàng đầu được Goldidea sưu tầm và tổng hợp. Nếu bạn có những quy tắc riêng hay ho về thiết kế logo hãy chia sẻ với chúng tôi. Những bình luận của bạn là góp ý chân thành để chúng tôi có thêm động lực tìm hiểu và trau dồi kiến thức - chia sẻ cho các độc giả thân yêu!
 

Dịch vụ thiết kế logo

 

Công ty thiết kế Logo Thương hiệu Goldidea

► VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 0904 742 898 / 0904 100 479
► VP HCM: Lầu 3-4 Indochina Park Tower, Số 4 Nguyễn Đình Chiểu, Đakao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Hotline: 0866 568 358

 

Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc
kinh doanh của khách hàng tốt hơn
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn