Thiết kế Catalogue không đơn giản là sắp xếp bố cục nội dung và hình ảnh vào là xong mà phải nghiên cứu sáng tạo dựa trên phân tích về định hướng, thị trường, đối tượng, đặc tính sản phẩm cũng như tâm lý khách hàng để Catalogue thực sự hấp dẫn người xem.
Tuy nhiên không phải lúc nào thiết kế cũng thoải mái trong việc tạo cảm hứng, đôi lúc các designer bị mắc kẹt bởi những lối mòn tư duy, do vậy cần có những cảm hứng tạo ra những thứ mới mẻ độc đáo. Goldidea sẽ gợi ý một số phong cách sáng tạo độc đáo để thiết kế catalogue hiệu quả, ấn tượng.
Nhìn vào chúng để tìm nguồn cảm hứng và bạn sẽ biết các tài liệu quảng cáo có thể được thiết kế khác nhau như thế nào để truyền tải các thông điệp marketing.
Mang phong cách nghệ thuật cao. Với kiểu thiết kế Bratpack sẽ chỉ rõ cho chúng ta thấy được rõ kiểu tính cách khác nhau của mỗi người: Người trầm lắng, người yêu thích nghệ thuật và người phiêu lưu, phá cách.
Thông thường phần mục lục chúng ta luôn để ở đầu trang hoặc cuối trang nhưng với cách thiết kế này Mục lục sẽ đưa ra mép của cuốn Catalogue. Đây là sự tạo kiểu khác biệt độc đáo, tạo sự dễ dàng cho việc tìm kiếm thông tin như một cuốn từ điển.
Là sự kết hợp nghệ thuật khéo léo giữa kiểu chữ, kích thước điểm, độ dài dòng, hàng đầu (khoảng cách dòng), khoảng cách giữa các chữ cái khác nhau nhưng hoà nhập với nhau nhằm đem lại cho người xem cảm giác dễ đọc thông điệp mà designer muốn truyền tải
Phối kết hợp các màu sắc với nhau tạo nên tác phẩm nghệ thuật độc đáo
Thiết kế kiểu Die cut catalogue là việc sử dụng khuôn hình cắt độc đáo theo ý tưởng thiết kế hướng đến nhằm kích thước sự tò mò của người xem vào tiếp các trang trong cuốn catalogue.
Phong cách Retro thịnh hành vào những năm 1950 – 1970, nó mang những giá trị hoài cổ, cổ điển xinh đẹp và dịu dàng. Với sức hút cùng sự đa dạng, phong phú trong hình thức, phong cách này đem đến một làn sóng mới vô cùng mạnh mẽ, làm thay đổi rất nhiều lĩnh vực
Với phong cách này bạn dễ dàng hơn trong ý tưởng bằng việc lựa chọn những hình ảnh sắc nét kết hợp tông màu trầm để tạo điểm nhấn.
Là sự kết hợp hài hoà giữa nội dung và hình ảnh tạo sự cân bằng. Cho dù nội dung khá nhiều nhưng không làm rối mắt người xem. Màu sắc chủ đạo xuyên suốt bố cục tạo cảm giác nhất quán, không rời rạc.
Trên đây là 8 kiểu phong cách sáng tạo khác nhau giúp các designer tạo ra sự khác biệt cho mỗi cuốn Catalogue phù hợp với ngành. Mỗi phong cách sẽ có một ưu điểm riêng, vì vậy hãy nghiên cứu trước khi thực hiện nhé.
Với 15 năm kinh nghiệm, Goldidea thấu hiểu tâm lý, thói quen người tiêu dùng từ đó thiết kế ra các mẫu thiết kế chuyên nghiệp không chỉ đẹp, ấn tượng mà mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh.
Hãy liên hệ với Goldidea qua số: 0904 742 898 hoặc 0904 100479 để được tư vấn hỗ trợ.