Ý nghĩa logo hình trái tim và bí quyết thiết kế logo hình trái tim đẹp

Mỗi chi tiết, mỗi hình khối trong logo thiết kế đều chứa đựng những ý nghĩa đặc biệt. Có lẽ bạn đã thấy nhiều logo hình trái  tim nhưng bạn có biết ý nghĩa logo hình trái tim là gì không? Trong bài viết hôm nay, cùng Goldidea tìm hiểu về logo hình trái tim và bí quyết thiết kế logo hình trái tim đẹp nhé!

1. Ý nghĩa logo hình trái tim

Biểu tượng trái tim và một vài điều thú vị về biểu tượng trái  tim

Hình trái tim là một biểu tượng rất quen thuộc và được sử dụng phổ biến ở tất cả mọi mặt của đời sống. Nhưng ít ai biết được rằng cho đến nay, người ta vẫn chưa thống nhất về nguồn gốc thực sự của biểu tượng trái tim bởi nó không hoàn toàn giống quả tim thật của con người. Hình trái tim bắt đầu phổ biến từ thời Trung Cổ nhưng cũng có nhiều giả thuyết dựa vào các di tích khảo cổ cho rằng nó có từ thời người tiền sử Cro-Magnon khi phát hiện dấu vết hình trái tim trong hang động của họ.

Trái tim là một biểu tượng giàu cảm xúc, nó gợi ra những tình cảm rất đẹp ở con người. Hình trái tim không chỉ có 1 dạng mà được cách điệu rất phong phú tạo ra những chất liệu sáng tạo tuyệt vời:

"": Hình trái tim với mũi tên xuyên thấu thể hiện sự rung động trong tình y êu khi bị mũi tên của thần Tình ái đâm trúng tim. Bên cạnh đó biểu tượng này biểu tượng cho niềm hạnh phúc và nỗi đau khổ là thứ luôn song hành trong tình yêu.

 "": Biểu tượng này thường xuất hiện trên quần áo người dân Ghana ở châu Phi lại có nghĩa là Quay lại và đem về. Ngoài ra trên thổ cẩm của đồng bào người Mông miền Bắc nước ta cũng có họa tiết này

"" : Sự kết hợp của hình trái tim và chữ thập trong biểu tượng này lại thể hiện niềm thương tiếc. Trong Thiên Chúa Giáo trong bộ ba về niềm tin, hy vọng và lòng khoan dung thì chữ thập biểu tượng cho niềm tin còn trái tim biểu tượng cho lòng khoan dung.

 "": Hình trái tim lộn ngược trong tiếng Ba Tư (Persian) hay Urdu, hai biến thể của tiếng Ả Rập thì lại có nghĩa là số 5.

2. Ý nghĩa logo hình trái tim

Có thể nói rằng, logo hình trái tim là một logo rất giàu ý nghĩa. Bản thân hình trái tim đã giàu cảm xúc rồi, khi được kết hợp với các yếu tố liên quan đến thương hiệu thì logo lại càng trở nên ấn tượng hơn

Tình yêu là thứ tình cảm nguyên thủy và cao đẹp của con người, cũng là thứ tình cảm mà chúng ta dễ rung động và khát khao có được nhất. Do vậy, nếu bạn muốn truyền đi thông điệp về tình yêu tha thiết và cháy bỏng đến với khách hàng thì hãy sử dụng logo hình trái tim nhé!

Đây đều là những phẩm chất cần có của người làm kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ. Logo hình trái tim là phương tiện giúp bạn truyền tải điều này đến khách hàng một cách tự nhiên và giàu tình cảm. Khách hàng sẽ đánh giá rất cao thương hiệu nào có được những phẩm chất tốt đẹp này.

Biểu tượng trái tim là sự thể hiện tình cảm cao đẹp. Trong đó không chỉ có sự rung động mà còn có cả sự hy sinh và vị tha. Do đó, logo hình trái tim được biết đến là biểu tượng cho những giá trị nhân đạo, nhân văn sâu sắc.

2. Logo hình trái tim được sử dụng như thế nào?

Logo hình trái tim có thể sử dụng trong nhiều mục đích với nhiều ngành hàng khác nhau. Tuy nhiên các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế, sức khỏe hoặc liên quan đến dịch vụ thường xuyên sử dụng logo hình trái tim nhất. Lý do là bởi đặc thù của ngành hàng này dựa trên sự kết nối về tình cảm.

Thiết kế logo hình trái tim không khó. Quan trọng nhất vẫn là ý tưởng. Bạn cần suy nghĩ những ý tưởng hay, độc đáo và đặc biệt là phải phù hợp để chứa đựng và truyền tải đi những thông điệp và câu chuyện ý nghĩa. 

3. Logo hình trái tim đẹp - Logo Lazada

Lazada là một trong những kênh mua sắm trực tuyến nổi tiếng tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á hiện nay. Biểu tượng chính trong logo của Lazada là hình trái tim cách điệu chữ L lồng trong một chiếc hộp ba chiều. Chữ “L” là chữ cái đầu của tên thương hiệu Lazada cách điệu như hình trái tim được đặt ở trung tâm hàm ý mong muốn Lazada sẽ là trung tâm mua sắm mọi thứ của khách hàng. Thiết kế logo này rất phù hợp với slogan mới “Go Where Your Hearts” (nhịp tim dẫn bước) của thương hiệu.

Màu sắc trong logo của Lazada là màu xanh và cam thể hiện sự sáng tạo, năng động, hiện đại và trẻ trung. Đồng thời màu sắc kết hợp theo lối tương phản tạo ra hiệu ứng nhìn đẹp mắt.

Logo hình trái tim rất dễ thiết kế và ứng dụng vào thực tế. Hy vọng rằng với những chia sẻ của Goldidea bạn sẽ có thể thiết kế logo thành công!

 

Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc
kinh doanh của khách hàng tốt hơn
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn