Màu sắc là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng của một thiết kế logo. Tuy nhiên, màu sắc không thể tùy tiện chọn lựa theo sở thích. Có rất nhiều nguyên tắc về màu sắc mà chúng ta buộc phải biết khi tiến hành thiết kế. Vậy làm thế nào để làm chủ màu sắc khi thiết kế logo? Hãy trả lời những câu hỏi này:
Bạn có biết, màu sắc cũng có tiếng nói và linh hồn riêng. Tùy theo sắc thái muốn thể hiện và cá tính thương hiệu, doanh nghiệp có thể chủ động tìm kiếm màu sắc mà mình cần.
- Màu đen: thể hiện tính táo bạo, độc nhất, đặc trưng cho quyền uy và cổ điển. Màu đen tạo ra kịch tính và sự tinh vi, phù hợp với các sản phẩm đắt tiền hoặc các ngành điện tử, nước hoa, mỹ phẩm, thời trang.
- Màu vàng: là màu của mặt trời, ánh sáng bất diệt. Tùy từng gam màu đậm nhạt khác nhau, người ta cảm nhận được cảm xúc lạc quan, ấm áp riêng. Vàng kim tượng trưng cho sự giàu có, vừa truyền thống nhưng lại sang trọng và đẳng cấp riêng biệt thường được ứng dụng trong ngành mỹ phẩm, trang sức phụ kiện, nữ trang, các mặt hàng mỹ phẩm cao cấp.
- Xanh dương: cho người nhìn cảm nhận về sự tin cậy, chắc chắn và tính bảo đảm, vững bền. Xanh dương là màu của bầu trời và đại dương bao la phù hợp với ngành du lịch, điện tử, xây dựng, thời trang và nước uống tinh khiết.
- Xanh lá cây là màu của thiên nhiên trong lành, mang ý nghĩa sức khỏe, tươi mát, êm đềm và thanh bình. Gam màu đậm có ý nghĩa khác với màu nhạt, màu xanh lá cây đậm nằm trong nhóm màu cổ điển, tạo cảm giác ổn định, khỏe mạnh, khao khát, phát triển. Màu xanh nhạt cho cảm giác ngon miệng, mát mẻ, sạch sẽ, phù hợp với ngành thực phẩm, du lịch, thời trang trẻ, xây dựng, môi trường, mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, y tế,…
- Màu đỏ thường kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và phản ứng của cơ thể khi tiếp xúc với màu đỏ khiến người ta năng nổ, mạnh mẽ, dễ bị kích thích. Màu đỏ tạo cảm giác hưng phấn, táo bạo, quyến rũ, sức mạnh, sự sống. Đồng thời cũng có ý nghĩa may mắn hoặc cảnh báo. Phù hợp với ngành điện tử, hóa chất, động cơ, y tế,…
>>> Xem thêm: Những mẫu thiết kế của AvAlon
Kết hợp màu là yêu cầu cơ bản trong thiết kế logo công ty. Dù logo của bạn chỉ đơn giản với hai màu đen trắng thì cách phối màu cũng phải được đảm bảo yếu tố chính xác, hợp lý và nghệ thuật. Nguyên tắc phối màu trong thiết kế hiện nay dựa theo bánh xe màu sắc vốn đã rất nổi tiếng và áp dụng rộng rãi trên thế giới từ lâu. Các nguyên tắc đó là:
- Kết hợp màu kiểu bổ sung
- Kết hợp màu kiểu tương tự
- Kết hợp màu kiểu bộ 3
- Kết hợp màu kiểu bộ 4
- Kết hợp màu kiểu tương phản.
>>> Đừng quên xu hướng
Việc chọn màu sắc đúng đắn cho bất kỳ một thiết kế logo thương hiệu nào không chỉ cần sự thích hợp về văn hóa, tâm lý mà còn một yếu tố quan trọng không kém đó là xu hướng thị trường. Mặc dù câu chuyện logo là cái riêng của mỗi doanh nghiệp nhưng xét đến cùng, logo không thể tồn tại một mình mà phải đặt vào trong thị trường, phục vụ và tìm lợi ích từ công chúng. Do vây, không thể bỏ qua yếu tố xu hướng khi chọn màu sắc cho thiết kế logo. Chẳng hạn như trước đây, những gam màu cổ điển rất được ưa chuộng với nữ giới nhưng ngày nay phái nữ đang dần thích thú hơn với những gam màu pastel nữ tính.
>>> Xem thêm: Những thiết kế của Thịnh Phú Trường
Phong cách thể hiện ảnh hưởng rất nhiều đến thương hiệu của doanh nghiệp trong ấn phẩm logo. Bạn muốn logo của thương hiệu trông thật mạnh mẽ hoặc nữ tính nhưng không biết làm thế nào để tạo nên dấu ấn trong thiết kế? Hãy xem những gợi ý của chúng tôi:
Để tạo nên vẻ đẹp cá tính, màu sắc là yếu tố đầu tiên doanh nghiệp và nhà thiết kế cần chú ý đến. Màu sắc thể hiện trực tiếp phong cách và cũng là sợi dây truyền tải và kết nối sự yêu thích về phong cách của khách hàng.
Đối với những thiết kế logo muốn thể hiện nét đẹp mạnh mẽ, những màu sắc rực rỡ cùng cách phối màu tương phản là sự lựa chọn phổ biến bởi đó là cách nhanh nhất và trực tiếp nhất để truyền tải cảm xúc mạnh mẽ tới người xem.
Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp truyền thống thì những màu sắc thuộc về gam đất, tông trầm như đỏ trầm, nâu đất, cam đất sẽ rất thích hợp.
Còn nếu bạn muốn theo đuổi phong cách sang trọng thì những gam màu trắng đen kết hợp là sự lựa chọn tốt nhất.
>>> Xem thêm: Những thiết kế của CFC
Giống như màu sắc, đường nét và hình khối cũng là yếu tố thể hiện mạnh mẽ cá tính của thương hiệu.
Những đường cong mềm mại, hình tròn, hình oval thể hiện nét đẹp uyển chuyển, linh hoạt, hoàn hảo. thích hợp với những doanh nghiệp muốn logo thương hiệu mang vẻ đẹp nữ tính. Logo của các thương hiệu mỹ phẩm, spa rất ưa chuộng loại thiết kế này.
Đối với những logo theo đuổi phong cách mạnh mẽ, đường gấp khúc, đường thẳng hay hình lục giác, hình thoi sẽ thể hiện hiệu quả phong cách này. Đây là sự lựa chọn yêu thích của những thương hiệu kinh doanh vật liệu xây dựng hoặc thi công công trình.
Biểu tượng sử dụng trong thiết kế logo đa dạng về hình dáng, phong phú về màu sắc, thể hiện hoàn hảo các sắc thái mà doanh nghiệp cần.
Bạn yêu thích cá tính khác biệt tại sao không chọn những họa tiết da báo, sọc kẻ hoặc chấm bi vốn rất ít doanh nghiệp tự tin chọn lựa vì độ khó nhưng nếu thiết kế thông minh thì sản phẩm doanh nghiệp sở hữu là mẫu thiết kế logo không “đụng hàng” và cực kỳ ấn tượng.
Còn nếu bạn ưa chuộng phong cách cổ điển, đồng quê thì những họa tiết mang hơi hướng xưa cũ như ngọn núi, mặt trời, cây thông, mỏ neo, cánh buồm... sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.
LIÊN HỆ NGAY với Goldidea để được tư vấn và mang về cho mình mẫu thiết kế phù hợp nhất. Mọi chi tiết vui lòng gọi số: 0904.100.479 – 0904.742.898. hoặc truy cập website goldidea.vn