Sứ mệnh của logo đối với doanh nghiệp


Logo là hình ảnh đại diện của một nhãn hàng,
thương hiệu hay của một doanh nghiệp nói chung. Là một trong những đặc điểm nhận diện dễ nhận biết nhất của khách hàng. Và nó là một những điều kiện quan trọng trong kinh doanh và phát triển thương hiệu bền vững.

Tuy nhiên hầu hết các doanh nghiệp ở Việt nam là nhỏ và vừa, chưa định vị rõ hay hiểu rõ tầm quan trọng của logo đối với doanh nghiệp của mình vì thế khi bắt đầu thành lập doanh nghiệp, khâu thiết kế logo hầu như bị bỏ qua.

Một số doanh nghiệp có thiết kế logo riêng nhưng lại quá mờ nhạt, không thực sự gây ấn tượng với khách hàng,
để khách hàng có thể nhớ đến doanh nghiệp của mình.

Thậm chí một số doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam không coi trọng điều này hoặc có chỉ là những logo tự thiết kế hoặc nhờ người quen thiết kế,
không mang ý nghĩa sâu sắc, thông điệp cũng như sứ mệnh của doanh nghiệp ẩn chứa trong logo hầu như là không có. Logo không quyết định được sự thành công của thương hiệu.

Tuy nhiên một thương hiệu thành công ngoài chất lượng của sản phẩm, chế độ chăm sóc khách hàng, khuyễn mãi chất lượng dịch vụ,… thì logo giống như người bạn đồng hành,
 bổ trợ cho sự thành công của doanh nghiệp bằng các hình ảnh dễ nhớ, đơn giản, ấn tượng, và quen thuộc đối với khách hàng.

Nhắc đến hình ảnh nàng tiên cá màu xanh lá cây hầu hết mọi người đều biết đó là hình ảnh logo của thương hiệu café nổi tiếng khắp thế giới Starbuck hay hình ảnh một ông lão đeo kính, hiền lành, mặc tạp dề màu đỏ thì bạn sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu fastfood có mặt trên hầu hết các nước KFC…

Và còn nhiều hơn nữa mà khi chỉ nhắc đến logo là khách hàng đã có thể biết được đó là logo của thương hiệu nào. Như vậy, logo đóng vai trò hết sức to lớn trong việc quảng bá hình ảnh cũng như là đặc điểm phân biệt, nhận diện thương hiệu này với thương hiệu khác.

Khi thương hiệu lớn mạnh đồng nghĩa được nhiều khách hàng chấp nhận thì hình ảnh logo luôn đồng hành cùng thương hiệu.

Vì thế những thương hiệu nổi tiếng trong suốt quá trình phát triển không chỉ luôn cải tiến hoặc đa dạng hóa sản phẩm của mình thì logo cũng luôn luôn được cải thiện hơn nhằm tạo được các yếu tố như ấn tượng, gần gũi với khách hàng, mang sắc thái của doanh nghiệp, thậm chí một thương hiệu nhưng ở mỗi quốc gia lại có logo khác nhau do đặc điểm văn hóa, lối sống của người dân nước đó

Một doanh nghiệp có một logo hiệu quả được thiết kế với sự đầu tư nghiên cứu nghiêm túc, phù hợp với văn hóa, hình ảnh của doanh nghiệp sẽ mang lại sự tin tưởng của khách hàng cũng như đối tác. Đây là một trong số các yếu tố quan trọng để tạo dựng một thương hiệu thành công, bền vững.

Nếu bạn là nhà thiết kế logo giỏi bạn sẽ hiểu được những gì doanh nghiệp cần trong  logo của mình và là người tư vấn cho doanh nghiệp. Với tất cả cá lý do mà doanh nghiệp cần phải có logo. Nếu bạn đọc bài viết này là chủ doanh nghiệp, thậm chí là nhân viên.

Đã đến lúc bạn phải suy nghĩ nghiêm túc về logo của doanh nghiệp bạn, tổ chức mà bạn đang làm việc.

Xem thêm bài viết liên quan:

Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn