Định vị thương hiệu của hãng bột giặt OMO hiệu quả

Một thời gian trước, người tiêu dùng đã phải kêu "nhàm" với các quảng cáo của OMO. Bởi cái tên thương hiệu "dội" liên tục vào trí nhớ của khán giả, mỗi ngày đều thấy quảng cáo của ông bột giặt này ít nhất vài ba lần, sáng - trưa - chiều - tối.
 

NHỒI NHÉT THÔNG TIN 

Đó chính là chiến lược đầu tiên mà OMO lến kế hoạch ngay khi vừa bước chân vào thị trường mới tại Việt Nam. Cho dù người tiêu dùng có một chút khó chịu với việc truyền thông này của thương hiệu nhưng dù sao thương hiệu cũng đã có một chiến lược hiệu quả.

Vì một thời gian dài, cho đến bây giờ nhãn hiệu bột giặt OMO đã đi vào tiềm thức của người tiêu dùng và công chúng.
 
Nhãn hiệu bột giặt OMO
Nhãn hiệu bột giặt OMO

ĐỊNH VỊ DỰA TRÊN CÔNG DỤNG

Sau một thời gian OMO chiến lĩnh được phần lớn thị trường Việt, P&G đã nhảy vào và cạnh tranh trực diện với OMO của Unilever bằng nhãn hiệu Tide.

Mặc dù Tide đến sau nhưng đã có tham vọng giành giật vị trí thứ nhất trên thị trường, và Tide cũng sử dụng đúng như OMO đã làm, truyền thông quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện quảng cáo đại chúng nhằm chinh phục khách hàng.

Cuộc cạnh tranh càng lên cao khi hai bên liên tục chạy đua về quảng cáo, tạo ra sức hút để có thể đưa thương hiệu vào tâm trí khách hàng. Sau đó, họ có cuộc chạy đua về giá giữa nhãn hiệu bột giặt Omo của Unilever và nhãn hiệu Tide của P&G với mục đích nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường. Và kết quả, bây giờ OMO đã bảo vệ được thị phần của mình.

OMO thực hiện các chiến dịch quảng cáo liên tục trong suốt một quãng thời gian dài. Và thương hiệu lựa chọn các phương tiện truyền thông là truyền thông băng rộng, truyền hình nhằm hướng tới mọi đối tượng, họ truyền tải tới cộng đồng xã hội bằng thông điệp "OMO là chuyên gia tẩy vết bẩn".
 

Định vị omo là chuyên gia tẩy vết bẩn
Định vị omo là chuyên gia tẩy vết bẩn

Lựa chọn cho thương hiệu một đặc tính sản phẩm riêng là tẩy trắng sạch được vết bẩn đồng thời nhắc đi nhắc lại trong mỗi TVC để khắc sâu vào tâm trí người tiêu dùng. Có thể dễ dàng nhận thấy rằng OMO đã thành công với những chương trình họ xây dựng.

Sau khi OMO làm rất tốt quá trình nhận diện thương hiệu bột giặt OMO tẩy trắng, tiếp tục đến bước làm thương hiệu trở nên gần gũi và được công chúng yêu thích.

Phải nói rằng OMO đã lấy được cả tình cảm của "con nít" bằng các chương trình "đom đóm thắp sáng ước mơ" "đôi bạn cùng tiến" "áo trắng đến trường, ngại gì vết bẩn". Nói chung, OMO đã thực hiện nhiều các hoạt động mang tính xã hội và đầy thiết thực một các toàn diện.

 

CHIẾN LƯỢC SỬ DỤNG HOAT ĐỘNG PR

 
Omo áp dụng chiến lược tặng đồ dùng cho khách hàng
Omo áp dụng chiến lược tặng đồ dùng cho khách hàng

 

Nhãn hiệu còn tặng kèm các đồ dùng thiết thực với người tiêu dùng như: Chảo, xô chậu nhựa...

Nhìn lại quãng thời gian xây dựng thương hiệu của OMO cho tới thời điểm này họ đã thành công. Thành công trong việc cạnh tranh được thị phần và trên thị trường Việt Nam.

Họ đã thành công trong việc nâng cao giá trị thương hiệu của một sản phẩm thuộc hàng tiêu dùng thiết yếu. Sau này rất có thể những đối thủ cạnh tranh sẽ theo bước chân định vị của họ nhưng OMO là người tiên phong nên họ có lợi thế bởi để lại ấn tượng lâu phai trong tâm trí khách hàng.

Bài viết hay nên xem:


Bạn muốn doanh nghiệp của mình lớn mạnh như OMO?

Tham khảo các dịch vụ tại Goldidea:

​​​​​​
Công ty Thiết kế & Sáng tạo Thương Hiệu Goldidea
 VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 0904 742 898 / 0904 100 479

 VP HCM: Lầu 3-4 Indochina Park Tower, Số 4 Nguyễn Đình Chiểu, Đakao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Hotline: 0866 568 358

Website: https://goldidea.vn

 

Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc kinh doanh của KH tốt hơn.
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Cần Thơ, TP. Huế, Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn