Quy trình Marketing của các thương hiệu lớn

Sự dễ dàng tiếp cận thông tin ngày nay giúp các Stat-up sớm tiếp xúc với những quy trình Marketing của các thương hiệu. Một bản đề xuất Marketing giải quyết thách thức thương hiệu luôn đủ các bước:
 
Research – Target Adudience – Insight – Big Idea – Deployment Plan


Tuy nhiên, sự áp dụng quy trình mà không thực sự hiểu bản chất của các bước này khiến đề xuất của các Marketer trẻ thường có nhiều lỗ hổng. Ở bài viết dưới đây, Goldidea sẽ giới thiệu tới bạn quy trình 4 bước nền tảng để tiếp cận một case Marketing, mối liên hệ giữa 4 bước cũng như nhiệm vụ cụ thể của từng bước.

BƯỚC 1: OVERALL UNDERSTANDING

1. Hiểu vấn đề/ Mục tiêu thương hiệu

Phân tích mục tiêu luôn phải bao gồm việc xem xét các yếu tố đòn bẩy (leverage points) – các yếu tố. Đây chính là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng nhiều nhất đến việc đạt được mục tiêu và cần được tập trung khai thác để thiết lập một chiến lược hiệu quả.

Ví dụ, nếu mục tiêu chiến dịch là tăng doanh số bán hàng của một nhãn xe hơi, thì yếu tố đòn bẩy (leverage points) là các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua xe của khách hàng, có thể là giá, review của chuyên gia, bạn bè, và các giá trị / tinh thần mà chiếc xe đại diện.

2. Hiểu tổng quan ngành hàng, đối thủ và người tiêu dùng

3. Hiểu về thương hiệu


 

Xem thêm: MARKETING là gì? Tại sao marketing lại ảnh hưởng đến xây dựng thương hiệu

Bước 2: Consumer Understanding

1. Xác định đối tượng truyền thông:

Cần miêu tả họ càng rõ nét càng tốt, để khi nghe ta hình dung được đối tượng ở ngoài đời. Thông thường, ta sẽ miêu tả đối tượng thông qua 3 khía cạnh:

2. Insight – Cội nguồn ý tưởng:

Insight là một quan sát thực tế và mới mẻ có thể mang lại cảm hứng sáng tạo. Một cách hình tượng, chuyên gia chiến lược đến từ WPP cho rằng, một insight giống như cái tủ lạnh – ta mở cửa và có một luồng sáng ngay lập tức phát ra.

Insight, được tạo cảm hứng từ ba nguồn thông tin chính:


 

Xem thêm: Mô hình 7P cho quản trị thương hiệu

BƯỚC 3: BIG IDEA & MESSAGE

Từ sự thấu hiểu về đối tượng mục tiêu - đâu là những điều họ đang gặp khó khăn mà thương hiệu có thể giải quyết được, để thấy được Brand Role trong đó, để họ phải biết/thích/nhớ về chúng ta

Từ đó, một ý tưởng lớn (Big Idea) được hình thành để định hướng cho toàn bộ hoạt động triển khai, để nhất quán theo cùng một chủ đề. Kèm theo Big Idea, một thông điệp chính (Key Message) sẽ xuyên suốt chiến dịch để đối tượng hiểu được điều chúng ta muốn nói.

Xây dựng thương hiệu không phải chuyện dễ dàng và có thể thực hiện trong ngày một ngày 2. Để bắt đầu xây dựng thương hiệu vững mạnh hãy bắt đầu từ bước đầu tiên: "Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp".

 

Goldidea - Nơi hội tụ ý tưởng vàng

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 024. 6681 8180

- VP HCM: Lầu 3-4 Indochina Park Tower, Số 4 Nguyễn Đình Chiểu, Đakao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: 028. 6656 8358


Bài viết hay nên xem:

Trở lại →
Dự án tiêu biểu
Ý tưởng từ LÕI thương hiệu
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng sức hấp dẫn & lan tỏa thương hiệu của bạn
Liên hệ ngay
Hoặc gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí
0904742898  -  0904100479
Về chúng tôi
Phương châm làm việc luôn
có trách nhiệm trong từng dự
án và nỗ lực từng ngày để việc kinh doanh của KH tốt hơn.
Goldidea Hà Nội
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:  0904100479
Hotline: 0904742898
Email: info@goldidea.com.vn
Khu Vực Dịch Vụ
Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Cần Thơ, TP. Huế, Nha Trang (Khánh Hòa), Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh (Nghệ An).
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Hãy để GoldIdea gia tăng lan tỏa thương hiệu của bạn
Goldidea Hà Nội:
P 307, nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0904 742 898
Hotline: 0904 100 479
Email: info@goldidea.com.vn