Poster không giống như những ấn phẩm marketing khác. So về kích thước, poster thường lớn hơn hầu hết các ấn phẩm quảng cáo thường thấy như: tờ rơi, catalogue, Brochure,.... nhưng so về nội dung, poster lại ít chữ hơn hẳn. So về tính "nghệ", rõ ràng đây là một trong những sản phẩm đậm chất nghệ thuật nhất trong bộ nhận diện thương hiệu.
Poster là những hình ảnh khổ lớn mang thông điệp marketing của doanh nghiệp. Tùy theo từng chiến dịch, đối tượng khách hàng, hoặc mục đích cụ thể mà nội dung, hình ảnh poster lôi kéo người xem với những cảm xúc khác nhau.
Khi thì quảng cáo gợi nhắc tới thương hiệu, khi kêu gọi hành động, khi cần sự đồng cảm, khi thì tuyên truyền, đôi khi mẫu Poster quảng cáo chỉ đơn giản thể hiện triết lý kinh doanh hay phương châm hoạt động để “cổ vũ” chính nhân viên công ty,…
Với sự đa dạng về mục đích sử dụng, poster cũng thường xuất hiện ở nhiều khu vực và môi trường khác nhau. Trên thế giới, Poster dường như là một bức tranh nghệ thuật để nâng tầm thương hiệu trong mắt khách hàng mục tiêu. Họ có thể sử dụng Poster trong mọi sự kiện, trong hầu hết các chiến lược marketing, thậm chí Poster còn được xây dựng như ấn phẩm định hình cá tính của chính thương hiệu.
Tuy nhiên, thị trường Việt Nam hiện nay còn khá mơ hồ về Poster. Chúng ta mặc định đây là ấn phẩm chỉ xuất hiện trên đường phố, điểm chờ xe bus, sân bay, hệ thống biển bảng tại các trung tâm thương mại,...nên mặc nhiên Poster cũng trở thành một dạng thiết kế xa xỉ dành cho các thương hiệu lớn có đủ “tài chính” chinh phục những vị trí quảng cáo vàng đó.
Nhìn vào mặt khác, một thiết kế poster chuyên nghiệp có thể được sử dụng như chính bức tranh tường trong văn phòng công ty bạn, có thể được dán trên xe vận chuyển, treo dọc tường nhà máy, bên ngoài xưởng sản xuất,… thậm chí có thể dùng để tặng kèm cho đối tác – khách hàng, tặng cho chính nhân viên công ty.
Poster quảng cáo: Thường chứa sản phẩm – dịch vụ để giới thiệu và thu hút khách hàng
Poster giao tiếp: Gợi nhắc về thương hiệu, doanh nghiệp, truyền tải thông điệp về nguyên tắc hoạt động, cam kết, lý tưởng,…
Poster thông báo, tuyên truyền: Dạng poster phổ biến các đơn vị hành chính – sự nghiệp, công đoàn, các tổ chức phi chính phủ hay sử dụng.
Poster chủ thể: Thiết kế poster về 1 hoặc 1 nhóm đối tượng để truyền tải thông tin sự kiện, hoặc đơn giản là dạng Poster chân dung của người nổi tiếng để fan lưu giữ.
Poster nội bộ: Những Poster này có thể chứa chân dung danh nhân, những thông điệp truyền cảm hứng, châm ngôn hoạt động, hoặc lời tán dương,… để khích lệ tinh thần nhân viên.
Poster có kích thước khá lớn và cũng rất đa dạng. Trong thiết kế, khi bạn nhận được báo giá thiết kế poster của bất kỳ đơn vị nào, thì đó cũng là báo giá dành cho 2 kích thước poster tiêu chuẩn là 40 x 60 cm, hoặc 50 x 70 cm.
Trường hợp bạn thiết kế một Poster với kích thước khác biệt so với tiêu chuẩn chung, bạn cần thông báo lại với đơn vị thiết kế để có được báo giá chính xác nhất.
Về chất liệu: Việc in ấn Poster thường có 2 loại chất liệu được sử dụng phổ biến là Giấy Couche hoặc Briston. Độ dày của giấy khoảng 300grams, cán màng bóng hoặc màng mờ.
Bạn cũng có thể yêu cầu những chất liệu đặc biệt để thể hiện tốt thông điệp cần truyền tải tới khách hàng của mình. Poster cũng có thể được kết hợp với nhiều loại chất liệu khác nhau như: da, vải, nilon, gỗ, sứ,…để tạo điểm nhấn và gây ấn tượng khi xuất hiện.
Với thiết kế Poster quảng cáo, không có đơn vị nào dám vỗ ngực tự xưng mình là số 1 cả. Cái đẹp của Poster sẽ chỉ được nhận biết trong tâm trí người tiêu dùng.
Công việc của người thiết kế là truyền tải thông điệp, ý niệm, mục tiêu của khách hàng một cách sáng tạo, độc đáo và gây ấn tượng mạnh nhất cho khách hàng. Về điểm này chúng tôi có thể cam kết sẽ mang đến cho bạn sự an tâm nhất khi cùng nhau sáng tạo.
• Nghiên cứu, phân tích ngành hàng, mục tiêu sử dụng, đối tượng khách hàng
• Gửi bản Brief sáng tạo bao gồm các câu hỏi liên quan trực tiếp tới công việc thiết kế poster.
Từ những câu trả lời trong Brief, Goldidea sẽ tổng kết theo ý hiểu của chuyên viên sáng tạo, thống nhất với khách hàng, tiếp nhận gợi ý để bắt tay vào quá trình lên ý tưởng.
• Phác thảo ý tưởng, phân tích ý nghĩa đồ họa, điều chỉnh chi tiết
• Tư vấn nội dung Poster, hình ảnh phù hợp
• Tương tác thường xuyên
• Đồ họa ấn tượng – độc đáo, truyền tải cá tính, CHẤT riêng của thương hiệu
• Cam kết đủ tiêu chuẩn đăng ký độc quyền
• Và trên tất cả, trọn gói thiết kế Poster đẹp và đầy trách nhiệm như trên với chi phí hợp lý.
Hãy liên hệ ngay với số Hotline của chúng tôi để cùng nhau Thiết kế Poster thật ấn tượng và chuyên nghiệp!
Sự khác nhau của gói dịch vụ
Nội dung công việc | STARTER | PRO | ENTERPRISE |
Concepts thiết kế | 02 | 03 | 04 |
Cấu trúc logo | ![]() | ![]() | |
Ồ mẫu Logo rất tuyệt vời! Chúng tôi khá khó tính nhưng đã rất ưng ý tưởng của dự án này. Các bạn đã hiểu nhanh yêu cầu của chúng tôi và đưa ra tư vấn rất chuyên nghiệp. Rất cảm ơn các bạn.
Cvin cảm ơn các bạn đã giúp chúng tôi sáng tạo ra nhiều mẫu bao bì ấn tượng. “Rất đẹp và chuyên nghiệp”- nhận xét từ khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi cũng khá hài lòng về sự nhiệt tình và chuyên nghiệp của các bạn. Chúc các bạn luôn thành công.
Chúng tôi đã đồng hành với Goldidea qua nhiều dự án sáng tạo. Tôi rất ấn tượng với cách làm việc chuyên nghiệp, sự tận tâm của các bạn. Chúc Goldidea ngày càng phát triển và thành công hơn nữa.
Tôi hài lòng với bộ thiết kế nhận diện thương hiệu mà Goldidea sáng tạo. Các bạn đã hỗ trợ rất nhiệt tình kể cả sau khi hoàn thiện. Chúng tôi sẽ tiếp tục các dự án khác trong thời gian tới. Chúc Goldidea ngày càng phát triển.