Quy cách thiết kế Catalogue chuẩn, đẹp & chuyên nghiệp

Sẽ thật thiếu sót nếu catalogue có thiết kế đẹp mắt nhưng lại bị sai một vài lỗi cơ bản về kích thước, chất liệu in hay quy cách đóng gáy,... Vậy thế nào là một thiết kế catalog chuẩn, đẹp và chuyên nghiệp? Cùng Goldidea đi tìm hiểu về các quy cách, quy chuẩn thiết kế catalogue chuyên nghiệp, đẹp mắt nhé!

Quy cách thiết kế Catalogue chuẩn, đẹp

Catalog là ấn phẩm dùng để quảng bá và giới thiệu về sản phẩm của một công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có được ấn phẩm đẹp, chuyên nghiệp thì mọi người cần nắm rõ một số quy cách thiết kế catalogue sau:

Kích thước Catalogue chuẩn

Kích thước catalog cũng có rất nhiều loại, và dưới đây là 1 số loại phổ biến:

  • Khổ A4 (20.5 x 29.5 cm): Đây là kích thước phổ biến nhất với thiết kế cùng in ấn catalogue hiện nay. Khổ giấy in 32x43cm sẽ cho ra đời cuốn catalogue có kích thước gập 20.5×29.5cm, cùng kích thước mở là 41x29,5cm.

  • Khổ A5 (14.5 x 20.5): Khổ A5 sẽ có kích thước bằng ½ khổ A4. Do vậy, mẫu thiết kế sẽ được dàn đều ra loại khổ in 32x42cm để tránh lãng phí khổ giấy. Từ đó tiết kiệm tối đa chi phí cho doanh nghiệp.

Kích thước catalog phổ biến hiện nay là khổ A4 hoặc A5
Kích thước catalog phổ biến hiện nay là khổ A4 hoặc A5

Ngoài 2 kích thước trên thì các doanh nghiệp vẫn có thể lựa chọn các kích cỡ khác. Tuy nhiên, A4, A5 vẫn là những ưu tiên hàng đầu. Bởi, hiện nay đa phần các đơn vị in ấn đều sử dụng máy in với công nghệ in offset. Do vậy, nếu kích thước không phổ biến có thể làm lãng phí giấy và đẩy giá thành cuốn catalogue lên cao hơn.

Quy chuẩn về số trang catalogue

Về mặt kỹ thuật, số lượng trang trong thiết kế, in ấn catalogue là không giới hạn. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm nhất là làm thế nào để đưa thông tin đầy đủ, ngắn gọn và có khả năng thuyết phục khách hàng cao.

Số trang thiết kế tối thiểu khoảng 4 - 6 trang (lúc này nó giống như tờ gấp sản phẩm). Còn với catalog thông thường sẽ gồm 16 - 20 trang, tùy kích thước. Không nhất thiết phải có nhiều trang, điều này không chỉ gây tốn kém chi phí mà hiệu quả đem lại không cao.

Số trang catalog không cần nhiều mà chỉ cần chứa đầy đủ thông tin
Số trang catalog không cần nhiều mà chỉ cần chứa đầy đủ thông tin

Nội dung catalogue

Catalogue là để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của công ty. Do vậy, lượng thông tin chính sẽ giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ. Lưu ý cần tránh việc không hiểu đúng bản chất của catalogue và biến chúng thành những cuốn hồ sơ về lý lịch và giới thiệu nhiều về công ty.

  • Phần trang bìa đầu, bìa cuối cần giới thiệu ngắn gọn bằng hình ảnh đặc trưng về sản phẩm, dịch vụ. Lưu ý, nên sử dụng hình ảnh có tính cảm xúc cao, tránh đi vào chi tiết.
  • Phần trang trong: Giới thiệu qua về công ty trong 1 trang ngắn gọn, sau đó phân loại và nhóm các sản phẩm để khách hàng theo dõi.
  • Những trang cuối của catalog là những thông tin nhằm hỗ trợ cho việc bán hàng như liên hệ, dịch vụ,...
  • Hình ảnh cần được sắp xếp hài hòa giữa những hình có kích thước nhỏ, lớn và trung.

  • Nên chọn gam màu phù hợp, tránh dùng nhiều màu quá nổi hoặc quá chìm làm giảm giá trị của cuốn catalogue.

Chất liệu in

Đa số các đơn vị in ấn catalogue đều sử dụng chất liệu Couche. Đây là loại chất liệu có bề mặt láng, mịn, bắt mắt cho độ nét hình ảnh và màu sắc cao. Lưu ý, đối với những cuốn catalogue ít trang thì nên sử dụng loại giấy dày với định lượng giấy cao hơn. Còn những cuốn catalogue dày thì nên chọn loại giấy mỏng, có định lượng giấy thấp hơn.

Công nghệ in

Công nghệ in cũng là một trong những quy cách thiết kế catalogue bạn cần lưu ý. Hiện nay, công nghệ in phổ biến nhất là In offset - công nghệ cho hình ảnh sắc nét, trung thực với giá thành rẻ, phù hợp với những ấn phẩm thương mại của doanh nghiệp.

Công nghệ in và gia công sau in Catalog cũng cần đặc biệt lưu ý
Công nghệ in và gia công sau in Catalog cũng cần đặc biệt lưu ý

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý tới công đoạn gia công sau in. Có 2 cách gia công sau in là cán bóng và cán mờ:

  • Cán bóng: Lúc này màu sắc sau khi cán bóng sẽ sáng hơn.
  • Cán mờ: Màu sắc tối hơn, tạo nên sự sang trọng.

Trong 2 phương pháp này thì cán mờ thường được mọi người ưu tiên. Bởi nó thân thiện với người đọc, tạo sự sang trọng cho cuốn catalogue của doanh nghiệp.

Quy cách đóng gáy

Đóng gáy là công đoạn gia công cố định các trang sau khi in lại với nhau để tạo nên cuốn catalogue hoàn chỉnh. Có nhiều phương pháp đóng gáy như đóng gáy bấm kim giữa, đóng gáy lò xo, bấm kim ngang, đóng gáy keo,... Tùy thuộc vào số lượng trang và chi phí mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn phương pháp đóng gáy phù hợp nhất.

Lưu ý quan trọng khi thiết kế catalog
Đóng gáy là công đoạn gia công rất quan trọng

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên bạn có thể hiểu được phần nào về quy cách thiết kế catalogue chuẩn, đẹp nhất hiện nay. Và nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế catalogue cho đơn vị của mình nhưng không biết làm từ đâu, hãy liên hệ ngay với Goldidea để được sở hữu những ấn phẩm đẹp nhất, hấp dẫn nhất.

Tin tức khác
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc
kinh doanh của khách hàng tốt hơn
Goldidea Hà Nội
Tầng 6, Tòa nhà MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904100479
Hotline: 0904742898
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
 Tầng 6, Tòa nhà MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn