Với mỗi thương hiệu, slogan không đơn giản chỉ dừng lại ở vai trò hô khẩu hiệu mà đây còn là câu chuyện riêng đầy ý nghĩa mà doanh nghiệp mong muốn truyền tải đến bạn đọc. Rất nhiều sâu slogan trở thành thứ “đặc sản” mà chỉ cần nhắc đến thôi là ai cũng có thể kể tên được thương hiệu đằng sau nó. Bạn có tò mò đằng sau những câu slogan ấy ẩn chứa những gì? Cùng Goldidea giải mã bí ẩn trong loạt bài viết sau đây nhé!
Nếu là một fan của nhà táo thì bạn chắc chắn không còn xa lạ gì với câu slogan này của Apple. “Think different” - Apple đang truyền đi thông điệp sống mạnh mẽ về lối sống và tư duy sáng tạo, vượt qua mọi khuôn khổ, chiến thắng những quan niệm cũ kỹ để khẳng định mình. Và trong suốt quá trình tồn tại và phát triển qua hàng thập kỷ, Apple đã thực sự mang đến những thành tựu thay đổi thế giới từ câu khẩu hiệu trị giá triệu đô này.
Giống như cái tên của nó, “Just do it!”, Nike thể hiện phong cách mạnh mẽ, tràn đầy nhiệt huyết và bản lĩnh của mình bằng câu khẩu hiệu đầy cá tính, hoàn toàn phù hợp với thiết kế logo hình dấu tích tượng trưng cho sự lựa chọn kiên định. Hãy cứ làm đi, đừng sợ và cũng đừng ngại gì. Chính câu khẩu hiệu này đã truyền tải một nguồn cảm hứng sống mạnh mẽ cho tất cả mọi người, dũng cảm để thực hiện ước mơ của mình. Và câu chuyện về sự ra đời của câu slogan nổi tiếng này cũng là điều rất thú vị.
Đây là câu khẩu hiệu đã đồng hành cùng Maybelline từ năm 1991 cho đến tận bây giờ và có lẽ họ sẽ chẳng thay đổi trong tương lai bởi câu slogan này là một sự lựa chọn không thể phù hợp hơn với nhãn hàng. “Maybe she’s born with it. maybe it’s Maybelline” - Câu slogan đã thực hiện rất tốt chức năng truyền thông của mình, là lời khẳng định về hiệu quả của dòng sản phẩm của hãng luôn hướng đến vẻ đẹp của phụ nữ, giúp phụ nữ xinh đẹp, hoàn hảo với lớp makeup chuyên nghiệp để phụ nữ tự tin xuất hiện trước đám đông. Câu slogan này đánh mạnh và chiến thắng tâm lý tiêu dùng của phái nữ.
KFC là nhãn hiệu của loạt cửa hàng ăn nhanh được đánh giá nổi tiếng thứ hai trên thế giới chỉ sau McDonald’s. Với câu khẩu hiệu “It’s Finger lickin' good", KFC đã cùng lúc thực hiện hai mục tiêu. Một mặt khẳng định chất lượng thức ăn luôn tươi ngon, mặt khác kích thích vị giác của khách hàng khi tiếp xúc với các yếu tố nhận diện thương hiệu. Thực ra câu slogan chuyển thể sang tiếng Việt chưa thể hiện được hết ý đồ của KFC đâu. Ý nghĩa của slogan này rất thú vị : khi ăn, ta có thể "liếm" hương vị của miếng gà rán trên các đầu ngón tay thay vì dùng khăn ăn để lau tay. Độc đáo phải không nào?
Hãng giày thể thao Adidas được ra đời vào năm 1949, cho đến năm 2004, Adidas thực hiện chiến dịch quảng cáo thương hiệu lớn nhất trong vòng sáu năm bằng việc in cụm từ “Impossible is nothing” bên cạnh nhãn hiệu của mình. Mục tiêu “Không có gì là không thể” trở thành câu slogan quen thuộc với tất cả mọi khách hàng sử dụng sản phẩm của hãng. Câu slogan này truyền đi thông điệp ý nghĩa về giới hạn phi thường của con người. Chỉ cần bạn còn tồn tại thì không có gì là không thể. Chúng ta đều là những nhà vô địch. “Impossible is nothing” và các chiến dịch marketing cho thấy vị trí dẫn đầu xu hướng của Adidas trên thị trường hiện nay.
.
Trong số các công ty viễn thông mới hoạt động, Viettel là công ty duy nhất đi vào tâm trí khách hàng với 1 ý tưởng rất khác biệt về cá thể hóa việc phục vụ các dịch vụ viễn thông và về sự lắng nghe nhu cầu của từng khách hàng tại Việt Nam. Theo nhận định của các chuyên gia về nhãn hiệu, Viettel có tầm nhìn về nhãn hiệu và 1 slogan tốt hơn so với các công ty viễn thông khác tại Việt Nam.
Với câu slogan này, Viettel đã thành công khi truyền tải ý nghĩa thương hiệu một cách rõ ràng về sứ mệnh nâng cao chất lượng đời sống từ nền tảng là tôn trọng con người. Nhờ vậy, qua nhiều năm xây dựng và phát triển, Viettel đang nhận được sự ủng hộ và tin tưởng của rất nhiều người Việt trên mọi miền tổ quốc, trở thành thương hiệu quốc gia hàng đầu đầy tự hào.
Thông điệp “Nâng niu bàn chân Việt” của Biti's trở thành một trong những khẩu hiệu quảng cáo được yêu thích nhất tại Việt Nam và ghi sâu vào lòng nhiều người dân Việt về ý nghĩa nhân văn văn cùng tinh thần dân tộc đằng sau. Với mục tiêu hướng đến phục vụ người dân Việt Nam, câu slogan đã khẳng định đầy tự hào quyết tâm của hãng và chạm đến trái tim của tất cả mọi người về một thương hiệu trong nước với chất lượng không thua kém nước ngoài.
Đây có lẽ là một trong những câu slogan thú vị nhất trên thị trường hiện nay. “Nhà hỏng ống chưa hỏng” chất lượng tuyệt vời của sản phẩm được khẳng định đầy hài hước nhưng không phải là không có cơ sở. Chất lượng của ống nước Dekko luôn được nâng cao qua từng giai đoạn và đến này đã trở thành người bạn đồng hành tin cậy trong các dự án xây dựng. Với sự thành công đang có, Dekko xứng đáng với vị trí thương hiệu sản phẩm ống nhựa số 1 Việt Nam
Là đứa con đầy tự hào của ngành dược nước nhà, Tâm Bình là công ty dược phẩm nhận được sự tin tưởng và yêu mến từ rất nhiều người dân trong nước và cả quốc tế. Câu slogan “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm” là sự khẳng định chắc chắn phương chấm hoạt động của thương hiệu, bắt đầu bằng chữ tâm và phát triển bằng chữ đức. Sản phẩm của hãng luôn nêu cao tình thần cao thượng, vì sức khỏe cộng động, đem đến sự tin cậy cho người tiêu dùng.
Cũng là một trong những doanh nghiệp có đóng góp tăng trưởng đáng kể cho nền kinh tế nước nhà, Vinamilk là cái tên không còn xa lạ với người dân Việt Nam. Hành trình 40 năm xây dựng và phát triển, “Vươn cao Việt Nam” là mục tiêu đồng thời cũng là động lực thôi thúc doanh nghiệp hoạt động bền vững. Với câu slogan này, Vinamilk đã truyền đi thông điệp ý nghĩa về các chiến dịch vì cộng đồng, vì sự phát triển “vươn cao” của nước nhà.
Hãy bổ sung cho Goldidea những câu slogan bạn cảm thấy "truất" nhất!
Còn nếu... bạn đang cần một giải pháp thương hiệu - hay một sáng tác Slogan ý nghĩa, độc đáo. Đừng quên gửi yêu cầu cho chúng tôi