Xây dựng thương hiệu phối hợp tốt với truyền thông marketing

Lấy cảm hứng từ Iceland cho thấy phương tiện truyền thông xã hội CAN cho bạn thấy tiền tuần này tôi rất vui mừng được gặp một cơ quan 100% tập trung vào việc sử dụng phương tiện truyền thông kỹ thuật số và xã hội để theo dõi tiền bạc, chứ không theo xu hướng.

Chúng tôi đã trải qua một buổi sáng với George và Matt của Brooklyn Brothers, một cơ quan toàn cầu trộn lẫn quảng cáo PR, xã hội, kỹ thuật số, kinh nghiệm và kinh nghiệm thương hiệu, như một phần trong cuộc hẹn hò đối tác với thương hiệu hàng năm của chúng tôi.

Họ đã đưa chúng tôi qua một loạt các nghiên cứu điển hình để minh họa cách tiếp cận mà họ gọi là "Xây dựng thương hiệu của Blockbuster", bao gồm chiến dịch thiết kế thương hiệu được đánh giá cao bởi Inspired by Iceland mà tôi đề cập dưới đây.

 

designer-sang-tao.png

Theo dõi số tiền tôi đã bày tỏ mối quan tâm nghiêm trọng về việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội của các thương hiệu trong những năm gần đây, như những người đọc thường xuyên sẽ biết từ những lời khen ngợi của tôi.

Vấn đề chính của tôi đã không được với các phương tiện truyền thông xã hội mỗi se, mà là xu hướng của các công ty theo xu hướng chứ không theo dõi tiền, khi sử dụng nó. Nhiều chuyên gia truyền thông xã hội bán nhu cầu "thu hút khán giả", "tạo ra cuộc trò chuyện" và "buzz buzz", nhưng thường không thể hiện những lợi ích đó như thế nào. 

Ngược lại, chiến dịch du lịch của Iceland lại bắt nguồn từ thực tế kinh doanh cứng rắn. Chương đầu tiên của chiến dịch năm 2010 bắt đầu sau vụ phun trào núi lửa Eyjafjallajökulll. Điều này đã dẫn đến những câu chuyện tiêu cực về Iceland và dự báo doanh thu giảm 180 triệu bảng. Iceland cần phải hành động nhanh chóng để giải quyết vấn đề hình ảnh này.

Họ thiếu ngân sách để sử dụng truyền hình chính thống và điều này dẫn tới một chiến dịch tập trung vào xã hội và kỹ thuật số, nhưng một chiến dịch tập trung vào việc thúc đẩy số lượng khách truy cập. 22.5 triệu câu chuyện đã được lan truyền khắp thế giới, mang lại thêm 165 triệu bảng cho nền kinh tế Iceland với ROI là 61:1.

 

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRUNG THỰC.

Rất nhiều nội dung truyền thông xã hội vẫn có vẻ là 'giải trí giải trí' với ít liên kết trở lại với thương hiệu. Chiến dịch Truyền cảm hứng bởi Iceland đã bắt nguồn từ sự thật về băng tần rằng nước này có mức đề xuất tích cực cao nhất ở trên 80%.

Điều này dẫn đến ý tưởng khai thác sự thiện chí bằng cách khuyến khích mọi người kể những câu chuyện tích cực của họ với thế giới, bằng cách sử dụng các công cụ truyền thông xã hội khác nhau trên Facebook, Twitter và Vimeo. 

Nhưng chiến dịch Iceland đã tránh được sai lầm khi tập trung vào những người dùng hiện tại. Vâng, ý tưởng là nắm bắt những câu chuyện tích cực từ du khách, nhưng với mục tiêu sử dụng những câu chuyện này để tiếp cận đối tượng rộng hơn và thúc đẩy sự thâm nhập. 

Sự thống nhất mới Các chương tiếp theo đã nhất quán với cùng một ý tưởng về thương hiệu, lấy cảm hứng từ Iceland, và giọng điệu đặc biệt: ấm áp, chào đón, với một cái nháy mắt hài hước. Sự tươi mát đến từ mỗi chương tập trung vào một vấn đề kinh doanh cụ thể.

Chương thứ hai khuyến khích mọi người đến thăm Iceland trong mùa hè cao điểm; Cơ sở hạ tầng của đất nước đang phải vật lộn để đối phó với số lượng du khách mùa hè tăng lên. Và chương thứ ba nhằm gây cảm hứng cho du khách đến khám phá các khu vực kém nổi tiếng hơn của đất nước.

 

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU SỰ KHÁC BIỆT

Bằng cách mang tính đặc biệt cao, chiến dịch Lấy cảm hứng từ Iceland đã xây dựng 'sự nổi tiếng của thương hiệu' vượt xa những gì mà dự kiến đối với đầu tư tương đối hạn chế. Ví dụ, chương đầu tiên được bắt đầu với một thế giới-nơi đầu tiên mà cả nước bị dừng lại trong một giờ - "Giờ Iceland" - để cho phép mọi người ở trong nước chia sẻ câu chuyện của họ.

Chương tiếp theo để thúc đẩy các cuộc thăm viếng khu vực làm vui vẻ bởi thực tế rằng Gudmundur là một cái tên rất phổ biến ở Iceland. Một thuộc tính đặc biệt được gọi là 'Ask Gudmundur' đã được tạo ra: công cụ tìm kiếm con người đầu tiên trên thế giới! Mỗi bảy vùng có một chuyên gia địa phương gọi là Guðmundur, người sẽ trả lời các câu hỏi được gửi tới trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Hơn 1000 câu hỏi từ hơn 50 quốc gia đã nhận được trong suốt chiến dịch. Điều quan trọng là giám tuyển của Brooklyn Brothers và khuyếch đại nội dung như thế này để có được ảnh hưởng vượt ra ngoài nhóm người tham gia tích cực này.


Họ "đốt cháy" một chiến dịch bằng cách xem xét các nội dung được tạo ra, lựa chọn tốt nhất và sau đó khuếch đại nó bằng cách cho tiếp xúc nhiều hơn.

 

'Phân phối đầu tiên' Một vấn đề tôi đã nêu ra là việc tạo ra nội dung của nhóm thương hiệu và sau đó vượt qua các ngón tay của họ với hy vọng rằng họ sẽ giành được 'xổ số virut' với hàng triệu lượt xem. Và ngay cả khi các đội may mắn và bộ phim của họ được chia sẻ và xem, khán giả có xu hướng không được lên kế hoạch và có thể không tiếp cận được đúng người.

Brooklyn Brothers giải quyết vấn đề này với một cách gọi là 'Phân phối trước'. Thông qua một mạng lưới các địa chỉ liên lạc với nền tảng phương tiện truyền thông xã hội và kỹ thuật số, họ lên kế hoạch từ đầu về cách phân phối nội dung.

Họ đảm bảo chắc chắn rằng các phương tiện truyền thông kiếm được sẽ có giá trị ít nhất ba lần so với tiền đầu tư. Bằng cách này, có một hình ảnh tốt hơn để tạo ra tầm nhìn phù hợp cho thương hiệu.


Đầu tư vào sản xuất, một điểm quan trọng và cuối cùng là nhu cầu đầu tư vào sản xuất có chất lượng cao.

Nếu bạn có tham vọng chiến thắng những gì Brooklyn Brother gọi là 'chia sẻ văn hoá', chứ không chỉ chia sẻ thị trường thì nội dung của bạn cần phải đủ tốt để cạnh tranh với những gì tốt nhất trên YouTube, Facebook và các phương tiện truyền thông xã hội khác, mà còn các chương trình truyền hình, các đội thể thao và các nhóm nhạc.

Trong trường hợp của Iceland, khoảng 40% ngân sách đã được sản xuất, một phần lớn ngân sách hơn dự kiến cho một chiến dịch truyền thông truyền thống.


Cuối cùng, Lấy cảm hứng từ Iceland cho thấy cách bạn có thể khai thác tiềm năng của phương tiện truyền thông xã hội và kỹ thuật số để tăng hiệu suất thương hiệu và kinh doanh.

Điểm mấu chốt là tạo ra các chiến dịch về vấn đề kinh doanh và sự thật về thương hiệu và xây dựng thương hiệu nổi bật với nội dung phân phối thông minh và đặc biệt.

Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc kinh doanh của KH tốt hơn.
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Cần Thơ, TP. Huế, Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn