Xây dựng thương hiệu bằng giác quan

 Như thế nào gọi là xây dựng thương hiệu bằng giác quan? Đó là hiệu ứng từ mùi hương, hình ảnh, âm thanh, câu chữ, trải nghiệm với sản phẩm ngay tại cửa hàng cho đến cái bắt tay, cúi chào của người bán hàng…chúng được gọi là xây dựng thương hiệu bằng giác quan. Tương ứng với hành vi của người tiêu dùng người xây dựng thương hiệu bằng giác quan cần lưu những vấn đề sau đây.

Nhóm khách hàng mua hàng vì thuộc tính sản phẩm

 

Nhóm người tiêu dùng này thường đưa ra quyết định mua hàng sau khi tìm hiểu kỹ về những tính năng hay lợi ích sản phẩm mà chúng có thể đáp ứng được nhu cầu cần thiết của họ. Ví dụ: phụ nữ trung niên thường tìm hiểu rất kỹ những dòng mỹ phẩm nào có thể cải thiện được tình trạng lão hóa da mà họ đang mắc phải.

Xây dựng thương hiệu

Những thương hiệu lớn thường thành công trong việc định vị thương hiệu dựa vào ít nhất những thuộc tính rất rõ ràng của sản phẩm. Ví dụ: Apple chinh phục khách hàng bằng thiết kế.

Doanh nghiệp của bạn có thể tập trung sở hữu cho mình một thuộc tính riêng bằng cách: một là truyền thông liên tục về một thuộc tính chung dù thị trường đều có. Bạn liên tục nói về nó như kiểu thuộc tính đó là của riêng bạn vậy. Hai là, xây dựng thuộc tính độc quyền tiên phong dựa trên giá trị doanh nghiệp bạn có. Ba là, tạo ra một thuộc tính hoàn toàn mới chưa từng có trong ngành hàng của bạn.

Nhóm khách hàng mua hàng dựa trên cảm xúc

Người tiêu dùng khi mua hàng thường bị chi phối bởi hai yếu tố một là cảm xúc và suy nghĩ. Yếu tố cảm cảm xúc thường khiến người mua ra quyết định rất nhanh trong khi yếu tố suy nghĩ thường khiến họ mua hàng có xu hướng cân nhắc kỹ hơn, đưa ra quyết định chậm hơn.

Với nhóm khách hàng này các doanh nghiệp thường truyền tải những thông điệp khơi mang tính gợi cảm xúc hơn là giới thiệu các tính năng của sản phẩm.

Nhóm khách hàng mua hàng theo thói quen

 

Nhóm này thường xảy ra khi họ ít quan tâm đến việc mua sắm và kết quả là lặp lại hành vi mua sắm trước đó. Nhóm mua hàng theo thói quen có thể chia  làm 2 loại gồm: mua hàng với nhãn hiệu họ trung thành hoặc quyết định mua hàng lặp lại.

Với nhiều người họ luôn tin tưởng vào một thương hiệu mà họ hay dùng vì họ tin rằng sản phẩm sẽ đáp ứng tốt nhất toàn bộ nhu cầu của họ. Với nhóm người này thương hiệu không thuộc sự tin tưởng sẽ khó lòng chinh phục được họ.


Còn với những người có quyết định mua sắm lặp lại vì họ không quan tâm nhiều đến sản phẩm, họ cho rằng mọi sản phẩm đều có tính năng tương tự nhau và mua loại nào cũng được. Với nhóm khách hàng này doanh nghiệp có thể tăng cường quảng bá hình ảnh để chiếm lĩnh họ.
 

Nếu bạn muốn biết doanh nghiệp của mình nên tập trung nên tác động đến giác quan nào thì cần xây dựng thương hiệu vững chắc dựa trên các yếu tố: khác biệt, nổi bật và phù hợp.


Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc kinh doanh của KH tốt hơn.
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Cần Thơ, TP. Huế, Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn