Xu hướng thiết kế bao bì gây sốt năm 2019

“Mười năm trước, chúng tôi sẽ nói với bạn rằng tính bền vững là một xu hướng. Nhưng nó hiện không là một xu hướng nữa, mà trở thành trọng tâm trong sáng tạo bao bì. Điều thực sự thú vị và quan trọng là vấn đề này hiện nay đã trở thành một ý thức chung. Nếu các thương hiệu không hành động, lĩnh vực của họ sẽ thất bại và họ đang đón nhận các giải pháp bền vững với sự nhiệt thành ngày càng tăng” - Đó là lời  khẳng định được đưa ra bởi Nathalie Grosdidier - Tổng giám đốc của Luxe Pack.

Xu hướng thiết kế bao bì bền vững

Luxe Pack là tên gọi của một triển lãm thương mại rất nổi tiếng ở Hoa Kỳ, nó thu hút hơn 370 nhà cung cấp đến từ khắp thế giới thường xuyên tham dự mỗi năm. Chương trình được đánh giá là cơ sở tốt nhất cho các khách hàng từ các thương hiệu bình dân đến xa xỉ tiến hành khảo sát giải pháp tổng thể bao bì và xu hướng thiết kế bao bì mới. Tại sự kiện được tổ chức vừa qua, có thêm một xu hướng thiết kế bao bì mới được đánh giá rất cao bởi giới chuyên môn. Đó là bao bì bền vững!

Không thể phủ nhận rằng, bao bì bền vững đang tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất bao bì hiện nay!

Bao bì bền vững không phải là một khái niệm mới. Nó xuất hiện cách đây vài năm và thời gian gần đây đặc biệt được chú ý bởi thị hiếu tiêu dùng thay đổi từ khách hàng. Phong trào sống xanh, lối sống tối giản được công nhận và trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia. Điều này làm thay đổi suy nghĩ và thói quen mua sắm của người tiêu dùng.

Thay vì thương hiệu hay danh tiếng, mức độ an toàn cùng khả năng thân thiện với môi trường trở thành tiêu chí hàng đầu chi phối đến quyết định lựa chọn của họ. “Cuối cùng, giá là như nhau, chức năng cũng như nhau, nhưng bây giờ tôi muốn trở nên thân thiện với môi trường hơn”. Hành vi tiêu dùng có sự thay đổi buộc doanh nghiệp không thể thờ ơ mà phải thay đổi theo. Tiêu chí thân thiện với môi trường trở thành trọng tâm sáng tạo bao bì của nhiều thương hiệu.

 

xu hướng thiết kế bao bì năm 2019
 

Những lợi ích doanh nghiệp nhận được khi thiết kế bao bì bền vững

Bạn có thể áp dụng nhiều phong cách với các ý tưởng khác nhau từ hiện đại đến cổ điển, đáng yêu, sang trọng, bình dân, cao cấp...với xu hướng thiết kế này.

Thay vì những sản phẩm mang đến giá trị nhất thời, sự thân thiện và dài lâu vẫn được yêu thích hơn. Cầm trên tay sản phẩm được gói cẩn thận trong chiếc vỏ hộp hoặc túi đựng làm từ giấy, sợi vải chắc chắn sẽ khiến khách hàng cảm thấy thích thú hơn bởi nó mang lại cảm giác sang trọng, cao cấp dù giá tiền có nhỉnh hơn một chút cũng chẳng thành vấn đề.

Trong khi túi nilon khiến sản phẩm của bạn trở nên bình thường thì sử dụng các loại túi giấy, túi sợi vải khiến mặt hàng của bạn có giá trị cao hơn hẳn, phân biệt với các loại hàng đại trà cùng ngành hàng. 

Vấn đề lo ngại về ô nhiễm môi trường là một trong những yếu tố chính thúc đẩy nhu cầu sử dụng tăng cao đối với bao bì “xanh – sạch” trên toàn cầu như hiện nay. Tất cả những hành động này nhằm góp phần giảm thiểu chất thải nguy hại ra môi trường. Doanh nghiệp cần là đội ngũ tiên phong để giúp phong trào này trở nên hiệu quả hơn.
 

Giải pháp mới được đưa ra là gì?

Sự xuất hiện của những vật liệu mới

Tìm kiếm những vật liệu mới bên cạnh những vật liệu đã quá quen thuộc với người dùng như giấy, sợi vải, thủy tinh, kim loại mang đến những lợi thế hoàn hảo để thương hiệu chiếm ưu thế trên thị trường. Thành công của Công ty bao bì Hunter là một điển hình được công nhận tại triển lãm Luxe Pack lần này.

Sản phẩm tạo nên thành công đó là túi Paptic Paptic là từ được tạo nên từ sự kết hợp giữa “paper” và “plastic”. Đây là một vật liệu mới được làm từ sợi gỗ kết hợp khả năng tái chế của giấy với độ bền và khả năng tái sử dụng của nhựa. Ngay lập tức, Galeries Lafayette, cửa hàng bách hóa mang tính biểu tượng của Pháp, đã chọn túi Paptic cho chiến dịch thời trang có trách nhiệm “Go For Good”.

Ưu tiên sử dụng vật liệu tái sử dụng

Sản phẩm với bao bì có khả năng tái sử dụng nhiều lần là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu trong danh sách mua hàng của phần đông người tiêu dùng hiện nay. Nắm bắt được điều đó, các doanh nghiệp đồng loạt triển khai dự án thay đổi bao bì đựng sản phẩm, chuyển các loại hộp đựng, túi đựng nilon sang các vật liệu từ giấy, gỗ, vải sợi...

Viva hợp tác với Unilever để phát triển bao bì cho sản phẩm kem dưỡng da tay của nhãn hiệu Love Beauty and Planet sử dụng 65% vật liệu sau tiêu thụ được tái chế.

Bao bì đơn vật liệu

Bao bì đơn vật liệu giúp tiết kiệm tài nguyên và giảm thiểu lượng chất vô cơ thải ra môi trường, ưu việt hơn hẳn loại bao bì đa vật liệu. Ống tuýp PICEA của Neopac đã lọt vào Top 5 giải thưởng Best in Green tại triển lãm Luxe Pack New York 2019 nhờ vào được sản phẩm được làm 95% từ sợi gỗ.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc thiết kế bao bì, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí
 

dịch vụ thiết kế bao bì


Công ty Thiết kế & Sáng tạo Thương Hiệu Goldidea
► VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 0904 742 898 / 0904 100 479
► VP HCM: Lầu 3-4 Indochina Park Tower, Số 4 Nguyễn Đình Chiểu, Đakao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Hotline: 0866 568 358
Website: https://goldidea.vn

Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc kinh doanh của KH tốt hơn.
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Cần Thơ, TP. Huế, Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn