Start up nên xây dựng thương hiệu như thế nào?

 Bạn đang suy nghĩ là một start up thì có cần xây dựng thương hiệungay khi công ty chưa có tên tuổi hay không? Thực ra, đối với các các công ty mới thành lập giai đoạn mới khởi nghiệp được xem là thời điểm lý tưởng nhất để bắt đầu xây dựng thương hiệu mặc dù giai đoạn này các start up thường gặp nhiều khó khăn về vấn đề tài chính và nhân sự. Ngay từ bây giờ bạn có thể bắt đầu lên kế hoạch cho những chiến vấn đề cốt yếu sau.

Hãy bắt đầu làm thương hiệu ngay cả khi chưa có tiền

Trên thực tế, các doanh nghiệp nhỏ và mới thường gặp rất nhiều khó khăn trong việc làm thương hiệu, đặc biệt đối với những doanh nghiệp đi lên từ con số không do chật vật nguồn ngân sách để tồn tại, thiếu nguồn nhân lực và yếu về năng lực marketing.

Xây dựng thương hiệu

Hiểu được sự khó khăn của các start up sẽ gặp phải chúng tôi xin gợi ý cho bạn một quy trình về xây dựng thương hiệu đơn giản mà bạn có thể bắt tay ngay từ đầu.

Đặt một cái tên thật hấp dẫn cho thương hiệu

Đặt tên rất quan trọng. Nó là ấn tượng đầu tiên có thể tiếp xúc với người nghe. Tại sao có những cái tên vừa nhìn thấy người ta đã cảm thấy rất “chất lượng” lại có những cái tên mới nghe thôi đã thấy hơi “quê”?

Việc đặt một cái tên ấn tượng, toát lên sự chuyên nghiệp bạn không mất một đồng phí nào. Bạn có thể tìm hiểu những bí quyết đặt tên cho doanh nghiệp của mình từ những chia sẻ của các chuyên gia. Bạn sẽ tìm ra được một cái tên thật phù hợp cho thương hiệu và chúng sẽ giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng mạnh mẽ đến đối tác, khách hàng của bạn.

Sáng tác slogan thông điệp cho thương hiệu

Slogan là gì? Nó là một câu nói ngắn gọn hàm chứa thông điệp mà doanh nghiệp của bạn muốn hướng đến, gửi gắm ở trong đó. Ví dụ, “Trực giác lay động cảm quan” – slogan của Nokia hay “Học hỏi điều hay, ngại gì vết bẩn” – slogan của Omo…

Cũng như đặt tên, sáng tác câu slogan bạn cũng không mất một đồng kinh phí nào nhưng nó lại là một công việc quan trọng không thể thiếu trong xây dựng thương hiệu. Có thể bạn nghĩ rằng không nhất thiết phải vắt óc sáng tạo ra một câu slogan. Nếu không làm cũng được nhưng bạn đang tự làm mất đi nhiều thứ mà một câu slogan có thể mang lại cho thương hiệu.

Thiết kế logo và xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Đến công đoạn này bạn mới tiêu khoản chi phí đầu tiên trong việc làm thương hiệu. Cũng như cái tên, logo là hình ảnh đầu tiên để khách hàng có thể ghi nhớ và nhận ra bạn là ai. Thiết kế logo và xây dựng bộ nhận diện thương hiệu làm sao để nó trông thật ấn tượng và chuyên nghiệp, có thể truyền tải được những thông điệp mà thương hiệu cần chưa bao giờ là một công việc đơn giản.

 

Logo là hình ảnh đại diện đi cùng năm tháng gắn liền với hình ảnh thương hiệu, là yếu tố để đối tác, khách hàng đánh giá mức độ chuyên nghiệp của bạn. Vì vậy, đừng tỏ ra quá nghiệp dư khi làm chúng bằng cách hãy bỏ ra một khoản kinh phí và nhờ đến các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp họ sẽ giúp đỡ bạn.


Khi đã có một thiết kế logo phù hợp bạn cần làm bộ nhận diện thương hiệu một cách thật nhất quán và bài bản. Các ấn phẩm marketing như catalogue, brochure, poster, biển bảng, văn phòng phẩm, website, thư mời, profile, hay trên fan page Facebook …tất cả đều phải đồng bộ về hình ảnh thương hiệu để tăng độ nhận biết cho người xem.

Truyền thông thương hiệu

Khi bạn đã thực hiện cơ bản những bước trên và đây là lúc để bạn bắt đầu viral thương hiệu của mình. Nếu bạn không có nhiều kinh phí hãy bắt đầu từ các kênh online như mạng xã hội, diễn đàn, blog…để tăng độ phủ sóng và tiếp cận. Nếu bạn có đủ ngân sách hãy bắt đầu các chiến dịch truyền thông offline như bán hàng trực tiếp, quan hệ công chúng, quảng cáo…

Không chỉ là các thương hiệu lớn, hình ảnh thương hiệu là một tài sản vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp nên dù mới khởi nghiệp bạn hãy đầu tư cho hình ảnh thương hiệu để nhận về những lợi ích to lớn dài lâu.


Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc kinh doanh của KH tốt hơn.
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Cần Thơ, TP. Huế, Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn