Nếu catalog, brochure giúp doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu những sản phẩm/dịch vụ mới thì profile hay còn gọi là hồ sơ năng lực được dùng để giới thiệu doanh nghiệp đến các đối tác, nhà đầu tư quan trọng. Ngoài điều đó profile còn có vai trò gì khác đối với công ty doanh nghiệp hay không bạn sẽ thấy ngay sau đây.
Để tạo ấn tượng trong con mắt của các nhà thầu hay đối tác, một cuốn profile không nhưng cũng cấp đầy đủ nhưng ngắn gọn về thông tin lịch sử của công ty hay những thế mạnh mà doanh nghiệp có mà nó còn được xem như một cách để khoe bảng thành tích với những dự án nổi bật đã từng thực hiện hay nhưng đối tác đã cùng hợp tác.
Nhìn vào những thành tựu mà bạn đạt được chắc chắn người xem sẽ thay đổi cái nhìn một cách tích cực về một doanh nghiệp có năng lực như vậy. Tuy nhiên, bạn cũng cần thể hiện một cách khéo léo đừng quá phô trương, tự đại sẽ gây tác dụng ngược.
Với những điểm nổi bật và thế mạnh được thể hiện trong một cuốn profile bạn sẽ dễ dàng ghi điểm hơn khi xét duyệt hồ sơ dự thầu. Ngoài ra, các thông tin trong profile có thể bao gồm những thông tin cần thiết tương đương với hồ sơ dự thầu sẽ được sử dụng khi cung cấp thông tin cho các đối tác, đơn vị mời thầu.
Để làm được điều đó, đầu tiên bạn cần chuẩn bị tốt nội dung, hình ảnh và dữ liệu: bạn có thể thuê các đơn vị chuyên nghiệp thiết kế nhưng tất cả những gì thể hiện bên trong bạn cần phải chuẩn bị vì chỉ có bạn mới hiểu rõ nhất về công ty của mình, nên sử dụng những thông tin dữ liệu được cập nhất mới nhất, hình ảnh thể hiện được đặc trưng nhất về doanh nghiệp, yêu cầu rõ ràng sắc nét. Tất cả được lưu giữ một cách khoa học trong một file để người thiết kế có thể dễ dàng hình dung và sử dụng.