Tìm hiểu “viral marketing” nó khác gì với “word of mouth”

KHÁI NIỆM VÀ ĐẶC ĐIỂM WORD OF MOUTH

Khái niệm

Word of mouth là sự truyền miệng, xảy ra khi các nhãn hàng/thương hiệu dùng các biện pháp KHUYẾN MÃI/GIẢM GIÁ/QUÀ TẶNG để kích thích sự mua hàng như giảm giá hàng bán tại chỗ khi trade marketing, hay dùng thử sản phẩm trong chương trình kéo dài x ngày, tặng quà trong dịp lễ tết, khiến người dùng lan truyền về cái CHƯƠNG TRÌNH, CHIẾN DỊCH đó, do đó kéo theo việc bán hàng tăng lên.

Ví dụ: như Uber có chương trình dùng mã ABC giảm giá 35.000đ/chuyến cho 4 chuyến đi UberX từ 25/11-3/12, khiến tự thân người dùng sử dụng và đồng thời không ngừng chia sẻ với bạn bè về chính sách này, kéo theo số người dùng Uber X trong khoảng thời gian này tăng lên đáng kể.


Đặc điểm Word of Mouth:

Trong một thời gian dài, nếu một công ty/nhãn hàng xây dựng được thương hiệu thành công dựa trên nhiều chiến dịch Word Of Mouth, cộng với sản phẩm/chất lượng cực kì tốt… thì sẽ tự động được lan truyền miệng về thương hiệu đó mà không cần phải tốn thêm tiền cho quảng cáo.

Xem thêm: Xây dựng thương hiệu phối hợp tốt với truyền thông marketing

KHÁI NIỆM VÀ ĐẶC ĐIỂM VIRAL MARKETING

Khái niệm

Viral Marketing là những dạng content (nội dung) được viral một cách tự nhiên, không có sự kích thích từ các nhãn hàng, là những con virus lây lan tự nhiên. Mà virus đã lan truyền thì không làm gì nó cũng tự động được nhân rộng theo cấp số mũ.

Vậy điều đặc biệt của Viral marketing là làm sao tạo được các Content có tính sát thủ như virus vậy?!

Đặc điểm viral marketing:


Để làm được điều này, người làm content phải chú ý những điều sau:

Xem thêm: MARKETING là gì? Tại sao marketing lại ảnh hưởng đến xây dựng thương hiệu

ĐÂY LÀ XU HƯỚNG HIỆN NAY VÀ CÒN HOT TỚI TẾT 2018

Chúng ta thường nhầm lẫn content là viết, nhưng không, content có thể bao gồm bài viết, hình ảnh, video. Sáng tạo content là sáng tạo những nội dung chứa đựng trong các bài viết, hình ảnh, video…còn bài viết, hình ảnh, video chỉ là phương tiện để thể hiện content.

Nếu người làm content không biết về làm hình ảnh/video thì cũng hạn chế truyền tải content đến với mọi người khi mà thời nay đa số là lười đọc bài viết dài… Như mình dở công nghệ nên viết cái bài dài ngoằng này cũng là một yếu điểm rồi.

Cách khắc phục là tìm một người giỏi mấy cái design đó về cùng team với mình.

Những ông sếp/chủ hay mắc sai lầm là vừa muốn tạo viral content, vừa muốn bán hàng nhiều, vừa muốn chi ít tiền, vừa muốn tối ưu nhân sự khi 1 người làm social hay làm digital làm luôn create content (Sáng tạo nội dung), kiểu muốn vừa ngon bổ rẻ…:v

Bài tiếp theo: Cách sử dụng KOLs hiệu quả trong các chiến dịch viral marketing và content viral phần 2.

Nếu bạn có bất cứ khó khăn nào cần chia sẻ, có bất cứ câu hỏi nào cần lắng nghe, hay cần trao đổi về ý tưởng thiết kế, lý tưởng thương hiệu của mình... Hãy gọi cho chuyên gia của chúng tôi!

Công ty thiết kế Logo Thương hiệu Goldidea

► VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
► VP HCM: Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Hotline: 
HN: 
024.6650 7805 / 024.6681 8180 - HCM: 
028.6656 8358

Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc kinh doanh của KH tốt hơn.
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Cần Thơ, TP. Huế, Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn