Xu hướng marketing năm 2020 - Content đang làm bão thế giới

Content Marketing - Tiếp thị nội dung sẽ làm bão thế giới. Ngày càng có nhiều công ty nhận ra rằng, nội dung marketing được sản xuất cũng quan trọng như những sản phẩm/dịch vụ mà họ cung cấp.

Và vào năm 2019, nội dung marketing đang cho thấy lợi tức đầu tư thực sự cho những thương hiệu đã đầu tư vào nó. Sử dụng sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội, sự phức tạp của tiếp thị video và tính hữu ích của blog công ty thực sự có tác dụng.

Tuy nhiên, như bạn đã biết với thế giới marketing hiện nay, xu hướng của chúng đang bị thay đổi dần theo từng năm. Khi bạn nghĩ về các chiến lược đã làm việc cho thương hiệu trong năm 2019, bạn không nên sử dụng chúng vào các kế hoạch sắp tới trong năm nay. Và điều tương tự cũng xảy ra với các chiến lược marketing thương hiệu của bạn vào năm 2020. Hãy chắc chắn rằng bạn phải bắt kịp tốc độ của các xu hướng marketing hàng đầu ngay trong năm mới này. 

>>> Marketing là gì? Tại sao marketing lại ảnh hưởng đến xây dựng thương hiệu

 

xu hướng marketing 2020

 

NỘI DUNG MARKETING CẦN ĐƯỢC LÀM MỚI VÀ CẢI TIẾN

Đợi đã? Bạn nghĩ rằng các mảnh blog của bạn là đủ để thu hút khán giả của bạn và đưa họ mua sản phẩm của bạn? Chà, chúng tôi ở đây để nói với bạn rằng chiến lược marketing năm 2019 của bạn cần một bản cập nhật.

Trước đây, một thương hiệu có thể quyết định tạo nội dung bằng cách chỉ thuê một nhóm nhà văn mới. Họ sẽ viết càng nhiều bài đăng blog độc đáo càng tốt và ném chúng ra trên blog của công ty, và làm sao cho khách hàng đọc chúng.

Tuy nhiên, chiến lược đó đã giảm dần vào năm 2019. Vì những con đường tiếp cận nội dung càng ngày càng tăng và bạn phải thích ứng với chúng. Mỗi thương hiệu nên được phát triển ý tưởng nội dung tốt hơn là các bài đăng blog đơn giản. Hãy suy nghĩ về các loại nội dung khác mà bạn có thể bắt đầu tạo - video, đồ họa, minh họa, podcast, email, nội dung ảnh hưởng truyền thông xã hội.

 

HỢP THỨC HÓA CON ĐƯỜNG NỘI DUNG ĐẾN VỚI KHÁCH HÀNG

Các thương hiệu không chỉ nên bắt đầu nghĩ về loại nội dung mà họ đang tạo mà còn phải đưa chúng đến với người đọc một cách tiện lợi nhất. Phần lớn nội dung bây giờ cần phải được đọc trên một màn hình nào đó (ipad, điện thoại, máy tính…). Tuy nhiên, Internet of Things (IOT) đang thay đổi nhanh chóng điều đó.

Hãy tua lại chỉ hai năm trước. Ý tưởng về một ngôi nhà thông minh của người Hồi giáo, nơi tất cả các thiết bị được kết nối với Internet vẫn là một người yêu thích tương lai. Ý tưởng rằng bạn có thể mua sắm hàng tạp hóa ngay từ nhà bếp của bạn dường như ở rất xa trong tương lai.

 

Hợp thức hóa nội dung trên nhiều phương tiện
Đưa nội dung đến khách hàng thông qua mọi phương tiện truyền thông

Tuy nhiên, chúng ta có gì hôm nay? Amazon, Alexa và Google đã gây bão trên toàn thế giới. Bạn có thể thiết lập Alexa trong nhà và kết nối với các thiết bị khác của bạn để làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn nhiều. Như bạn có thể tưởng tượng, những tiến bộ trong IOT có nghĩa là các chiến lược tiếp thị của bạn cần phải xem xét chúng. 

Ví dụ, hãy nhìn vào Purina, người đã phát triển một kỹ năng Alexa có thể dạy cho chủ sở hữu về các câu hỏi khác nhau liên quan đến chó. Tất cả các chủ sở hữu phải làm là yêu cầu Alexa hỏi Purina để có câu trả lời cho những câu hỏi này.

Thương hiệu của bạn có thể làm gì với công nghệ mới này?
 

BẠN CẦN PHẢI VIẾT RA MỤC TIÊU TRONG NĂM TỚI

Vâng, OK, điều này nghe có vẻ như là một phần nhàm chán hơn của bài viết này nhưng đừng bỏ qua. Chiến lược conten marketing của bạn trong năm 2019 có thể là tốt nhất tuyệt đối trên thế giới, nhưng nếu bạn không có tài liệu về chiến lược đó, viết ra các mục tiêu của bạn và theo dõi tiến trình - thì làm sao bạn có thể mong đợi biến nó thành hiện thực và đạt được thành công? Đó là lý do tại sao một xu hướng lớn khác trong năm 2019 sẽ được ghi lại các chiến lược của bạn.

Thực hiện một nghiên cứu, được thực hiện bởi một giáo sư tại Đại học Dominican California. Cô muốn tìm ra sự khác biệt giữa những học sinh không viết ra mục tiêu của mình, những học sinh viết ra mục tiêu của họ nhưng không chia sẻ chúng với bất kỳ ai, và những học sinh vừa viết ra mục tiêu của họ vừa chia sẻ cho những người bạn khác, Và bạn nghĩ kết quả sau cùng được tìm thấy là gì?

lên kế hoạch ra giấy
Đặt ra mục tiêu - kế hoạch rõ ràng

Cô phát hiện ra rằng những sinh viên ghi lại các mục tiêu của họ và chia sẻ chúng với bạn bè đã thành công hơn nhiều trong việc đạt được những mục tiêu đó cuối cùng. Nghiên cứu này đã cho thấy một ánh sáng mạnh mẽ về tầm quan trọng của việc lên mục tiêu, bất kể mục tiêu mà bạn hướng tới là gì.

Điều tương tự cũng áp dụng cho các chiến lược nội dung marketing của bạn vào năm 2020. Nếu bạn làm việc với nhóm marketing của mình để phát triển chúng, ghi lại chúng và theo dõi tiến trình của chúng, bạn sẽ có tỷ lệ thành công cao hơn nhiều so với bạn có thể có.

TẬP TRUNG VÀO TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG

Đi vào xu hướng marketing năm 2020, điều quan trọng nhất cần ghi nhớ cho bất kỳ thương hiệu nào là trải nghiệm của khách hàng phải đi đầu trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào. Đó là về việc chăm sóc khách hàng và những gì họ nghĩ.

Trải nghiệm khách hàng là chìa khóa. Không phải thao túng - điều đó sẽ giết chết thương hiệu của bạn nhanh hơn có thể.

Khách hàng đang mong đợi sự tương tác trơn tru với các thương hiệu. Chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ họ nhận được sau này. Vì vậy, các chiến lược marketing của bạn nên tập trung vào việc kết nối cảm xúc với khán giả bằng cách cung cấp trải nghiệm tuyệt vời trong quá trình giao tiếp ban đầu của bạn.

tập trung vào trải nghiệm khách hàng
Trải nghiệm khách hàng tốt giúp tăng doanh thu

ĐẦU TƯ HƠN VÀO NHỮNG TÁC PHẨM TRỰC QUAN VÀ VIDEO

Ngay cả tại các trang chia sẻ thông tin và trên blog này, chúng tôi bắt đầu thấy sự suy giảm thời gian mọi người đọc các bài đăng trên blog. Để chống lại điều này, chúng tôi đang đầu tư mạnh vào trực quan hóa và năm 2020 đối với chúng tôi sẽ là năm của các tác phẩm trực quan và video.

Hiện tại, mức độ chú ý của mọi người rất thấp - không chỉ do các video ngắn hơn (TikTok) và các câu chuyện dựa trên hình ảnh (Instagram) mà còn do cách web rất nhàm chán.

Điều đầu tiên bạn cần làm vào năm 2020 là đưa ra chiến lược trực quan hóa dựa trên đối tượng mục tiêu và phân khúc thị trường của bạn. Với một kế hoạch, bạn sẽ tiếp thị một cách mù quáng và ném tiền vào marketing. Hãy dành một phần kha khá ngân sách marketing của bạn cho chiến lược và lập kế hoạch.
 

LÀM VIỆC TRÊN VIDEO TRỰC TUYẾN

Đến bây giờ, bạn đã nhận thức được mức độ lớn của một luồng video ảnh hưởng đang có. Ngày càng có nhiều thương hiệu đang tìm kiếm video như nội dung của sự lựa chọn của họ. Và có lý do tốt cho điều đó!

Chẳng hạn, khi bạn đưa video trực tiếp hoặc không trực tiếp lên Facebook, bạn sẽ thấy phạm vi tiếp cận hữu cơ nhiều hơn 100% so với khi bạn chọn các hình thức nội dung khác, như ảnh. Và nếu bạn nghĩ về nó, điều này là khá phổ biến. Video tự nhiên thu hút nhiều người hơn khi lướt Facebook và Instagram. Nó chỉ đơn giản là hấp dẫn hơn so với hình ảnh tĩnh hoặc cập nhật trạng thái.

livetream trực tuyến xu hướng
Không chỉ là xu hướng marketig 2019 - Livetream vẫn sẽ tiếp tục bùng nổ trong 2020​​​​​

Thậm chí tốt hơn video tải lên là video trực tiếp. Nó đã được chứng minh rằng các video trực tiếp nhận được nhiều lượt tương tác và khả năng tiếp cận hữu cơ hơn các video được tải lên đơn giản trên một nguồn cấp dữ liệu. Và người tiêu dùng có nhiều khả năng xem một video trực tiếp hơn là dành thời gian đọc qua một bài đăng blog dài. Các video trực tiếp có thể thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng của bạn nhiều hơn các loại nội dung khác.

Tuy nhiên, video trực tiếp không chỉ thu hút sự chú ý. Họ cũng có thể giới thiệu thương hiệu của bạn là xác thực và thực tế. Nếu bạn đưa ra CMO hoặc các nhà quản lý cấp cao khác để nói chuyện trên một video trực tiếp với các thành viên khán giả của bạn, điều này giúp người tiêu dùng tin tưởng thương hiệu của bạn hơn nhiều.
 

AI LÀ NGƯỜI TRỞ THÀNH ĐẠI SỨ THƯƠNG HIỆU 

Để đi đúng xu hướng marketing 2020 là bạn thực sự phải nỗ lực cho thương hiệu của mình. Nếu bạn là một bên liên quan đến thương hiệu - người sáng lập, CEO hoặc bất kỳ ai chịu trách nhiệm đưa thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới, thì đã đến lúc bạn nên giấu tên và đi vào tầm ngắm.

Tôi đã viết về tầm quan trọng của việc có một đại sứ thương hiệu cho thương hiệu của bạn. Mặc dù đó là một vài năm trước đây, bây giờ nó có liên quan hơn bao giờ hết. Bạn phải trở thành bộ mặt của thương hiệu của bạn. Bạn cần kết nối cảm xúc với khán giả của bạn.

 

đại sứ thương hiệu
Xây dựng thương hiệu mạnh - không thể thiếu đại sứ thương hiệu

Mỗi thương hiệu thành công vào năm 2020 sẽ có một đại sứ đại diện cho các giá trị cốt lõi và sứ mệnh của thương hiệu. Họ sẽ kể câu chuyện thương hiệu và thúc đẩy sự tham gia của khán giả. Nếu bạn cảm thấy rằng bạn chưa sẵn sàng hoặc thoải mái khi đứng trước ống quay thì hãy suy nghĩ lại. Đối thủ của bạn sẽ làm điều đó.

>>> Kịch bản quảng cáo thương hiệu qua kênh truyền thông

 

TẠO CHUYỂN ĐỔI TỪ VIỆC MARKETING NỘI DUNG

Một khi bạn có một đại sứ thương hiệu, đó là lúc để tạo ra các cuộc trò chuyện. Tiếp thị không phải là bán hàng nữa. Đó là về việc tạo các cuộc hội thoại và thu hút khán giả của bạn.

Nhưng để có những cuộc trò chuyện tuyệt vời, thương hiệu của bạn thực sự cần phải có một câu chuyện thương hiệu tạo nên sự đồng cảm và đi sâu vào lòng người. 

Khi năm 2020 trôi qua, bạn nên sẵn sàng cho sự thay đổi trong chiến lược marketing của mình. Hãy sẵn sàng cho sự phát triển của  video trực tiếp, tích hợp vào Internet of Things và các loại nội dung phức tạp hơn mà bạn nên sản xuất.

Nguồn: Goldidea
 
thiết kế thương hiệu
 
Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc
kinh doanh của khách hàng tốt hơn
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn