Top 10 mẫu thiết kế catalogue đẹp, ấn tượng, thu hút khách hàng

Nếu bạn mong muốn bán được sản phẩm với lượng doanh thu lớn thì việc sở hữu một Mẫu Catalogue đẹp, chuyên nghiệp là điều không thể thiếu. Nó là tư liệu giúp doanh nghiệp bạn khẳng định giá trị Thương hiệu và tiếp cận với khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.

Tầm quan trọng của việc thiết kế Catalogue

Catalogue là một trong những hạng mục quan trọng của bộ nhận diện Thương hiệu bởi mục đích của nó là giới thiệu đến khách hàng lợi ích, ưu điểm, tính năng sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Thông qua mẫu Catalogue khách hàng sẽ hiểu được giá trị sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cung cấp và quyết định mua hàng.

Có rất nhiều doanh nghiệp thiết kế Catalogue sơ sài mà không hiểu rằng mẫu Catalogue đẹp sẽ tạo giá trị lớn cho Thương hiệu từ đó mang lại doanh thu bán hàng rất cao. Khách hàng có quyết định mua hàng hay không thì ngoài chất lượng sản phẩm tốt họ còn chú ý đến sự chuyên nghiệp của mỗi Thương hiệu thông qua việc thiết kế Mẫu thiết kế Catalogue.

Thông qua Mẫu thiết kế catalogue đẹp doanh nghiệp bạn có thể quáng bá hình ảnh thương hiệu, truyền thông đầy đủ các sản phẩm để từ đó nâng cao chất lượng bán hàng, tập trung những khách hàng mục tiêu và tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Một cuốn mẫu Catalogue thực sự ấn tượng cũng làm cho Thương hiệu của bạn tạo giá trị khác biệt, nâng tầm cao hơn so với đối thủ và tạo niềm tin trong mắt khách hàng, đối tác.

Những yếu tố cần có khi thiết kế mẫu Catalogue đẹp, ấn tượng

Để có một cuốn Catalogue đẹp và chuyên nghiệp thì bạn cần có những yếu tố sau: Tư liệu, trang trí thiết kế và in ấn thành phẩm.

Tư liệu thiết kế bao gồm: Nội dung và hình ảnh

- Vì Catalogue tập trung giới thiệu tính năng, ưu điểm, lợi ích của sản phẩm nên phần nội dung sẽ không nói quá nhiều. Khách hàng sẽ không đọc nhiều nội dung rườm rà, lan man không trọng tâm mà sẽ tập trung vào những thông tin quan trọng của sản phẩm.

Bạn cần giới thiệu tổng quan về công ty, dịch vụ/sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cung cấp trước khi bắt đầu. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp với khách hàng khi bắt đầu xem. Các trang tiếp theo là giới thiệu các dòng sản phẩm bạn chỉ nên viết ngắn gọn, xúc tích, cung cấp các thông tin cần thiết như đặc điểm, tính năng, ưu điểm… sự khác biệt của sản phẩm mang lại. Bạn nên hệ thống các dòng sản phẩm rõ ràng, mạch lạc để khi xem khách hàng dễ hiểu.

 - Hình ảnh sản phẩm cần rõ nét, độ phân giải cao để khi in ra không bị mờ, khó xem. Ngoài các hình ảnh sản phẩm cụ thể thì phải có các hình ảnh phối đi kèm để khi xem khách hàng sẽ không cảm thấy bị nhàm chán.

Trang trí thiết kế:

Cần có một ý tưởng độc đáo để thiết kế, trang trí sao cho bắt mắt, hấp dẫn người xem. Nếu bạn chỉ sắp xếp các ảnh vào với nhau thì đó không thể gọi là việc thiết kế. Ở đây bạn phải đảm bảo rằng thiết kế của bạn mang sự nhận diện, tính nhất quán với Thương hiệu mà bạn đã có từ màu sắc và bố cục hình.

Đây là điều mà rất nhiều thiết kế không có kinh nghiệm bị mắc phải khi thực hiện. Tính nhất quán về nhận diện thương hiệu sẽ làm cho khách hàng ghi nhớ vào tâm trí Thương hiệu doanh nghiệp bạn một cách bền lâu nhất.

Dựa trên các tiêu trí về ngành nghề, thị trường, đối tượng, đặc tính sản phẩm, sự khác biệt… mà thiết kế lên ý tưởng kết hợp màu sắc cho hài hoà. Không nên nhồi nhét thông tin quá nhiều khiến cho người xem cảm thấy rối mắt những cũng nên dời rạc tạo cảm giác trống trải, đơn điệu dẫn đến nhàm chán.

Bố cục trình bày: Cần rõ ràng, mạch lạc, có đầu cuối, có thể đưa ra một câu chuyện dẫn dắt người xem cuốn hút hơn

Font chữ: Sử dụng font chữ từ Thương hiệu. Dùng các kiểu chữ in đậm hoặc nghiêng, viết hoa với những thông điệp cần nhấn mạnh gây chú ý với khách hàng.

Màu sắc: Sử dụng màu sắc từ Thương hiệu (Logo), sẽ có một màu chủ đạo và một màu phụ kèm theo. Màu sắc này sẽ được sử dụng xuyên suốt từ trang đầu đến trang cuối đảm bảo tính nhất quán về tính nhận diện Thương hiệu.

Giữa các dòng sản phẩm nên có các trang ảnh phối tràn nền như là một trang nghỉ mắt tạo cảm giác thư giãn cho người xem

In ấn thành phần

Thiết kế đẹp chưa đủ tạo nên một cuốn Catalogue đẹp. Sau khi thiết kế xong bạn phải chọn được nhà cung cấp am hiểu về việc in ấn gia công hoàn thiện từ việc chọn loại giấy phù hợp, chất lượng in tốt nếu không bao công sức thiết kế sẽ chẳng còn nếu in bị hỏng, bị lỗi.

Thông thường cuốn Catalogue sẽ được in trên chất liệu giấy Couche bởi đây là loại giấy thông dụng dễ in, bề mặt có lớp bóng phủ khi in lên màu sắc khá đẹp. Tuy nhiên với các ngành Mỹ phẩm, nội thất, xe hơi thì cuốn Catalogue nên in ấn trên giấy ngoại sẽ tạo cảm giác sang trọng, đẳng cấp hơn trong mắt khách hàng.

Màu sắc in cần sắc nét, chuẩn và sát với maquette đã thiết kế. Phần này đòi hỏi thiết kế cũng phải am hiểu, có kinh nghiệm xử lý các thông số màu sắc khi phối trên bản thiết kế với thực kế khi in ấn.


> Liên hệ với Goldidea để tư vấn về quy trình, lên bố cục, xử lý màu sắc, in ấn… để có được một mẫu thiết kế Catalogue đẹp.

10 mẫu Catalogue đẹp, ấn tượng thu hút khách hàng

Mẫu thiết kế Catalogue ngành nội thất

 Ngành xây dựng

Tin tức khác
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc
kinh doanh của khách hàng tốt hơn
Goldidea Hà Nội
Tầng 6, Tòa nhà MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904100479
Hotline: 0904742898
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
 Tầng 6, Tòa nhà MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn