Để xây dựng hình ảnh thương hiệu, bên cạnh việc đặt tên, một phần nữa không thể nào thiếu đó là sáng tác slogan. Thương hiệu có thu hút sự chú ý, quan tâm và tạo dấu ấn đặc biệt trong lòng khách hàng hay không là nhờ một phần vào slogan.
Khi tạo dựng thương hiệu, để tăng khả năng cạnh tranh trên thương trường khốc liệt, điều quan trọng là phải tìm được điểm vượt trội và khác biệt, tạo nên giá trị riêng trong sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Và hãy gửi gắm điều đó qua slogan của mình.
Một slogan nổi tiếng mà chắc hẳn nhiều người, đặc biệt là những người yêu café biết đến đó là “Ngon đến giọt cuối cùng” – “Good to the last drop” của thương hiệu café đẳng cấp thế giới Maxwell House. Câu khẩu hiệu đã khẳng định chất lượng và sự khác biệt của sản phẩm, khiến người nghe ấn tượng và ngay lập tức muốn thưởng thức ngay tách café thơm ngon ấy.
Thường thì slogan coi trọng sự ngắn gọn, cô đọng, nhưng không phải lúc nào cũng thế. Có thể không ngắn gọn, nhưng đừng quá lo lắng. Miễn là slogan ấy truyền tải hết được những thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm tới người tiêu dùng.
Những gì còn đọng lại lâu nhất chính là cảm xúc. Hãy khơi gợi cảm xúc, chạm vào nơi sâu thẳm trong trái tim khách hàng sẽ là một cách hữu hiệu giúp họ nhớ đến thương hiệu. “Abeliebe – Ngọt ngào như vòng tay âu yếm” hay “Chăn ga gối đệm Hanvico - Ấm áp như lòng mẹ”… là những sáng tác slogan chạm đến trái tim khách hàng.
Sáng tác slogan đòi hỏi sự sáng tạo, có thể vượt ra mọi khuôn khổ và không bó buộc quá nhiều trong những nguyên tắc cứng nhắc, miễn là có thể truyền tải được những thông điệp ý nghĩa, thể hiện sứ mệnh và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và khơi gợi cảm xúc trong lòng khách hàng.