50+ ý tưởng thiết kế bao bì nước hoa đốn tim mọi khách hàng

Là mặt hàng xa xỉ có lượng tiêu thụ tương đối lớn, ngành nước hoa đang dần được quan tâm và phát triển. Vậy làm thế nào để một thương hiệu nước hoa nổi bật trong mắt người dùng? Trước tiên cần tập trung vào thiết kế bao bì. Dưới đây là một số chia sẻ về ý tưởng thiết kế bao bì nước hoa mới mẻ, độc đáo và ấn tượng, cùng tham khảo nhé!

Ý tưởng thiết kế bao bì nước hoa ấn tượng
Ý tưởng thiết kế bao bì nước hoa ấn tượng

 

Đặc thù ngành nước hoa

Sản phẩm

Sản phẩm nước hoa được phân loại chủ yếu theo độ nồng, phổ biến nhất là Eau de Perfume (EdP) và Eau de Toilette (EdT). Trong đó, EdP là loại nước hoa chủ yếu dành cho phái nữ với hàm lượng tinh dầu cao, mùi hương đậm, tỏa hương rộng và độ bám cao. Ngược lại EdT lại nhẹ, độ bám và độ tỏa ở mức trung bình nhưng lại là loại nước hoa được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bởi tính dễ dùng.

Khách hàng

Phân khúc khách hàng chủ yếu của ngành nước hoa rơi vào độ tuổi từ 20 đến 50 cả nam và nữ. Tập khách hàng được chia làm 2 nhóm: khách hàng bình dân và khách hàng cao cấp. Trong đó:

  • Nhóm khách hàng bình dân là đối tượng sinh viên, nhân viên văn phòng với thu nhập trung bình, có nhu cầu sử dụng sản phẩm theo tiêu chí ngon - bổ - rẻ. Thói quen của họ là chạy theo xu hướng.
  • Khách hàng cao cấp: chất lượng và thương hiệu cần được đặt lên hàng đầu, do đó việc thiết kế bao bì nước hoa càng phải được chú trọng. Nhóm khách hàng này có tài chính dư dả, sẵn sàng chi mạnh tay cho những món hàng độc. Đặc biệt, họ còn quan tâm đến xu hướng nhiều hơn cả nhóm khách hàng bình dân, luôn muốn là người đầu tiên trải nghiệm sản phẩm.

Đối thủ

Hiện nay, thị trường Việt Nam vẫn đang ưa chuộng các hãng nước hoa của nước ngoài. Tuy nhiên vẫn có một số thương hiệu nội địa nổi bật như Morra, Charme Perfume,...

Thiết kế bao bì sang trọng từ nhà Coco Chanel

 

Tại sao cần thiết kế và in bao bì nước hoa?

Trong những năm trở lại đây, thị trường nước hoa đang rất nhộn nhịp với con số tiêu thụ khổng lồ. Bên cạnh các thương hiệu lớn như Christian Dior, Coco Chanel, Eau de Parfum,... các thương hiệu bình dân, nội địa cũng được sử dụng khá nhiều. Bên cạnh chất lượng, mùi hương thì hình thức bên ngoài của sản phẩm cũng được khách hàng đặc biệt quan tâm.

Một số lý do các doanh nghiệp cần chú trọng bao bao bì, thiết kế:

  • Bảo vệ sản phẩm: nước hoa nếu không được đựng trong hộp sẽ rất dễ bị biến đổi mùi hương do tiếp xúc với không khí hoặc do va chạm. Vì vậy hộp đựng hay bao bì với chất liệu dày dặn như Ivory hoặc Carton lạnh sẽ giúp bảo quản sản phẩm được hiệu quả.
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: bao bì đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu giúp làm tăng độ tin tưởng, định vị thương hiệu và thu hút khách hàng mua sản phẩm nhiều hơn.
  • Hiệu quả Marketing: bao bì đẹp giúp tạo ấn tượng tốt với khách hàng, giúp sản phẩm, thương hiệu dễ được ghi nhớ hơn.

Xu hướng thiết kế bao bì nước hoa hiện đại

Bao bì nước hoa thường được thiết kế theo phong cách đơn giản, sang trọng nhằm tôn lên nét đặc trưng của sản phẩm. Màu sắc thường được sử dụng sẽ là màu vàng sang trọng, màu trắng hoặc xanh lam. Các họa tiết được sử dụng không quá nổi bật mà tập trung vào sự tinh tế, sang trọng.

Thông thường, bao bì nước hoa cũng sẽ không tập trung vào họa tiết mà đề cập nhiều hơn đến thông tin sản phẩm và mùi thương. Theo đó, các thông tin cần thiết bao gồm:

  • Thông tin thương hiệu: tên thương hiệu gắn liền với quyền sở hữu của một doanh nghiệp cụ thể, được bảo vệ hợp pháp khi đăng ký các quyền liên quan đến nhãn hiệu và sở hữu trí tuệ.
  • Logo thương hiệu.
  • Tên sản phẩm, danh sách thành phần, dung tích, mùi chính,...
  • Các thông tin khác bao gồm nơi sản xuất, ngày sản xuất, ngày hết hạn, hướng dẫn sử dụng, tiêu chuẩn chất lượng,...

Gợi ý 50+ ý tưởng thiết kế bao bì nước hoa đốn tim mọi khách hàng

Tham khảo ngay một số ý tưởng thiết kế bao bì nước hoa đẹp, độc đáo ngay sau đây nhé!

Có thể nói, để tạo độ nhận diện thương hiệu có độ phủ tốt, việc tập trung vào thiết kế bao bì nước hoa là vô cùng cần thiết. Để đưa ra giải pháp marketing và branding hiệu quả, tham khảo ngay dịch vụ tại Goldidea. Với hơn 10 năm tồn tại và phát triển, lấy năng lực sáng tạo làm giá trị cốt lõi, Goldidea đã đồng hành và mang đến giá trị cho hàng trăm doanh nghiệp Việt với những chiến lược truyền thông thành công. Liên hệ hotline 0904742898  -  0904100479 để được tư vấn kỹ hơn.

Tin tức khác
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc
kinh doanh của khách hàng tốt hơn
Goldidea Hà Nội
Tầng 6, Tòa nhà MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904100479
Hotline: 0904742898
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
 Tầng 6, Tòa nhà MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn