Mẫu thử sản phẩm – là một dạng sản phẩm thu nhỏ - hoặc tương ứng với một sản phẩm thực của doanh nghiệp – được phát cho khách hàng nhân một chương trình marekting đặc biệt, và thường sử dụng để giới thiệu về chính sản phẩm đó khi mới ra nhập thị trường.
Thiết kế mẫu bao bì mini dùng để thử không có quy tắc nào cả, một số thương hiệu sử dụng chính bao bì và hình ảnh sản phẩm của mình làm mẫu thử nhằm đong đếm chính xác phản ứng khách hàng trước sản phẩm mới. Tuy nhiên, việc này chỉ dành cho các thương hiệu đại gia thôi, chúng ta sẽ cân nhắc phương án:
THIẾT KẾ MẪU THỬ MINI CHO SẢN PHẨM
Mẫu bao bì thử mini – như chính tên gọi của nó, tức là sản phẩm ở mức giới hạn khối lượng và kích thước, đủ cho khách hàng sử dụng trong vài lần và cảm nhận về chất lượng, và sau đó quyết định tiêu dùng hay không hoàn toàn phụ thuộc vào họ.
Việc thiết kế mẫu thử mini cũng phân làm 2 loại: Mẫu thử được thiết kế giống hoàn toàn với bao bì thực tế, chỉ thay đổi về kích thước và thiết kế mới dựa trên bao bì thực.
Với thiết kế giống hoàn toàn bao bì thực, có một lợi thế là tạo cho khách hàng khả năng nhận biết với sản phẩm thực khi ra mắt, tuy nhiên, việc thông tin trên bao bì to được “hô biến” nhỏ xíu trên một diện tích mini thực sự rất đáng lo ngại cho khả năng đọc và khả năng khách hàng sẽ đọc chúng. Chưa kể, sự tủn mủn có tính toán của bạn đôi khi sẽ gây phản cảm, mang tới sự khó chịu cho người tiếp nhận mẫu thử.
Thiết kế mới dựa trên bao bì thực, tức là bạn hoàn toàn có thể cắt xén những thông tin dài dòng trên bao bì để đưa vào một tờ gấp nhỏ đi kèm mẫu thử. Bạn vẫn đảm bảo được thẩm mỹ của bao bì, vẫn cung cấp thông tin đầy đủ cho khách hàng mà không lo ngại vấn đề “soi kính lúp” để đọc từng dòng chữ trên đó.
Tất nhiên, hạn chế của kiểu thiết kế này chính ở tính liên kết với sản phẩm thực, người thiết kế phải thực sự tinh tế để khách hàng vẫn cảm nhận được sản phẩm, vẫn nhận ra sản phẩm thật, và vẫn yêu thích thương hiệu.
Với chiến dịch ra mắt mới của bạn, hãy lựa chọn một hình thức thiết kế mẫu thử phù hợp nhé, bởi muôn đời, phát mẫu thử vẫn luôn là cách chào sân hiệu quả nhất với một sản phẩm mới!
Mọi nhu cầu tư vấn xây dựng thương hiệu Liên hệ ngay với Goldidea để được tư vấn chi tiết HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ: 0904.100.479 | 0904.742.898.
Bài viết hay nên xem: