Hệ thống nhận diện đóng vai trò quan trọng trong xây dựng thương hiệu
Giúp thu hút được nhiều khách hàng: khi tạo được ấn tượng sẽ kéo được khách hàng, đối tác tìm đến doanh nghiệp nhiều hơn.
Giúp tạo được lợi thế kinh doanh: hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp giúp nhân viên tự tin bán hàng hơn, khách hàng tin tưởng sản phẩm hơn. Cho nên hoạt động kinh doanh sẽ được đẩy mạnh.
Nâng cao năng lực cạnh tranh: xây dựng thương hiệu là một phương án marketing giúp doanh nghiệp nổi trội hơn, được nhiều người biết đên hơn.
Nâng cao vị thế cho doanh nghiệp: giá trị của doanh nghiệp được tăng lên. Khi có hệ thống nhận diện đạt chuẩn cho thấy sự uy tín thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp đáng để tin tưởng.
Tạo dựng lòng tin đối với nhân viên: tạo cho nhân viên cảm giác được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp. Nhờ đó, tăng hiệu quả làm việc cũng như mong muốn gắn bó và cống hiến.
>>> Hãy ấn vào để xem: Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu trong xây dựng thương hiệu
Các yếu tố trong hệ nhận diện thương hiệu mang đến cho khách hàng những cảm nhận về mặt lí tính và cảm tính, giúp lưu lại sâu trong tâm trí để khách hàng nhớ về doanh nghiệp nhiều hơn.
Một hệ thống nhận diện cho thương hiệu tốt thì nó phải mang giá trị của doanh nghiệp, giá trị này phải tạo nên sự khác biệt một cách rõ ràng. Sự khác biệt sẽ tạo nên sự liên tưởng tốt hơn. Sự khác biệt này đến từ những yếu tố thiết kế đồ họa bao gồm: hình ảnh, màu sắc, thông điệp...
Các ý tưởng phải dựa trên những định hướng và được cụ thể hóa thành các yếu tố kể trên. Chúng phải có thẩm mĩ, uyển chuyển, dễ nhớ, dễ nhận biết và thể hiện được ỹ nghĩa, bản sắc riêng nhưng vẫn phát huy được tính đại chúng...
Phải thể hiện được cam kết, giá trị niềm tin cho khách hàng cũng như một tầm nhìn trong tương lai phát triển lớn mạnh cho doanh nghiệp.