Xu hướng thiết kế bao bì năm 2020

Bao bì thương hiệu là một trong những ấn phẩm truyền thông chủ lực trong thiết kế nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Một thiết kế bao bì tốt không chỉ làm tăng giá trị của sản phẩm, giúp sản phẩm “đáng đồng tiền” hơn mà còn góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu năng lực, chuyên nghiệp và cạnh tranh.

Một thiết kế bao bì đẹp, chất lượng không thể bỏ qua dấu ấn của xu hướng. Vậy, những xu hướng thiết kế bao bì nào dự đoán sẽ “làm mưa làm gió” trong năm 2020? Câu trả lời sẽ có trong bài viết hôm nay!
 

1. Xu hướng thiết kế bao bì 2020 - phong cách tối giản

Phong cách tối giản chưa bao giờ giảm nhiệt dù rất nhiều các phong cách thiết kế mới lạ khác thay phiên nhau lên xuống trong bảng xếp hạng xu hướng thiết kế thế giới. 

Càng nhiều càng lộn xộn! Phong cách tối giản lược bỏ đi nhiều họa tiết, hình ảnh và cả từ ngữ, nhường chỗ cho chi tiết chính lên tiếng. Ứng dụng phong cách tối giản trong thiết kế bao bì không dễ như những hình dung ban đầu về cái tên của nó. Làm thế nào để dấu ấn thương hiệu vẫn nổi bật, ấn tượng mà không khiến người xem cảm thấy nhàm chán, trống trải, lười biếng thật sự là thử thách khó với người họa sĩ thiết kế!

Những mẫu bao bì tối giản rất được lòng các khách hàng, dù ở phân cấp bình dân hay thượng lưu đều yêu thích. Có lẽ vì sự “giản lược” nghệ thuật ấy mà người xem cảm thấy tự nhiên, gần gũi và yêu mến hơn chăng!
 

xu hướng thiết kế tối giản

 

bao bì có thiết kế đơn giản được ưa chuộng
xu hướng bao bì tối giản

 

2. Sử dụng kiểu chữ lớn (Typography)

Thay vì sự kết hợp hình ảnh, họa tiết và kiểu chữ nếu không khéo léo sẽ khiến thiết kế trở nên quê mùa, bao bì với thiết kế kiểu chữ lớn khả quan hơn rất nhiều. Sử dụng kết hợp chữ in hoa và chữ thường, màu sắc bắt mắt, sắp xếp “lộn xộn” một chút bạn có thể tạo ra một thiết kế sáng tạo.

Xu hướng thiết kế này đang rất hot trong năm 2019 và dự đoán sẽ vẫn lên ngôi vào đầu năm 2020. Bởi vẻ tinh nghịch, năng động và hiện đại của nó thu hút đông đảo người dùng, đặc biệt rất hợp thị hiếu giới trẻ.

 

sử dụng cỡ chữ lớn trong thiết kế bao bì
bao bì với thiết kế chữ lớn
bao bì với cỡ chữ lớn càng phổ biến

 

3. Thiết kế bao bì sử dụng tone màu pastel

Những tone màu pastel như hồng pastel, cam pastel không chỉ được yêu thích trong lĩnh vực làm đẹp mà nó cũng là màu sắc được ưa chuộng trong thiết kế đồ họa.

Bao bì với gam màu pastel chiếm giữ “trái tim” của rất nhiều người yêu thích vẻ đẹp dịu dàng, mơ mộng, nó phù hợp để lấy lòng các tín đồ yêu cái đẹp với các sản phẩm như mỹ phẩm, trang sức, quần áo, phụ kiện thời trang…

 

thiết kế bao bì với màu pastel
màu pastel được sử dụng phổ biến

 

4. Bao bì mang “Hơi thở” cổ điển

Bên cạnh xu hướng tối giản, người ta đã dần hướng về kiếm tìm những vẻ đẹp trong những giá trị xưa cũ. Chính vì vậy, phong cách cổ điển đang rất được ưa chuộng trong các dự án thiết kế bao bì thương hiệu.

