Xây dựng chiến lược đặt tên thương hiệu

 Tên thương hiệu có vai trò quan trọng và phức tạp, việc tìm ra một cái tên quả thật không dễ dàng. Doanh nghiệp cân nhắc rất nhiều yếu tố trước khi ra quyết định chiến lược liên quan đến việc xác định tên thương hiệu. Các yếu tố quan trọng để lựa chọn tên thương hiệu là luật pháp, văn hóa xã hội, hành vi người tiêu dùng.

Việc đặt tên thương hiệu cần có tầm nhìn chiến lược ngay từ đầu, coi như đây là sự đầu tư cho thương hiệu ngay từ đầu.
 

ĐẶT TÊN CHO SẢN PHẨM MỚI HAY ĐỔI TÊN CHO SẢN PHẨM HIỆN TẠI?

Điều đầu tiên mà doanh nghiệp cần phải xét đến khi lựa chọn tên thương hiệu, gọi tên thương mà liên kết với sản phẩm. Đối với sản phẩm mới cần được đặt tên thương hiệu thì doanh nghiệp tránh việc la lá so với đối thủ cạnh tranh, tốt hơn hết là đặt một cái tên thương hiệu có sự khác biệt.

Nếu như không phải là sản phẩm mới thì cân nhắc tới các yêu cầu của việc đổi tên cho sản phẩm, có thể cho mục đích khác biệt hóa thương hiệu cho những thị trường khác nhau, cũng có thể do tên thương hiệu cũ lâu năm, nhàm chán và không còn gây hứng thú cho khách hàng.

THƯƠNG HIỆU CỦA SẢN PHẨM CÓ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN RA THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ?

Tên thương hiệu quốc tế nổi tiếng có các đặc điểm như sử dụng một tên đồng nhất trên tất cả các thị trường, thiết kế bao bì chung, thị trường mục tiêu là tương đối với nhau trên tất cả các khu vực.

 

Doanh nghiệp không đặt mối quan hệ giữa mục tiêu phát triển ở thị trường quốc tế với việc đặt tên thương hiệu. Nhiều doanh nghiệp đã phải tốn kém thêm thời gian, công sức và chi phí, đôi khi cả thị trường để giải quyết các vấn đề liên quan đến tên thương hiệu. Cà phê Trung Nguyên là ví dụ về khó phát âm cho những khách hàng nước ngoài và mất thời gian để giáo dục cách đọc đúng tên thương hiệu.

THƯƠNG HIỆU CÓ PHẢI LÀ KẾT QUẢ CỦA CHIẾN LƯỢC MỞ RỘNG DÒNG SẢN PHẨM KHÔNG?

Một khi doanh nghiệp đã xác định ô nào trong ma trận chiến lược sản phẩm thương hiệu được thực hiện thì vấn đề đặt tên thương hiệu chịu sự ràng buộc rất nhiều của chiến lược thương hiệu đó. Quyết định mở rộng dòng sản phẩm là một trong những quyết định hiệu quả và ít tốn kém nhất để giới thiệu một sản phẩm mới trong cùng dòng, mang một kiểu thiết kế như thương hiệu đã có.

 

Thông qua việc sử dụng một thương hiệu hiện đại, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được các chi phí thiết kế bao bì, phát triển thương hiệu, quảng cáo giới thiệu và các chi phí truyền thông và phân phối.

BẢN THÂN SẢN PHẨM VÀ THỊ TRƯỜNG CÓ CHO PHÉP THƯƠNG HIỆU ĐƯỢC BẢO HỘ HAY KHÔNG?

Nếu doanh nghiệp kinh doanh trong nền kinh tế chấp nhận độc quyền hoặc sản phẩm mới của doanh nghiệp là thứ khó bắt chước thì ít có đối thủ cạnh tranh. Nhưng nếu như doanh nghiệp bạn kinh doanh trong môi trường cạnh tranh, các phản ứng của các đối thủ cạnh tranh là rất lớn, tên thương hiệu phải có khả năng bảo hộ được dưới góc độ luật pháp và thị trường.

Mọi nhu cầu tư vấn xây dựng thương hiệu Liên hệ ngay với Goldidea để được tư vấn chi tiết HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ: 0904.100.479 | 0904.742.898.

Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc kinh doanh của KH tốt hơn.
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Cần Thơ, TP. Huế, Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn