Trong bất kỳ lĩnh vực nào, một quá trình gồm các bước cần có để làm việc luôn cần thiết. Thiết kế logo cũng có những bước để bạn có một sản phẩm làm hài lòng khách hàng và hài lòng cả người thiết kế. Quá trình thiết kế logo từ lúc bắt đầu đến lúc kết thúc như sau:
Bạn cần chuẩn bị những câu hỏi và gửi mail hoặc gặp trực tiếp khách hàng để nhận được những mong muốn của khách hàng về logo mà họ muốn ( Ví dụ như: bạn mong muốn có một logo như thế nào? Màu sắc ra sao?,…)
Bạn phải tìm hiểu ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh mà khách hàng đang làm, những mẫu logo, màu sắc của đối thủ. Nếu có thể thì hiểu thêm về lịch sử của ngành nghề mà khách hàng kinh doanh càng tốt.
Hãy xem những mẫu logo đã thành công trong ngành nghề này và một số xu hướng thiết kế hiện tại để có thêm ý tưởng và kinh nghiệm để thiết kế được một mẫu logo sao cho phù hợp với nghành nghề mà khách hàng kinh doanh.
Phát triển thiết kế logo dựa trên ý tưởng, mô tả ngắn gọn, và những kết quả nghiên cứu, tham khảo của bạn.
Nghỉ ngơi để đầu óc thư giãn trong khi đợi khách hàng phản hồi. Quá trình này cũng giúp bạn có thêm những cảm hứng mới.
Hãy hỏi thăm, tạo mối quan hệ hoặc đưa ra các ý kiến tham khảo cho khách hàng. Hãy khiến khách hàng cảm thấy họ đang làm việc với một nhà thiết kế chuyên nghiệp, tận tâm, thân thiện và cởi mở.
Chọn tối đa ba thiết kế tốt nhất trong tất cả, sau đó giới thiệu cho khách hàng một lựa chọn mà bạn nghĩ tốt nhất. Nếu họ ưng ý với mẫu thiết kế nào thì mới chọn, còn nếu họ chưa ưng ý ở điểm nào thì tiếp tục chỉnh sửa sao cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng nhưng đồng thời cũng phải phù hợp các tiêu chuẩn về thiết kế logo.
Đi ăn, đi nhậu, ngủ, rủ bạn bè đi xem phim.. hoặc nếu vẫn còn nhiệt huyết, bạn hãy tiếp tục chuẩn bị cho dự án sắp tới. Lưu ý, chỉ ăn mừng khi khách hàng đã hoàn toàn ưng ý và quyết định lựa chọn mẫu thiết kế của bạn nhé!
Chắc chắn qua bài viết này, các bạn đã có câu trả lời thỏa đáng về quá trình thiết kế logo rồi đúng không? Chúc các bạn áp dụng chúng một cách phù hợp và đem lại hiệu quả nhé!