Mang “hơi thở” cổ điển vào mẫu thiết kế bao bì của sản phẩm thông qua các họa tiết và màu sắc mang dấu ấn cổ xưa là cách thương hiệu tự làm mới mình, tự làm nổi bật mình giữa các đối thủ lặp đi lặp lại những phong cách thiết kế giống nhau.

Những sản phẩm phù hợp với phong cách này đó là: rượu vang, bia, đồ trang trí, cà phê…
 

bao bì mang hơi hướng cổ điển
xu hướng bao bì cổ điển vẫn thông dụng

 

5. Thiết kế Bao bì “chuyển màu”

Nghe có vẻ hơi lạ tai nhưng đây là xu hướng sử dụng màu sắc rất nổi tiếng trong các thiết kế bao bì những năm gần đây và dự đoán sẽ tiếp tục được yêu thích trong những năm tới.

Các bộ màu được trộn lẫn một cách có chủ đích khiến mẫu bao bì trở nên nghệ thuật và độc đáo hơn bất cứ cách phối màu nào khác. Chúng khiến các thiết kế bao bì trở nên mới lạ bằng sự pha trộn giữa những màu sắc khác nhau, cho ra các sản phẩm sống động như thật và khó bắt chước.

 

thiết kế bao bì chuyển màu ấn tượng
bao bì chuyển màu dễ ấn tượng với khách hàng

 

6. Bao bì “xuyên thấu”

Thị hiếu người dùng ngày càng có nhiều sự thay đổi, những mẫu bao bì “kín như bưng” phổ biến trước đây không còn được yêu thích nữa, người tiêu dùng mong muốn có thể nhìn một phần hoặc toàn bộ phần lõi sản phẩm bên trong.

Do vậy, bao bì “xuyên thấu” ra đời và nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi tích cực. Những đường cắt xẻ mạnh bạo và tinh tế tạo ra một “cửa sổ mở” khiến khách hàng phải dừng lại, tò mò, ham muốn được chạm thử vào, sở hữu để khám phá. Cách lấy lòng khéo léo này mang đến hiệu quả cao trong việc kết nối với khách hàng.

 

bao bì xuyên thấu gây sự tò mò

 

bao bì xuyên thấu giúp kích thích khách hàng

7.  Xu hướng thiết kế bao bì dựa trên cảm hứng thủ công

Khi những thiết kế số hóa trở nên nhàm chán thì những thiết kế với nguồn cảm hứng thủ công, handmade lạ trở nên nổi bật.

Vẻ đẹp truyền thống được thể hiện tinh tế thông qua cách thể hiện hiện đại giúp các mẫu bao bì này nhanh chóng nhận được nhiều sự yêu thích từ khách hàng. Ưu điểm phải kể đến ở xu hướng thiết kế này là sự tự nhiên, gần gũi, dễ sáng tạo, dễ áp dụng, mang đến sự trải nghiệm hoài cổ cho người dùng.

Bên cạnh đó, những mẫu bao bì thủ công khiến người dùng trân trọng sản phẩm hơn bởi những mẫu thiết kế kiểu này mất nhiều thời gian và công sức hơn để hoàn thành.

bao bì handmade giúp sản phẩm nổi bật

 

thiết kế handmade tạo sự cá tính

Những gợi ý xu hướng thiết kế bao bì đầu năm 2020 mong rằng sẽ định hướng được một phần nào đó phong cách thiết kế bao bì của bạn. Hy vọng rằng bạn sẽ tận dụng tốt những xu hướng này để có được nguồn cảm hứng thiết kế cho ấn phẩm bao bì của mình!

Ngoài ra bạn có thể tham khảo xu hướng thiết kế bao bì bảo vệ môi trường - một vấn đề nóng mà xã hội (đặc biệt là giới trẻ) đang rất quan tâm.

 

thiet ke bao bi


Công ty Thiết kế & Sáng tạo Thương Hiệu Goldidea
 VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 0904 742 898 / 0904 100 479

 VP HCM: Lầu 3-4 Indochina Park Tower, Số 4 Nguyễn Đình Chiểu, Đakao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Hotline: 0866 568 358

Website: https://goldidea.vn

 

Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc
kinh doanh của khách hàng tốt hơn
Goldidea Hà Nội
P.404B, Gemek 2, Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P.404B, Gemek 2, Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn