Ý nghĩa logo giọt nước và bí quyết thiết kế logo giọt nước đẹp

Giọt nước rất đỗi bình thường nhưng ẩn sâu bên trong lại chứa đựng nhiều tầng ý nghĩa sâu sắc. Chính vì vậy mà hình ảnh giọt nước thường được sử dụng để thiết kế logo. Vậy bạn có biết ỹ nghĩa logo giọt nước là gì không? Trong bài viết hôm nay cùng Goldidea tìm hiểu về logo giọt nước và bí quyết thiết kế logo giọt nước đẹp nhé!

1. Vài nét về biểu tượng giọt nước và ý nghĩa logo giọt nước

 

Nước là mạch nguồn của sự sống. Do đó khi nhắc đến nước hay các yếu tố về nước như giọt nước thì người ta sẽ nghĩ ngay đến sự nguyên thủy và bất tận.

Hình ảnh giọt nước được sử dụng rất phổ biến trong thiết kế đồ họa, trong đó tất nhiên có thiết kế logo. Giọt nước trong thiết kế logo sở dĩ được sử dụng rất phổ biến bởi nó chứa đựng nhiều ý nghĩa tốt đẹp có thể truyền tại các thông điệp đa dạng và sâu sắc mà thương hiệu muốn gửi gắm.

Biểu tượng giọt nước mang tính hội tụ, gắn kết và sự hòa hợp. Bạn chỉ có thể khiến nó bốc hơi rồi biến mất chứ không thể chặt đứt hay làm biến dạng được nó. Chính vì vậy, logo giọt nước rất thích hợp để thể hiện sự đoàn kết, gắn bó, bền vững của doanh nghiệp.

Giọt nước là yếu tố thuộc về tự nhiên, thể hiện sự trong lành và tươi mát. Không những vậy, nó còn biểu tượng cho sức mạnh không bao giờ vơi cạn. Nếu bạn đang muốn tìm một biểu tượng cho thể cho khách hàng cảm nhận được vẻ đẹp linh hoạt, mới mẻ và năng lực mạnh mẽ thì giọt nước là gợi ý không tồi chút nào.

Không những vậy, theo nền văn hóa của nhiều quốc gia giọt nước là sự hội tụ của vẻ đẹp thuần khiết, long lanh không pha lẫn tạp chất. Theo phong thủy thì nước là khởi nguồn của mọi sự vật hiện tượng trên đời. Ngũ hành cũng được bắt đầu từ nước (Khởi Thủy). Nhiều nhà tâm lý học cho rằng nếu đeo hoặc mang những đồ vật hình giọt nước sẽ giúp con người có sức sống hơn, vui vẻ và yêu đời hơn.

2. Logo giọt nước được sử dụng trong lĩnh vực nào?

Sự thật là hầu như mọi lĩnh vực đều có thể sử dụng logo giọt nước được. Nguyên nhân là do nước vốn là yếu tố rất lành. Doanh nghiệp muốn sử dụng giọt nước thiết kế logo thương hiệu để mang đến sự may mắn và thịnh vượng trong kinh doanh.

Doanh nghiệp kinh doanh những mặt hàng như nước uống, nước giải khát, thiết bị vệ sinh, môi trường...sử dụng logo giọt nước rất nhiều. Hình ảnh giọt nước trong lành và tươi mát thể hiện được đặc trưng về sản phẩm và tinh thần mà thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng của mình.

3. Thiết kế logo giọt nước

Thiết kế logo giọt nước không quá khó nhưng chắc chắn không dễ. Làm thế nào để giọt nước khi đưa vào logo tạp được sự nổi bật, đồng thời thể hiện được nội dung, truyền tải được tinh thần của thương hiệu cũng khiến người thiết kế đau đầu.

  • Để logo giọt nước được đẹp trước tiên bạn phải xác định nội dung mà bạn muốn truyền tải qua logo là gì. Giọt nước trông đơn giản vậy thôi nhưng chỉ cần thay đổi một chú về hình dáng hay màu sắc là cảm xúc biểu hiện của nó đã thay đổi. Chính vì vậy bạn nên có sự xác định trước xem muốn biểu tượng giọt nước thể hiện điều gì để các công đoạn thiết kế diễn ra nhịp nhàng. 
  • Đừng ngại sáng tạo. Sáng tạo là yêu cầu bắt buộc với mọi thiết kế. Với logo giọt nước bạn cũng nên có sự thay đổi để tạo ra dấu ấn riêng cho ấn phẩm của mình. Biến tấu một chút về hình dáng hay sử dụng các màu sắc đa dạng, các hiệu ứng đổ bóng, đậm nhạt, chuyển màu cũng mang đến cho logo của bạn sự mới mẻ.
  • Kết hợp với các yếu tố khác. Để tránh logo của mình trở nên đơn điệu bạn nên kết hợp biểu tượng giọt nước với một số yếu tố về màu sắc, hình khối hay chi tiết khác. Tuy nhiên sự kết hợp phải được tính toán cân nhắc cẩn thận để tránh phá vỡ tính khoa học của logo.

4. Tìm hiểu về logo giọt nước của Vinaphone

Nhắc đến những logo giọt nước đẹp không thể bỏ qua Vinaphone. Nhà mạng viễn thông nổi tiếng nhất nhì cả nước có hình ảnh logo khá trừu tượng. Logo VinaPhone lấy ý tưởng từ biểu tượng 3 giọt nước kết nối với nhau tạo nên sự mềm mại, uyển chuyển nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ. Theo triết lý của người Phương Đông, 3 giọt nước kết hợp với nhau tạo nên thông điệp về sự kết nối và lan tỏa. Hình ảnh này nhất quán với câu khẩu hiệu của VinaPhone “Không ngừng vươn xa”, tạo nên một thông điệp mạnh mẽ mà VinaPhone muốn truyền tải, một VinaPhone đầy sức mạnh, khát khao vươn xa, vươn cao trong tương lai. 

Bên cạnh đó màu sắc mà Vinaphone sử dụng trong logo VinaPhone chỉ duy một màu xanh dương đơn sắc nhưng rất dễ nhìn và tạo sự tin cậy, tính bảo đảm và sự chắc chắn. Bên cạnh đó cũng mang đến vẻ đẹp hiện đại và trẻ trung cho thiết kế logo.

Logo hình giọt nước chứa đựng nhiều ý nghĩa. Hy vọng rằng với những chia sẻ từ Goldidea sẽ giúp bạn thiết kế logo giọt nước thành công!




 
Tin tức khác
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc
kinh doanh của khách hàng tốt hơn
Goldidea Hà Nội
Tầng 6, Tòa nhà MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904100479
Hotline: 0904742898
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
 Tầng 6, Tòa nhà MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn