Thiết kế bao bì độc quyền - hiểu nó như việc doanh nghiệp đưa hình ảnh và thông tin của mình vào trong các thiết kế bao bì thông dụng, biến những chiếc “vỏ đựng” vô hồn trở thành kênh thông tin chứa đựng giá trị thương hiệu doanh nghiệp.
Bạn có đang băn khoăn về việc thiết kế một sản phẩm bao bì ấn tượng? Bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp bạn giải đáp thắc mắc và tìm thấy con đường cho một thiết kế bao bì chuyên nghiệp:
Một thiết kế bao bì đẹp trước hết tạo ra một cái nhìn đẹp về doanh nghiệp. Giữa thị trường đang có sự cạnh tranh gay gắt như hiện nay, một hình ảnh thương hiệu nghiêm túc, đầu tư và chuyên nghiệp sẽ tạo cho khách hàng những ấn tượng đặc biệt tốt đẹp về doanh nghiệp, mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi thế thu hút so với đối thủ trên cùng kệ hàng.
Thiết kế bao bì là cách hiệu quả để doanh nghiệp khẳng định năng lực và vị thế của mình, tăng mức độ nhận diện thương hiệu, nâng cao giá trị thương hiệu mà doanh nghiệp muốn quảng bá.
Một thiết kế bao bì đẹp giúp tăng giá trị của sản phẩm. Trên thực tế, khách hàng có tâm lý “nhìn mặt mà bắt hình dong” khi lựa chọn hàng hóa, dịch vụ sử dụng. Do vậy, diện mạo đẹp sẽ tăng niềm yêu thích của khách hàng với sản phẩm. Đồng thời, lôi kéo một lực lượng ổn định khách hàng trung thành cho các chiến dịch quảng cáo lâu dài.
Nắm vững được đặc tính sản phẩm giúp thiết kế bao bì phù hợp và tính ứng dụng trên thực tế cao hơn. Mỗi một loại sản phẩm có những yêu cầu riêng về thiết kế, không nên đánh đồng các yêu cầu với nhau.
Mặc dù không có chức năng chính là giới thiệu hình ảnh sản phẩm hay doanh nghiệp như ấn phẩm khác nhưng thông tin trên bao bì vẫn thực hiện nhiệm vụ truyền thông nên sự trung thực cần thiết phải đảm bảo. Thông tin in trên bao bì thường là tên nhãn hiệu, slogan và địa chỉ liên lạc. Tuy ít nhưng nếu xảy ra sai sót sẽ làm mất đi uy tín của doanh nghiệp và phá vỡ sự đồng bộ của hệ thống nhận diện thương hiệu.
Sự sáng tạo trong thiết kế là yêu cầu bắt buộc, không chỉ tạo điểm nhấn, sáng tạo giúp thiết kế độc đáo, ấn tượng và nổi bật hơn đối thủ trên kệ hàng. Trong thiết kế bao bì cần tránh việc đưa quá nhiều biểu tượng, hình ảnh hay màu sắc vào thiết kế. Không phải nhiều hình ảnh sẽ đẹp và cũng không phải màu sắc càng đậm càng nổi bật.
Chú ý đến tính cân bằng là điều mà doanh nghiệp và nhà thiết kế cần để tâm khi tiến hành thiết kế, hài hòa trong diện mạo, thống nhất về nội dung. Chất liệu “rẻ tiền” sẽ làm giảm giá trị của ấn phẩm bao bì, đừng nên tiết kiệm quá mức khi in ấn ấn phẩm cuối cùng.
Phong cách vintage chưa bao giờ giảm nhiệt trong những năm gần đây. Vẻ đẹp đồng quê, xưa cũ, cổ kính mà phong cách này mang lại dễ dàng chinh phục cảm giác của khách hàng mọi lứa tuổi. Chính vì vậy, vintage được sử dụng làm chủ đề chính cho rất nhiều sản phẩm, dự án liên quan đến thời trang, trang trí và đồ họa. Thiết kế bao bì không nằm ngoài xu hướng này.
Lấy cảm hứng từ những vẻ đẹp cổ điển, các thiết kế bao bì thể hiện tinh tế và sáng tạo tinh thần của chủ đề trong nội dung truyền tải và cách thể hiện bên ngoài. Các biểu tượng như mỏ neo, cây thông, sừng hươu, lá cờ, hoa tuyết...được sử dụng phổ biến để tạo nên không gian hoài niệm cho các thiết kế. Kể một câu chuyện về sản phẩm bằng chất liệu cổ điển-Chắc chắn sẽ rất thú vị!
Big Word-giống như cái tên của nó là những ý tưởng thiết kế chú trọng và cách kể chuyện của những câu chữ. Đây là cách thức đơn giản và trực tiếp nhất truyền tải thông điệp về sản phẩm đến khách hàng tiêu dùng. Thể hiện phong cách này, nhà thiết kế sẽ lựa chọn font chữ và sắp xếp từ ngữ sao cho tạo được bố cục sáng tạo, đẹp mắt và truyền tải cảm xúc mãnh liệt nhất. Tính nghệ thuật của “những con chữ biết nói” sẽ làm siêu lòng các vị khách khó tính. Đơn giản nhưng đặc biệt-Đó là những gì mà Big Words thể hiện.
3. Doodles
Doodles là phong cách được tạo nên từ những hình vẽ nguệch ngoạc, cách điệu, biến thể. Phong cách này mang đến cho thiết kế bao bì vẻ đẹp của sự tự do, phóng khoáng, cá tính đầy nghệ thuật đang rất được ưa chuộng trong năm nay. Đừng xem thường những khối hình ngẫu hứng này nhé! Bạn chắc chắn sẽ hài lòng khi biết vẻ đẹp được truyền tải đằng sau bức vẽ này.
4. Pastel
Các thiết kế bao bì mang phong cách nữ tính, nhẹ nhàng, tinh khôi từng làm mưa làm gió khắp các diễn đàn thiết kế đã quay trở lại và dự đoán sẽ tiếp tục chiếm lĩnh ý tưởng thiết kế trong năm 2019. Màu Pastels đại diện cho sự nhẹ nhàng và ấm áp, tone màu rất hiện đại và thời thượng. Nhiều người nghĩ rằng, gam màu này chỉ hợp với nhóm đối tượng phụ nữ.
Tuy nhiên, đây lại là màu sắc lấy lòng tất cả mọi người bởi vẻ đẹp trong sáng, thoải mái và rất mực tinh tế mà nó mang lại. Việc giảm sắc “saturation” khiến màu pastels trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời để tạo cho sản phẩm sự chân thật cần thiết,do đó dễ dàng chiếm được lòng tin từ phía khách hàng.
Thiết kế bao bì mang phong cách tối giản là sự lựa chọn an toàn và chưa bao giờ cũ của doanh nghiệp. Mặc dù không có diện mạo bắt mắt như các phong cách khác nhưng cảm giác mà simplicity truyền đạt là sự tinh tế và sang trọng.
Sự đơn giản của nó đóng một vai trò quan trọng giúp người xem đưa ra những đánh giá trực quan nhất, đồng thời tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái và thân thiện với sản phẩm. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng có thể thêm điểm nhấn cho thiết kế bằng các biểu tượng hoặc yếu tố cách điệu đặc biệt.
Sản phẩm thế nào bao bì thế ấy. Một thiết kế bao bì ấn tượng trước hết phải đủ sức làm nổi bật sản phẩm. Muốn làm được điều đó, dựa vào đặc điểm nổi bật của loại hàng để tìm ra cách thể hiện sáng tạo, thông minh là điều mà bất kỳ doanh nghiệp hay nhà thiết kế nào cũng cần để tâm đến.
Bao bì thương hiệu nên để nó hoàn thành sứ mệnh của mình là quảng cáo thương hiệu. Xa rời sản phẩm, bao bì dù thiết kế đẹp mắt đến đâu cũng trở nên dư thừa bởi tính truyền thông thương hiệu lúc đó bằng không.
Chúng ta không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng mạnh mẽ từ những trào lưu thời đại đến thiết kế bao bì thương hiệu. Thậm chí việc thể hiện xu hướng còn là yêu cầu bắt buộc phải có với các sản phẩm thiết kế yêu cầu tính thẩm mỹ cao như thiết kế bao bì.
Nắm bắt được xu hướng và thể hiện cá tính, nổi bật xu hướng đó trong thiết kế là cách thức giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và lấy lòng các vị thượng đế yêu thích trào lưu. Bên cạnh đó, thể hiện xu hướng còn mang đến sự thời thượng và hiện đại cho thiết kế bao bì. Không ai muốn bao bì thương hiệu mĩnh “lỗi thời” đúng không nào?
Màu sắc là yếu tố ảnh hưởng và có tính chất quyết định đến mức độ tiếp nhận của công chúng đối với sản phẩm của doanh nghiệp. Trong thiết kế bao bì, màu sắc được coi là công cụ quyền năng. Sử dụng các gam màu xu hướng sẽ tạo nên sự nổi bật và hấp dẫn cho thiết kế của bạn trước các thương hiệu cùng loại trên kệ hàng.
Nhiều doanh nghiệp chạy theo xu hướng mà quên mất chính bản thân thương hiệu cũng có thể tạo ra xu hướng. Bạn nghĩ sao về một thiết kế bao bì mang cá tính và phong cách chỉ riêng có ở doanh nghiệp. Đó chắc chắn là một thiết kế vô cùng tuyệt vời!
Mang bản sắc của doanh nghiệp, thiết kế bao bì chẳng những không bị mờ nhòe giữa thị trường mà còn khẳng định được dấu ấn đặc trưng trong lòng khách hàng. Đây thực sự là một ý tưởng thiết kế hay cho các ấn phẩm bao bì thương hiệu.
Tại sao không? Nếu bạn đang băn khoăn tìm cho mình một ý tưởng đủ hay và độc đáo thì việc tham khảo các thiết kế mẫu và ý kiến chuyên gia là điều nên làm. Sự chuyên nghiệp và chuẩn mực trong các thiết kế này chắc chắn sẽ tạo ra cho bạn những nguồn cảm hứng đặc biệt để tự sáng tạo cho mình mẫu thiết kế bao bì ấn tượng và chất lượng nhất!
LIÊN HỆ NGAY với Goldidea để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến thiết kế logo và nhận diện thương hiệu.